ข่าว

ไทยลีกเคาะโปรแกรมฟาดแข้ง"มังกรฟ้าลีก"สตาร์ท 4 ก.ย. ลุยก่อน 3 โซน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บริหารบริษัทไทยลีก หารือสโมสรสมาชิกไทยลีก 3 ได้ข้อสรุปออกโปรแกรมฟาดแข้ง " มังกรฟ้าลีก" สตาร์ทพร้อมกัน เสาร์ที่ 4 ก.ย. เตะก่อน 3 โซน ที่ไม่ติดปัญหาพื้นที่ควบคุมจากปัญหาโควิด

 

ไทยลีก ได้เชิญตัวแทนสโมสรจากมังกรฟ้าลีก    (ไทยลีก 3 ) เข้าร่วมประชุมเพื่อหารือแนวทางการแข่งขันฟุตบอลมังกรฟ้า ลีก ในฤดูกาล 2564/65 ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19   โดยมี กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธาน พร้อมด้วยตัวแทนสโมสรในมังกรฟ้า ลีก   ไทยลีก 3 เข้าร่วมหารือในครั้งนี้


ทั้งนี้ผู้บริหารจากไทยลีก ให้ความมั่นใจว่า   ฟุตบอลไทยลีก 3   หรือ มังกรฟ้าลีก  จะแข่งขันตามโปรแกรมเดิมที่วางไว้   คือเริ่มทำการแข่งขัน ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 4   กันยายน    อย่างไรก็ตาม    มีบางพื้นที่ยังไม่สามารถหาบทสรุปในการจัดแข่งขันได้ เนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ยังคงมีการระบาดอย่างรุนแรงอยู่ ณ ขณะนี้  อย่างไรก็ตาม ไทยลีก ยังพยายามหาทางที่จะทำให้การแข่งขันในพื้นที่ที่เหลือ สามารถกลับมาจัดแข่งขันได้โดยเร็วที่สุด 

 

ขณะเดียวกัน เพื่อให้การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3 มีความปลอดภัยต่อทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องเอง รวมไปถึงประชาชนทั่วไป  ไทยลีก จะจัดการแข่งขันตามคู่มือมาตรฐานการปฏิบัติงาน (SOP) ซึ่งเป็นมาตรการที่ได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องแล้ว และไทยลีกจะมีการชี้แจงเรื่องของ SOP อีกครั้ง กับสโมสรสมาชิก มังกรฟ้าลีก

 


ทั้งนี้ไทยลีก  เข้าใจความเดือดร้อนของทุกสโมสร   แต่ก็คำนึงถึงมาตรการของภาครัฐ     ที่กำหนดมาตรการควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วย ซึ่งขอย้ำ ว่า ไทยลีก พยายามเดินหน้าอย่างเต็มที่ที่จะผลักดันให้การแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพในฤดูกาลนี้เกิดขึ้นได้โดยไร้ปัญหา และกลับมาแข่งขันได้ครบทุกโซนโดยเร็วที่สุด

 


สำหรับ มังกรฟ้าลีก  ฤดุูกาล 2564/65   จะแข่งขัน3 โซน ได้แก่โซนตะวันออกเฉียงเหนือ โซนเหนือ และโซนใต้ ส่วนอีก 3 โซนที่เหลือ  คือ  ภาคกลาง  ภาคตะวันออก   ภาคตะวันตก  ยังไม่สามารถจัดแข่งขันได้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้พื้นที่ส่วนใหญ่ในแต่ละโซนยังเป็นสีแดงเข้ม ตามประกาศของ ภาครัฐ 

 


ในส่วนของ 3 โซนที่เหลือ ไทยลีก จะเรียกตัวแทนของแต่ละสโมสรมาพูดคุยหารืออีกครั้ง เพื่อหาแนวทางการจัดการแข่งขันให้เกิดขึ้นได้ภายใน 2 สัปดาห์ต่อจากนี้ แต่ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่ในเวลานั้นด้วย

 


ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอล จะแข่งขันตามคู่มือมาตรฐานการปฏิบัติงาน (SOP) ที่ได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องแล้ว เพื่อเป็นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19   ก่อนการแข่งขันเริ่ม จะมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในผู้ที่เกี่ยวข้อง ด้วยวิธี RT-PCR และต้องมีการตรวจด้วยเครื่องมือ ATK ระหว่างสัปดาห์การแข่งขัน

 


หากสโมสรมีนักกีฬาติดโควิด-19 และมีนักกีฬาในทีมเหลือน้อยกว่า 15 คน ฝ่ายจัดการแข่งขันอนุญาตให้มีการลงทะเบียนนักกีฬาเพิ่มได้ แต่ต้องไม่เกิน 20 คน และหากนักกีฬาที่ติดเชื้อหายจากอาการป่วยแล้ว สโมสรต้องถอนชื่อนักกีฬาที่ลงทะเบียนแทนไว้ทันที

 

 

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลมังกรฟ้า ลีก (ไทยลีก 3) ฤดูกาล 2564/65  จะเริ่มแข่งขันในวันที่ 4 กันยายน    โดยการประกบคู่การแข่งขันในเดือนกันยายนของไทยลีก 3 ในโซนเหนือ โซนใต้ และโซนตะวันออกเฉียงเหนือ มีดังนี้ 

 

 

***โซนเหนือ

วันเสาร์ที่ 4 กันยายน 2564

กำแพงเพชร เอฟซี พบ สี่แคว ซิตี้
อุทัยธานี เอฟซี พบ อุตรดิตถ์ ศักดิ์สยาม เอฟซี
วัดโบสถ์ ซิตี้ พบ แม่โจ้ ยูไนเต็ด

 

วันเสาร์ที่ 5 กันยายน 2564

เชียงราย ล้านนา พบ นครแม่สอด ยูไนเต็ด
น่าน เอฟซี พบ เชียงราย ซิตี้
นอร์ทเทิร์นตาก ยูไนเต็ด พบ พิษณุโลก เอฟซี

 

 

 

ไทยลีกเคาะโปรแกรมฟาดแข้ง"มังกรฟ้าลีก"สตาร์ท 4 ก.ย.  ลุยก่อน 3 โซน

 

 

ไทยลีกเคาะโปรแกรมฟาดแข้ง"มังกรฟ้าลีก"สตาร์ท 4 ก.ย.  ลุยก่อน 3 โซน

 

***โซนตะวันออกเฉียงเหนือ

วันเสาร์ที่ 4 กันยายน 2564

สกลนคร ทรูวิชั่น เอฟซี พบ สุรินทร์ ซิตี้
สุรินทร์ โขงชีมูล เอฟซี พบ ยโสธร เอฟซี
อุบล ครัวนภัส เอฟซี พบ มหาสารคาม สามใบเถา เอฟซี

 

วันเสาร์ที่ 5 กันยายน 2564

ขอนแก่นมอดินแดง ฟุตบอลคลับ พบ เมืองเลย ยูไนเต็ด
นครราชสีมา ยูไนเต็ด พบ มาแชร์ ชัยภูมิ เอฟซี
ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด พบ อุดร ยูไนเต็ด

 

***โซนใต้

วันเสาร์ที่ 4 กันยายน 2564

ยาลอ ซิตี้ พบ สุราษฐร์ธานี เอฟซี
กระบี่ เอฟซี พบ นครศรี ยูไนเต็ด
เอ็มเอชคอน สุราษฎร์ฯ ซิตี้ พบ ป่าตอง ซิตี้

วันเสาร์ที่ 5 กันยายน 2564

นรา ยูไนเต็ด พบ ตรัง เอฟซี
ปัตตานี เอฟซี พบ สตูล ยูไนเต็ด
พัทลุง เอฟซี พบ ยังสิงห์ หาดใหญ่ ยูไนเต็ด


ทั้งนี้ โปรแกรมฟุตบอลไทยลีก 3 ฤดูกาล 2564/65 ในเดือนต่อๆ ไป จะมีการประกาศให้ทราบในภายหลัง โดยขึ้นกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ณ เวลานั้นๆ  

 

 

ไทยลีกเคาะโปรแกรมฟาดแข้ง"มังกรฟ้าลีก"สตาร์ท 4 ก.ย.  ลุยก่อน 3 โซน

 

 

 

ไทยลีกเคาะโปรแกรมฟาดแข้ง"มังกรฟ้าลีก"สตาร์ท 4 ก.ย.  ลุยก่อน 3 โซน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ