ข่าว

รองสว.ขุขันธุ์ เปิดใจยึดหลัก "อดทน" นั่งฟังโจ๋หัวร้อนด่าหยาบกลางโรงพัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองสารวัตรปราบปราม สภ.ขุขันธุ์ เปิดใจยึดหลัก "อดทนต่อความเจ็บใจไม่ตอบโต้" นั่งฟังชายวัยรุ่นหัวร้อน ฉุนโดนจับด่าหยาบคาย ท้าตีท้าต่อย ขณะชายวัยรุ่นถูกศาลศรีสะเกษ สั่งจำคุก2 ปี ปรับ 2,500 บาท โทษจำคุกรอลงอาญา 1ปี

19 ส.ค.2564 จากกรณีที่ในโซเซียลมีการเผยแพร่คลิป ชายวัยรุ่นหัวร้อนคนหนึ่ง ด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขุขันธ์ ด้วยถ้อยคำหยาบคาย เนื่องจากไม่พอใจที่ถูกตำรวจจับกุม และตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ที่ผิดกฎหมายหลายข้อหา ตาม พ.ร.บ.จราจร ฯ ซึ่งหลังจากที่คลิปมีการแชร์ออกไปกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ถึงพฤติกรรมของชายวัยรุ่นหัวร้อนว่าใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม ขณะเดียวกันก็ชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไม่โต้เถียง หรือชายวัยรุ่นคนดังกล่าวแต่อย่างใด 

 

รองสว.ขุขันธุ์  เปิดใจยึดหลัก \"อดทน\" นั่งฟังโจ๋หัวร้อนด่าหยาบกลางโรงพัก

 

 

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปรากฎในคลิปดังกล่าวคือ ร.ต.อ.อาภากร โสภา รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.ขุขันธุ์  จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงเหตุการณ์ในคลิปว่าเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2564  ที่ผ่านมา ขณะที่ปฎิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกในเรื่องการจราจรอยู่บนถนนท้าวปัญญา หมู่ที่ 6 ตำบลห้วยเหนือ อำเภอขุขันธ์ พบเห็นกลุ่มวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมีการดัดแปลงสภาพรถไปจากเดิม เน้นแต่งซิ่งท่อไอเสียเสียงดัง จึงได้เข้าทำการจับกุม กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้พากันหลบหนี จับกุมได้เพียงคนเดียว คือชายวัยรุ่น อายุ 18  ปี เป็นชาวบ้านเนินแสง ม.11 ต.ปรือใหญ่ อ.ขุขันธ์ จึงนำตัวมาที่ สภ.ขุขันธ์ 

 

รองสว.ขุขันธุ์  เปิดใจยึดหลัก \"อดทน\" นั่งฟังโจ๋หัวร้อนด่าหยาบกลางโรงพัก

 

 

จากนั้นได้ทำการพูดคุยเพื่ออบรมแนะนำกฏหมายจราจร แต่ชายวัยรุ่นคนดังกล่าวเกิดอาการหัวร้อน พูดจาหยาบคายข่มขู่ท้าทายหมิ่นเจ้าพนักงาน แต่จากการที่ตนได้ผ่านการอบรมจากกรมตำรวจมาได้ใช้หลักการของกรมตำรวจในข้อที่ 3 คือ ตำรวจทุกนายต้องอดทนต่อความเจ็บใจ ต้องไม่เป็นฝ่ายที่กระทำตนผิดกฏหมายเสียเอง จึงทำให้ตนใจเย็นนั่งฟังน้องเค้าด่าได้ตลอดโดยไม่โต้ตอบ พร้อมกับยังคิดต่อเนื่องไปว่าทำไมวัยรุ่นไทยทุกวันนี้ถึงใจร้อนกันจัง ไม่ยอมรับในการกระทำผิดต่อกฎหมายบ้านเมืองของตนเอง แถมยังมาท้าทายอำนาจของเจ้าหน้าที่ที่กระทำการถูกต้องตามกฏหมายโดยละม่อม ซึ่งโจทก์ในครั้งนี้ก็ไม่ได้รุนแรงแต่อย่างใด ตนเองพยายามพูดคุยกับน้องเขาด้วยวาจาที่สุภาพอ่อนน้อมแล้ว แต่ดูเหมือนว่าน้องเค้าจะไม่รับฟังอะไรเลย แต่ตนก็ไม่ได้โต้ตอบอะไรเพราะเข้าใจน้องว่ากำลังเครียดเรื่องถูกจับ

 

 

ภายหลังจากเหตุการณ์ผ่านไปได้ส่งเปรียบเทียบปรับไปตามกฏหมายในการกระทำผิดกฏหมายจราจร ซึ่งหลังจากคลิปที่เผยแพร่ออกไปตั้งแต่บ่ายวานนี้และตอนนี้ยังไม่มีผู้ปกครองติดต่อเข้ามาเพื่อพบปะพูดคุยเจรจาขอโทษตนในการกระทำของเด็กอยู่ในปกครองหรือบุตรหลานของตนเองแต่อย่างใด แต่ตนก็ไม่ได้ติดใจในการกระทำดังกล่าวเพราะตนกระทำตามกฎหมายเท่านั้น จบแล้วก็คือจบ

 

รองสว.ขุขันธุ์  เปิดใจยึดหลัก \"อดทน\" นั่งฟังโจ๋หัวร้อนด่าหยาบกลางโรงพัก

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับชายวัยรุ่นหัวร้อนคนดังกล่าว  ศาลจังหวัดศรีสะเกษ ได้มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 11 ส.ค.64 จำเลยผิดตามฟ้อง พิพากษาจำคุก 2 ปี ปรับ 2,500 บาท โทษจำคุกรอลงอาญา 1 ปี เป็นคดีแดงที่ 1904/64 คดีดำ 1935/64 ลงวันที่ 11 ส.ค. 2564

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ