ข่าว

“คุณหญิงสุดารัตน์” นำทีมอาสาไทยสร้างไทย สร้างโอกาสให้น้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สู้เพื่อคนตัวเล็ก “คุณหญิงสุดารัตน์” เดินหน้าโครงการ สร้างโอกาสให้น้อง สร้างห้องเรียนออนไลน์ ส่งมอบโทรศัพท์มือถือและซิมการ์ด เพื่อช่วยให้เด็กได้มีเครื่องมือในการ “เรียนออนไลน์”

"คุณหญิงสุดารัตน์" เกยุราพันธุ์  ผู้ก่อตั้งไทยสร้างไทย อดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ใจความระบุว่า

 

เดินหน้าโครงการ "#สร้างโอกาสให้น้อง #สร้างห้องเรียนออนไลน์” ส่งมอบโทรศัพท์มือถือและซิมการ์ด เพื่อช่วยให้เด็กได้มีเครื่องมือในการเรียนออนไลน์ ต่อเนื่อง

ผลกระทบจากมหาวิกฤตที่ยาวนาน ทำให้เด็กไทยต้องเรียนออนไลน์ มาเป็นระยะเวลาเกือบ 1 ปี เด็กในชุมชนแออัดและต่างจังหวัดส่วนใหญ่ครอบครัวยากจน

 

หลายคนขาดอุปกรณ์และอินเตอร์เน็ตในการเรียนออนไลน์ ทำให้เด็กจำนวนมากต้องขาดการเรียน ซึ่งกองทุนเสมอภาคทางการศึกษาได้รายงานว่า ภายในสิ้นปีการศึกษา 2564 จะมีเด็กยากจนต้องหลุดจากระบบการศึกษาถึง 65,000 คน เพราะความยากจน ทำให้ขาดอุปกรณ์การเรียนออนไลน์

หน่อยและอาสาไทยสร้างไทยจึงเดินหน้าโครงการ “#สร้างโอกาสให้น้อง #สร้างห้องเรียนออนไลน์” อย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบโทรศัพท์มือถือทั้งของใหม่และมือสอง รวมทั้งซิมการ์ดพร้อมอินเตอร์เน็ตฟรีให้เด็กๆ ได้ใช้ในการเรียนออนไลน์

 

โดยเราได้ไปมอบให้กับเด็กๆในชุมชนต่างๆ โดยอาสาไทยสร้างไทยได้นำโทรศัพท์และซิมการ์ดพร้อมอินเตอร์เน็ต ไปมอบให้ที่สวนครูองุ่น มูลนิธิกระจกเงา และโครงการนี้จะมีการแจกไปเรื่อยๆ ฝากติดตามและให้กำลังใจทีมอาสาไทยสร้างไทยทุกท่าน

 

ขอเชิญชวนท่านที่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนเครื่องเก่าที่ไม่ใช้แล้ว ท่านสามารถนำมาร่วมโครงการกับเรานะคะ เพื่อที่จะช่วยให้เด็กๆ ได้มีโอกาสใช้ในการศึกษาเล่าเรียนโดยติดต่อเรามาได้ที่เฟสบุ๊คเพจ “อาสาไทยสร้างไทย” “พรรคไทยสร้างไทย”

หรือที่ เฟสบุ๊คหน่อยก็ได้ค่ะ

#สู้เพื่อคนตัวเล็ก

#อาสาไทยสร้างไทย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ