ข่าว

สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยโยก จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ดวลศึกปั่นเยอรมนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหพันธ์จักรยานนานาชาติ ปรับแผนจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก โดยมอบให้ฝรั่งเศส เป็นเจ้าภาพแทน เติร์กเมนิสถาน ด้านสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ระงับแผนส่ง จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ไปโคลอมเบีย แต่จะส่งไปอุ่นเครื่องที่เยอรมนี


พล.อ.เดชา  เหมกระศรี  นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ออกแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม ระบุว่า ยูซีไอ มอบสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก ทิสซอต ยูซีไอ แทร็ค ไซคลิง เวิลด์แชมเปี้ยนชิป 2021 ให้แก่เมืองรูเบซ์ ประเทศฝรั่งเศส แทนกรุงอัซคาบัต ประเทศเติร์กเมนิสถาน ที่ต้องขอยกเลิกการเป็นเจ้าภาพเนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19  ทำให้ สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ปรับแผน ในการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันคือ   จาย อังค์สุธาสาวิทย์   นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย 

 

 

 

 

 สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก 2021 จะจัดการแข่งขันที่เวโลโดรม คูเวิร์ต เรจินัล ฌอง สตาบลินสกี้ ภายในรูเบซ์ ปาร์ก เดส สปอร์ต   20-24 ตุลาคม      การที่เจ้าภาพเป็นฝรั่งเศส  ในการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก 2021    เป็นผลดีสำหรับ  จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักกีฬาทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญทองคีริน เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ซึ่งฝึกซ้อมระยะยาวอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (ดับเบิลยูซีซี) ในเมืองเอเกิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์  โดยการสนับสนุนจาก  สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย

 

 

ทั้งนี้กอนหน้าที่จะมาลงเอยว่า  ฝรั่งเศส  จะเป็นเจ้าภาพ มีตัวเลือกคือ สกอตแลนด์ ซึ่งในเรื่องการเดินทางจากเมืองเอเกิล    ในสวิตเซอร์แลนด์ ไปยังรูเบซ์  ในฝรั่งเศส ง่ายกว่า  ในขณะที่การเดินทางเข้าฝรั่งเศสของ จาย อังค์สุธาสาวิทย์   ก็ไม่ต้องทำวีซ่าเนื่องจากถือวีซ่าเชงเกน ของสหภาพยุโรปอยู่แล้ว ขณะที่หากต้องไปสกอตแลนด์ ก็จะต้องทำวีซ่าเข้าประเทศ เนื่องจากปัจจุบันสหราชอาณาจักรได้ถอนตัวออกจากสหภาพยุโรปแล้ว  เป็นผลดีกับ  สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย  ในการส่งนักกีฬาเข้าร่วม

 

 

 

 

 

 

สำหรับแผนการเตรียมความพร้อมของ จาย  ในการลงแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก ที่ มร.เคร้ก แม็คลีน ผู้ฝึกสอนของ จาย ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก ในสวิตเซอร์แลนด์  วางเป้าหมายไว้   จาย ซึ่งมีคะแนนสะสมบุคคลปัจจุบันในประเภทคีริน อยู่ในอันดับ 3 และประเภทสปรินท์ อยู่ในอันดับ 15 

 


น่าจะผ่านควอลิฟายเข้าแข่งขันทั้งสองรายการในการแข่งขัน ชิงแชมป์โลกที่กำหนดจะประกาศโควต้าอย่างเป็นทางการประมาณเดือนกันยายน และได้ปรับแผนการฝึกซ้อมของ จาย ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่เน้นหนักเป็นพิเศษ

 

 

 “จากการปรับแผนดังกล่าว มร.แม็คลีน ตัดสินใจว่าจะไม่ส่งจายไปแข่งขันรายการยูซีไอ เนชั่นส์คัพ สนามที่ 3 ที่ประเทศโคลอมเบีย ระหว่างวันที่ 9-12 กันยายน เนื่องจากเป็นห้วงเวลาที่ไม่มีผลใด ๆ กับคะแนนสะสมที่จะควอลิฟาย เวิลด์ แชมเปี้ยนชิป และยังจะส่งผลกระทบในเรื่องการเดินทางไป-กลับ สวิตเซอร์แลนด์-โคลอมเบีย จึงได้ปรับแผนโดยจะให้   จาย ฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกฯ และ จัดคิวให้ไปแข่งขัน 2 รายการที่ประเทศเยอรมนี ได้แก่ รายการซิเบงแนน เอนเลน เมืองลินด์นิกเชงเก้น วันที่ 5 กันยายน และรายการ แบรนเดนเบิร์ก สปรินท์ คัพ ที่เมืองแฟรงค์เฟิร์ต ระหว่างวันที่ 18-19 กันยายน เป็นการอุ่นเครื่อง 2 รายการสุดท้ายก่อนไปแข่งขันเวิลด์ แชมเปี้ยนชิป ที่รูเบซ์   ฝรั่งเศสต่อไป" พล.อ.เดชา ระบุ 

 

 

 

 

 

 

 

สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยโยก จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ดวลศึกปั่นเยอรมนี

 

 

สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยโยก จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ดวลศึกปั่นเยอรมนี

 

 

สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยโยก จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ดวลศึกปั่นเยอรมนี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ