ข่าว

คนละคดี"ลูกสาวอาม่าฮวย" ร้องปอท.โดนสื่อบิดเบือนข้อเท็จจริงคดีลักเงินแม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลูกสาวอาม่าฮวย" ควงทนายความยื่นหลักฐาน ร้อง ปอท.สื่อเสนอข่าวคลาดเคลื่อน คนละคดี อยากให้แก้ไขให้ถูกต้อง หากไม่ดำเนินการอาจพิจารณาเอาผิดตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

19 ส.ค. 2564 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นางมาวดี ศรีวิรัตน์ ลูกสาวนางฮวย ศรีวิรัตน์ หรือ อาม่าอวย พร้อมด้วย  นายกฤษฎา อินทามระ ทนายความ เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน ปอท. มอบหลักฐานเพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีสื่อออนไลน์ ลงข่าวบิดเบือนว่า นางมาวดี ทยอยถอนเงินในบัญชีกว่า 24.7 ล้านบาท และถ่ายโอนทรัพย์สินอื่นๆ ขณะ นางฮวย ขณะนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล ก่อนศาลอาญาพระโขนงลงโทษจำคุก 12 ปี 

 


 

นายกฤษฎา กล่าวว่า คดีหมายเลขดำที่ อ.1668/2563 คดีหมายเลขแดงที่ อ.924/2564 ศาลอาญาพระโขนง ลงโทษจำคุก 12 ปี โดยคดีนี้ นางฮวย ศรีวิรัตน์ โดย น.ส.มินตรา ศรีวิรัตน์ ผู้รับมอบอำนาจ เป็นโจทก์ฟ้องว่า นางมาวดี ศรีวิรัตน์ จำเลยข้อหา ลักเงินออกจากบัญชีโจทก์รวม 6 ครั้งเป็นเงิน 24.7 ล้านบาทนั้น ช่วงระหว่าง 57- 58 ซึ่งทางเราก็น้อมรับคำตัดสินของศาลและอยู่ระหว่างยื่นอุทธรณ์ และไม่ใช่คดีที่ยักยอกทรัพย์ นางฮวย จำนวน 253 ล้านบาท ซึ่งยังอยู่ระหว่างพิจารณา ตามที่ปรากฏเป็นข่าว

 

คนละคดี"ลูกสาวอาม่าฮวย" ร้องปอท.โดนสื่อบิดเบือนข้อเท็จจริงคดีลักเงินแม่

 

นายกฤษฎา กล่าวอีกว่า ส่วนคดีเงิน 253 ล้านบาทนั้น คือคดีหมายเลขดำที่ อ.3228/2562 ที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญาพระโขนง 3 และ นางฮวย ศรีวิรัตน์ ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางมาวดี ศรีวิรัตน์ และเจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรไทย จำกัด(มหาชน) อีก 4 คน เป็นจำเลย ฐานยักยอกทรัพย์มูลค่า 253 ล้านบาทนั้น ขณะนี้ศาลอาญาพระโขนง ซึ่งคดีนี้ยังอยู่ในระหว่างพิจารณาสืบพยานจำเลยในเดือน ธ.ค.2564 

 

คนละคดี"ลูกสาวอาม่าฮวย" ร้องปอท.โดนสื่อบิดเบือนข้อเท็จจริงคดีลักเงินแม่

 

“วันนี้มาพบพนักงานสอบสวน ปอท. เพื่อมอบหลักฐานตรวจสอบสื่อมวลชนสำนักต่างๆ ที่มีการเสนอข่าวคลาดเคลื่อนและปรึกษาข้อกฎหมาย ซึ่งจริงแล้วศาลชั้นต้น ตัดสินคดีจำนวนเงิน 24.7 ล้านบาท และได้ยื่นอุทธรณ์แล้ว ส่วนคดีเงินจำนวน 253 ล้านบาทนั้นยังอยู่ระหว่างพิจารณา จึงอยากให้สื่อช่วยลงข่าวแก้ไขหากไม่ดำเนินการอาจพิจารณาเอาผิดตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป”

 

 

คนละคดี"ลูกสาวอาม่าฮวย" ร้องปอท.โดนสื่อบิดเบือนข้อเท็จจริงคดีลักเงินแม่

 

ด้าน นางมาวดี กล่าวว่า ส่วนตัวไม่มีอะไรที่จะพูดกับสื่อแต่จะบอกว่าจริงๆแล้วเรื่องนี้เป็นเรื่องภายในครอบครัวคนนอกไม่ได้รู้กับเราว่าครอบครัวเรานั้นเป็นอย่างไรบ้าง ผู้รับมอบอำนาจที่มาฟ้องในคดีนี้ก็เป็นคนที่เคยทำงานร่วมกันมา ส่วนตัวก็ไม่ทราบว่าเขามีอะไรถึงได้มาฟ้องเรา ก็พูดได้แค่ว่าเราคนในครอบครัวไม่มีใครมารู้หรอกว่าครอบครัวเรานั้นเป็นอย่างไรบ้าง  ครอบครัวเรามีกันเพียงสองคนพี่น้องซึ่งเรื่องนี้หากตกลงกันได้ทุกอย่างมันก็จะจบ แต่นี่ไม่ตกลงไม่คุยกันเลยอยู่ดี ๆ ก็มาฟ้องแบบนี้มันไม่ถูกต้อง 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ