โควิด-19

ต้องการด่วน "มูลนิธิกระจกเงา" ขอระดม "ยาสามัญประจำบ้าน" ช่วยผู้ป่วย "โควิด-19"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต้องการด่วน "มูลนิธิกระจกเงา" ประกาศขอระดม "ยาสามัญประจำบ้าน" ช่วยผู้ป่วย "โควิด-19" กลุ่มอาการสีเขียว หลังยาหมดเกลี้ยงคลังแล้ว

วันที่ 18 สิงหาคม 2564 "มูลนิธิกระจกเงา" ประกาศด่วน ขอระดม "ยาสามัญประจำบ้าน" ช่วยผู้ป่วย "โควิด-19" กลุ่มอาการสีเขียว หลังยาหมดคลังแล้ว โดยระบุว่า "ขอระดมด่วน อาสาพร้อมส่ง คนไข้พร้อมรับ แต่ยาหมดแล้ว" 

 

 

 

ขณะนี้ "มูลนิธิกระจกเงา" รับภารกิจส่งยาให้ผู้ป่วย "โควิด-19" กลุ่มอาการสีเขียว ซึ่งรับรายชื่อผู้ป่วยมาจาก สปสช. เพื่อให้ผู้ป่วยได้เข้าถึงยา ได้รับการดูแลตามอาการอย่างเหมาะสม 

 

โดยในแต่ละวัน เรารับรายชื่อมาคัดกรอง และส่งออกยาในประมาณเฉลี่ย 300 รายต่อวัน ด้วยกำลังของอาสาสมัครส่งยา "กระจกเงาเดลิเวอรี่" แต่ขณะนี้ สถานการณ์ปริมาณยาในคลังมีเพียงพอสำหรับอีกแค่ 2 วันเท่านั้น 

 

ยังเหลือผู้ป่วยที่อยู่ในระบบด้วยสถานะรอจัดส่ง อีกเกือบ 500 รายที่ยายังเดินทางไปไม่ถึง และจะมีรายชื่อผู้ป่วยเข้ามาต่อเนื่องในทุกวัน 

 

คุณสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเติมคลังยาเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มอาการสีเขียว ให้สามารถดูแลตัวเองที่บ้าน และกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง เพียงบริจาคยาตามลิสรายชื่อที่ระบุในภาพ 

 

ลิสต์ยาที่ต้องการลำดับต้น ๆ คือ 

 

  1. ยาลดไข้เด็ก
  2. ยาลดน้ำมูกเด็ก
  3. ยาฟ้าทลายโจร
  4. เกลือแร่แก้ท้องเสีย ย้ำ!! แก้ท้องเสีย
  5. สำลีชุบแอลกอฮอลล์
  6. เครื่องวัดออกซิเจนที่ปลายนิ้ว 

 

 

"มูลนิธิกระจกเงา" ระบุเพิ่มเติมว่า สามารถจัดส่งเข้ามาได้ที่มูลนิธิกระจกเงา เลขที่ 191 ซอยวิภาวดีรังสิต 62 แยก 4-7 แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม. 10210 โทร 061-909-1840 

 

หรือจะบริจาคทุนทรัพย์ได้ที่ บัญชีกองทุนอาสามาเยี่ยม โดยมูลนิธิกระจกเงา เลขที่ 202-258297-5 ธ.ไทยพาณิชย์ 

 

ต้องการด่วน "มูลนิธิกระจกเงา" ขอระดม "ยาสามัญประจำบ้าน" ช่วยผู้ป่วย "โควิด-19"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ