ข่าว

ยกเลิกแข่ง "ฟอร์มูล่า วัน" สนามญี่ปุ่น เหตุโควิด-19 ระบาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก" หรือ "ฟอร์มูล่า วัน" ประกาศ เลื่อน สนามที่ประเทศญี่ปุ่น หลังโควิด-19 ระบาดอีกครั้ง

 

 

 

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ประกาศจากเว็ปไซต์ "ฟอร์มูล่า วัน" ยกเลิก ศึก "เจแปนีส กรังด์ปรีซ์" ที่สนามซูซูกะ เซอร์กิต ถูกยกเลิกการแข่งขันเนื่องจากจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นในประเทศแถบเอเชีย และในประเทศญี่ปุ่น

 

ยกเลิกแข่ง "ฟอร์มูล่า วัน" สนามญี่ปุ่น เหตุโควิด-19 ระบาด

 

 

 

"การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก หรือ ฟอร์มูล่า วัน 2021" ในรายการ "เจแปนีส กรังด์ปรีซ์" ที่ประเทศญี่ปุ่น ที่จะมีการจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 8-10 ตุลาคม 2564 นี้แล้ว ได้ประกาศยกเลิกอย่างเป็นทางการแล้ว เนื่องจากมีการระบาดของโควิด-19 และถือเป็นการถูกยกเลิกการแข่งขัน 2 ปีติดต่อกัน  ทั้งนี้การยกเลิกทำให้ปฏิทินในฤดูกาล 2021 ต้องเผชิญกับการสับเปลี่ยนเพิ่มเติมหลังจากการแข่งขันในสนามออสเตรเลีย จีน แคนาดา และสิงคโปร์ ถูกยกเลิกทั้งหมดในฤดูกาลนี้เช่นกัน

 

"หลังจากการหารือกับผู้สนับสนุนและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องที่ในญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง รัฐบาลญี่ปุ่นได้ตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันในฤดูกาลนี้เนื่องจากความซับซ้อนอย่างต่อเนื่องของการระบาดใหญ่ในประเทศ"

 

 

"ฟอร์มูล่า วัน กำลังทำงานเกี่ยวกับรายละเอียดของปฏิทินการแข่งขันที่แก้ไขและจะประกาศรายละเอียดขั้นสุดท้ายในสัปดาห์ที่จะมาถึง"

"ฟอร์มูล่า วัน ได้พิสูจน์แล้วในปีนี้ และในปี 2020 เราสามารถปรับตัวและหาทางแก้ไขกับความที่ไม่แน่นอนที่กำลังดำเนินอยู่ได้ และรู้สึกตื่นเต้นกับระดับความสนใจในสถานที่จัดงาน ฟอร์มูล่า วัน ในปีนี้และปีต่อๆ ไป" แถลงจากศึกฟอร์มูล่า วัน 

ทั้งนี้ ฤดูกาลนี้กำลังดำเนินการจัดต่อไป โดยสนามแข่งขันถัดไปจะจัดขึ้นที่ประเทศ "เบลเยียม" ในวันที่ 29 สิงหาคม 2564

 

ยกเลิกแข่ง "ฟอร์มูล่า วัน" สนามญี่ปุ่น เหตุโควิด-19 ระบาด

 

ที่มา Formula1

CREDIT PHOTO : Formula1

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ