ข่าว

หนุ่มอัฟกันอัดคลิปตัวเองนั่งเกาะเครื่องบินทหารสหรัฐหนี“ตาลีบัน”(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะท้อนความสิ้นหวังอย่างที่สุด คลิปหนุ่มอัฟกันบันทึกนาทีตัวเองเกาะล้อเครื่องบินทหารสหรัฐขณะหนีตายจาก"ตาลีบัน" ไม่มีใครรู้ชะตากรรม


ชาวโลกสลดหดหู่กับภาพความพยายามของชาวอัฟกัน ที่ต้องการหลบหนีจากบ้านเกิดเมืองนอน เพราะไม่อยากอยู่ภายใต้การปกครองของกลุ่มตาลีบัน หลังบุกยึดกรุงคาบูลเมื่อสุดสัปดาห์ ด้วยการยื้อแย่งเป็นหนึ่งในผู้โชคดีขึ้นเครื่องบินทหารสหรัฐ จนกลายเป็นโศกนากรรม  ล่าสุด  มีคลิปเผยนาทีที่คนกลุ่มหนึ่งเกาะเครื่องบินลำเลียง C-17 ของกองทัพอากาศสหรัฐ ขณะกำลังแท็กซี่เพื่อทะยานขึ้นจากสนามบินคาบูล  โดยคลิปแสดงให้เห็นชายหนุ่มยิ้มโบกมือกับฝูงชนด้านล่าง  เขาเป็น 1 ในชายราว 10 คนที่เกาะส่วนเก็บล้อเครื่องบิน  หวังหนีไปหาอนาคตที่ดีกว่าในตะวันตก ไม่ชัดว่าชายหนุ่มที่ยิ้มหรือทุกคนที่เห็นในคลิปเป็นตายร้ายดีอย่างไร 

 

 

 

แต่ก่อนหน้านี้ มีคลิปแสดงให้เห็นคนตกลงมาจากเครื่องบินแบบเดียวกัน อย่างน้อย 3 ราย และภาพชิ้นส่วนขาของมนุษย์ห้อยด้านข้างเครื่องบินหลังลงจอดที่กาตาร์  ลูกเรือเครื่องบินลำที่พบชิ้นส่วน ถึงกับต้องพบกับจิตแพทย์และอนุศาสนาจารย์  ขณะที่กองทัพอากาศสหรัฐกำลังสอบสวน 

 

โฆษกกองทัพอากาศสหรัฐ กล่าวว่า   เครื่องบินลำนี้ลงจอดที่สนามบิน ฮามิด คาร์ไซ  พร้อมอุปกรณ์เครื่องมือที่ต้องใช้สำหรับการอพยพพลเรือน ยังไม่ทันลำเลียงของลงจากเครื่องบิน  เจอกับฝูงชนชาวอัฟกันหลายร้อยคนเข้ามารายล้อม  ลูกเรือเห็นสถานการณ์ไม่ดี ตัดสินใจนำเครื่องบินทะยานขึ้น และพบชิ้นส่วนมนุษย์ที่ช่องเก็บล้อเครื่องบินหลังลงจอดที่ฐานทัพอากาศ Al Udeid  ที่กาตาร์ 

logoline