ข่าว

วุ่นแล้ว ตร.เร่งตาม สาวอุดร ป่วยโควิด19 หนีจากรพ.ขณะรักษาตัวหวั่นแพร่เชื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกุมภวาปี แจ้งจับ "นกยักษ์" สาวอุดรฯ หนีจากออกจากโรงพยาบาล ขณะรักษาตัวป่วยโควิด-19 ห่วงจะนำเชื้อไปแพร่ให้กับญาติและชาวบ้าน เหตุ อาการเข้าข่ายสีเหลือง

18 ส.ค. 2564 เพจเฟซบุ๊ก "สถานีตำรวจกุมภวาปี" จังหวัดอุดรธานี  โพสต์คลิปภาพวงจรปิดในโรงพยาบาลกุมภวาปี และภาพหน้าของผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่หลบหนีออกจากโรงพยาบาล โดยวงจรปิดสามารถบันทึกภาพ ขณะแอบเดินออกจากห้องที่รักษาตัวอยู่ โดยผู้ป่วย เดินออกมาจากห้อง ที่รักษาผู้ป่วยตัวพร้อมด้วยกระเป๋าสะพาย 1 ใบ  คาดว่าจะมีการติดต่อคนรู้จักหรือญาติให้มารับออกไปจากโรงพยาบาล  โดยเหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อเวลา ประมาณ 07.00 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้ง จากโรงพยาบาลกุมภวาปี จ.อุดรธานี ว่า นางสาว รตาธินีย์ หงส์วิจิตปรีชา (นกยักษ์) ที่อยู่ 44 หมู่ที่ 5 บ้านโพธิ์นิมิตร ต.ห้วยเกิ้ง อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นผู้ป่วยโรคโควิด-19 เข้ารับการรักษาเป็นผู้ป่วยใน ได้แอบหนีออกจากโรงพยาบาลกุมภวาปีหากท่านใดพบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับบุคคลดังกล่าวขอให้แจ้งมาที่หมายเลขโทรศัพท์ 042-334464 หรือ 081-8715546 ,063-9040564” 

โดยช่วงสายวันที่ 18 สิงหาคม 2564 ทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลกุมภวาปี จ.อุดรธานี ในฐานะเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ตาม พรบ.ควบคุมโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ได้มอบอำนาจให้  น.ส.กฤษณา ภูจิตร นิติกร โรงพยาบาลกุมภวาปี เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ป่วยรายนี้แล้ว

 

วุ่นแล้ว ตร.เร่งตาม สาวอุดร ป่วยโควิด19 หนีจากรพ.ขณะรักษาตัวหวั่นแพร่เชื้อ

 

น.ส.รตาธินีย์ หงส์วิจิตปรีชา หรือ นกยักษ์ อายุ 32 ปี  เดินทางมาจาก จ.สมุทรปราการ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลกุมภวาปี เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม และได้หนีออกจากโรงพยาบาล จึงได้ประสาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม.เข้าไปที่บ้าน แต่ไม่พบตัว และไม่สามารถโทรศัพท์ติดต่อได้  

 

 

คาดว่าผู้ป่วยจะหนีไปหาสามีซึ่งทำงานอยู่ที่ จ.สมุทรปราการ ซึ่งตำรวจได้โทรศัพท์ติดต่อสามีผู้ป่วยแล้ว ทราบว่า เมื่อเช้านี้เวลาประมาณ 06.00 น. ยังคุยกันทางโทรศัพท์ ไม่มีทีท่าว่าจะหนีออกจากโรงพยาบาล หลังจากนั้นก็โทรศัพท์ติดต่อไม่ได้อีกเลย ซึ่งตำรวจได้ลงพื้นที่ติดตามหาตัวที่ บขส. สถานีรถไฟ รถทัวร์ แต่ก็ไม่พบตัว จึงได้ประสานทางญาติของผู้ป่วยให้โทรศัพท์ติดต่อเกลี้ยกล่อมให้กลับมารักษาที่โรงพยาบาล เพื่อไม่ให้นำเชื้อแพร่กระจายติดผู้อื่น 

 

วุ่นแล้ว ตร.เร่งตาม สาวอุดร ป่วยโควิด19 หนีจากรพ.ขณะรักษาตัวหวั่นแพร่เชื้อ

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ