ข่าว

พาราลิมปิกทีมชาติไทยชุดสองลัดฟ้าสู่ญี่ปุ่นสู้ศึกพาราลิมปิก2020

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พาราลิมปิก ทีมชาติไทย ชุดสอง  43    ชีวิต  ออกเดินทางจากไทยสู่ญี่ปุ่น สู้ศึก พาราลิมปิก 2020 ประวัติ วะโฮรัมย์  เจ้าของ 2 เหรียญทอง จากปี 2016  ในชนิดกีฬา วีลแชร์เรซซิ่ง ตั้งเป้าทำผลงานรักษาแชมป์ทั้ง 2 รายการ

ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  นักกีฬาพาราลิมปิก ทีมชาติไทย ชุดที่สอง นำโดย ประวัติ วะโฮรัมย์    และ  พงศกร แปยอ   จากวีลแชร์เรซซิ่ง   ซึ่งทั้งสองคนเป็นเจ้าของ 2 เหรียญทอง พาราลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล  และกีฬายิงธนู  ที่มี หาญฤชัย เนตศิริ    เป็นเจ้าของเหรียญเงินในปี  2016  พร้อมด้วย นักกีฬายูโด, ยกน้ำหนัก, วีลแชร์เทนนิส และสตาฟฟ์โค้ชเจ้าหน้าที่ทีม รวม 43 คน  ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ประเทศไทย โดยสายการบินเจแปน แอร์ไลน์  ไปยังประเทศญี่ปุ่น เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน  พาราลิมปิก 2020  โดยนักกีฬาชุดนี้  เป็นชุดที่สอง ที่ตามไปสมทบ    ถัดจากเทเบิลเทนนิส, วีลแชร์ฟันดาบ, ว่ายน้ำ ที่ออกเดินทางไปก่อน 

 

 

ประวัติ วะโฮรัมย์ นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่ง  พาราลิมปิก ทีมชาติไทย   แชมป์ 2 เหรียญทอง   พาราลิมปิก 2016 ที่บราซิล   เปิดเผยว่า พาราลิมปิก 2020ครั้งนี้  ตั้งความหวังต่อการทำผลงาน โดยเฉพาะการป้องกันแชมป์  ที่ผ่านมาได้มีการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง   จึงมีความมั่นใจมากขึ้นว่าจะสามารถทำผลงานได้ตามเป้าหมาย "แน่นอนผมมีเป้าหมายในการป้องกันแชมป์ในสองรายการอย่าง 1,500  เมตร    และ 5,000 ม. ไว้ให้ได้   พร้อมจะทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ เพื่อประสบความสำเร็จในทัวร์นาเมนต์นี้ "  ประวัติ กล่าว 

 

หาญฤชัย เนตศิริ นักยิงธนู พาราลิมปิก ทีมชาติไทย  เหรียญเงินพาราลิมปิก  2016  กล่าวว่า  เป้าหมายต่อภารกิจ   พาราลิมปิก 2020  คือการคว้าเหรียญรางวัลมาครองให้ได้อีกครั้ง  หลังจากทำได้มาแล้วในปี 2016 เขา กล่าว  

 

พาราลิมปิก 2020 ไทยส่งนักกีฬา เข้าร่วมรวม  74 คน จาก 14 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย  ทควันโด, ยิงธนู, แบดมินตัน, วีลแชร์ฟันดาบ, ยกน้ำหนัก, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, กรีฑา (ลู่-ลาน,วีลแชร์เรซซิ่ง), จักรยาน, ยิงปืน, วีลแชร์เทนนิส, บอคเซีย, ฟุตบอลตาบอด และยูโด

 

 

 

ถือเป็นการแข่งขันพาราลิมปิก ที่มีนักกีฬาไทยผ่านเข้าไปร่วมแข่งขันจำนวนมากที่สุด มากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา  สำหรับผลงานของทัพนักกีฬาไทยใน พาราลิมปิก2016  ประเทศบราซิล    ทำได้  6 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน และ 6 เหรียญทองแดง

 

 

พาราลิมปิกทีมชาติไทยชุดสองลัดฟ้าสู่ญี่ปุ่นสู้ศึกพาราลิมปิก2020

 

 

พาราลิมปิกทีมชาติไทยชุดสองลัดฟ้าสู่ญี่ปุ่นสู้ศึกพาราลิมปิก2020

 

 

พาราลิมปิกทีมชาติไทยชุดสองลัดฟ้าสู่ญี่ปุ่นสู้ศึกพาราลิมปิก2020

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ