ข่าว

สรุป "ม็อบ" 18 สิงหาคม จับ "ม่อน อาชีวะ" ด้านคดียิงเด็ก 14 ปี มีความคืบหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุ ตำรวจจับ "ม่อน อาชีวะ" ตามหมายจับ 2 ข้อหา พร้อมสรุปภาพรวม "ม็อบ" 18สิงหาคม ด้านคดียิงเด็ก 14 ปี มีความคืบหน้าแล้ว

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2564 ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการชุมนุมม็อบกลุ่มทะลุฟ้า ที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ต่อเนื่องสามเหลี่ยมดินแดง ว่า การชุมนุมม็อบ ยังเป็นการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย เนื่องจาก มีการเผาทำลายทรัพย์สิน ขว้างปาประทัดยักษ์ ยิงพลุเพลิง ใส่เจ้าหน้าที่ 

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวต่อไปว่า ทำให้ตำรวจจำเป็นต้องเข้ารักษาความสงบเรียบร้อย โดยจับกุมผู้ชุมนุม 1 คน คือ นายธนเดช ศรีสงคราม หรือ "ม่อน อาชีวะ" ตามหมายจับศาลแขวง ในความผิดฐาน ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ 

 

 

พล.ต.ต.ปิยะ ยังกล่าวถึงกรณีพ่อของเด็กอายุ 14 ปี ที่ถูกยิงในพื้นที่การชุมนุมม็อบเมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจแล้ว ว่า ขณะนี้ได้มีการสอบสวนผู้ปกครองของเด็กแล้ว และจะเรียกตัวเด็กที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมสหวิชาชีพ มาสอบสวนเพิ่มเติม

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวด้วยว่า ผู้บาดเจ็บ ถูกกลุ่มชายวัยรุ่นทำร้าย ไม่ใช่ตำรวจแต่อย่างใด ซึ่งพนักงานสอบสวนจะตรวจสอบกล้องวงจรปิด และรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ