ข่าว

กองปราบรวบ “เสี่ยแสบ ลาดยาว”ตุ๋นจองพระเครื่องชื่อดัง เหยื่อสูญนับ10ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กองปราบ" รวบ เสี่ยแสบ ลาดยาว” เปิดเฟซบุ๊กรับจองพระเครื่องชื่อดัง อ้างผ่านพิธีพุทธาภิเษกในจ.นครสวรรค์ เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินเสียหายนับ 10 ล้าน

20 ส.ค.2564   ตำรวจกองปราบปราม ร่วมกับ สภ.ตาคลี จ.นครสวรรค์  จับกุม นายธนากร หรือแสบ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครสวรรค์ ข้อหา ฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริต หลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน โดยจับได้ที่ บริเวณคอนโดฯ รังสิต-คลอง 1 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

สืบเนื่องจาก ที่มีผู้เสียหายแจ้งความกับทาง สภ.ตาคลี ช่วงเดือนกันยายน 2563 นายธนากร  ฉายา “เสี่ยแสบ ลาดยาว” ได้โพสต์เฟซบุ๊กโฆษณาว่าสามารถรับจองพระเครื่องชื่อดังใน จ.นครสวรรค์ ได้ โดยผู้ต้องหาได้แจ้งกับผู้เสียหายว่า หากผู้เสียหายโอนเงินจองมาแล้ว จะส่งพระให้หลังจากทำพิธีพุทธาภิเษกเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งมีผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไปจำนวน 8 ครั้ง รวมเป็นเงินกว่า 150,000 บาท แต่เมื่อพิธีพุทธาภิเษกเสร็จสิ้นแล้ว ผู้เสียหายกลับไม่สามารถติดต่อกับผู้ต้องหาได้ จึงเชื่อว่าตนถูกหลอก จึงมาร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมาย

 

กองปราบรวบ “เสี่ยแสบ ลาดยาว”ตุ๋นจองพระเครื่องชื่อดัง เหยื่อสูญนับ10ล้าน

 

 

ตรวจสอบพบว่า มีผู้เสียหายถูกผู้ต้องหาหลอกลวงในลักษณะเดียวกันจำนวนหลายราย และมี ผู้เสียหายบางรายเอายอดจองพระที่คิดว่าจะได้รับจากผู้ต้องหาไปขายต่อ ทำให้มีมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 10 ล้านบาท โดยมีผู้เสียหายส่วนหนึ่งได้ไปร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ และ สภ.ท่าตะโก เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ซึ่งศาลจังหวัดนครสวรรค์ได้อนุมัติหมายจับอีกจำนวน 6 หมายจับ

 

กองปราบรวบ “เสี่ยแสบ ลาดยาว”ตุ๋นจองพระเครื่องชื่อดัง เหยื่อสูญนับ10ล้าน

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจนพบว่า ผู้ต้องหาได้หลบมาพักอาศัยอยู่ที่คอนโดฯ ในจังหวัดปทุมธานี จึงวางแผนเข้าจับกุม ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 

 

logoline