ข่าว

กองปราบ รวบหนุ่มใหญ่ หลอกเหยื่อลงทุนตั๋วเงิน สูญเงินกว่า 2 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบปราบ รวบหนุ่มใหญ่ ตุ๋นเหยื่อลงทุนตั๋วเงินอ้างผลตอแทนสูง พร้อมชวนรับเหมาก่อสร้างโครงการรัฐ เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินกว่า ๒ ล้านบาท

18 ส.ค.2564  กองบังคับการปราบปราม นำกำลังเข้าจับกุม นายกอบสกล (สงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงนครราชสีมา ที่ 182/2553 ลงวันที่ 5 สิงหาคม 2564 โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์”
 

สืบเนื่องจากผู้ต้องหาได้มีการชักชวนให้ผู้เสียหายลงทุนเกี่ยวกับตั๋วสัญญาใช้เงิน ซึ่งเป็นตั๋วสัญญาใช้เงินที่ออกโดยธนาคาร  โดยอ้างว่าจะได้รับผลตอบแทนสูง  และยังได้ชักชวนผู้เสียหายให้เข้าร่วมเป็นผู้รับเหมาดำเนินโครงการของรัฐบาลโครงการหนึ่ง โดยผู้ต้องหาอ้างว่ากลุ่มของตนมีอํานาจที่จะคัดเลือกผู้รับเหมาก่อสร้าง

 

นอกจากนี้ กลุ่มผู้ต้องหาอ้างตนว่าเป็นเจ้าของโรงแรม และรู้จักกับผู้ใหญ่หลายคน ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินให้กับกลุ่มผู้ต้องหากว่า 19 ครั้ง รวมเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 2 ล้านบาท โดยหวังว่าจะได้รับผลตอบแทนดังกล่าว ซึ่งภายหลังจากการร่วมลงทุน ผู้เสียหายไม่เคยได้รับตั๋วสัญญาใช้เงิน หรือได้รับการจ้างงานตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด เมื่อทวงถามก็ถูกผัดผ่อนเรื่อยมา

 

ผู้เสียหายจึงเชื่อว่าตนถูกกลุ่มผู้ต้องหาหลอกลวง จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา จนกระทั่งมีการขออนุมัติศาลออกหมายจับกลุ่มของผู้ต้องหา 

 

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2564เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหารายนี้ จนสามารถจับกุมได้ที่บริเวณบ้านพัก   ถนนวัชรพล 1/6 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ


จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา ทั้งนี้ยังมีกลุ่มของผู้ต้องหาอีก 2 รายซึ่งอยู่ระหว่างการหลบหนีในคดีนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งดำเนินการติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ