ข่าว

เพจข่าวดังขอโทษแล้ว ปมดราม่า "หมอยง" "ซิโนแวค" 3 เข็มต้าน "เดลตา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจข่าวดังโร่ขอโทษแล้ว ปมดราม่าอ้างคำพูด "หมอยง" ศ.นพ. "ยง ภู่วรวรรณ" ที่ระบุว่า "ซิโนแวค" 3 เข็ม ต้านสายพันธุ์ "เดลตา" ได้ ซึ่งเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง

จากประเด็นดราม่า ศ.นพ. "ยง ภู่วรวรรณ" หรือ "หมอยง" หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่มีเพจข่าวเพจหนึ่งได้โพสต์โค้ดคำพูดที่อ้างถึง หมอยง โดยระบุว่า "ซิโนแวค" 3 เข็ม สามารถต้านโควิดสายพันธุ์ "เดลตา" ได้นั้น

 

 

จนกระทั่ง "หมอยง" ได้โพสต์ชี้แจงลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ขอให้หยุดแชร์ข่าวจากเพจดังกล่าวโดยระบุว่า ตนไม่เคยพูดเรื่อง 3 เข็ม ของเชื้อตาย "ซิโนแวค" (Sinovac) ไม่เคยทำการศึกษาและผมจะไม่พูดสิ่งที่ไม่ได้ทำการศึกษาที่ศูนย์ฯ มีแต่การศึกษาว่า การให้เชื้อตาย 2 เข็ม แล้วตามด้วย แอสตร้าเซนเนก้า เป็นเข็มที่ 3 ได้ภูมิต้านทานที่สูงมาก ๆ


ล่าสุดเพจ "สถาบันทิศทางไทย-Thai Move Institute" ได้โพสต์ข้อความขอโทษ "หมอยง" ระบุว่า "ขออภัย ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ เนื่องจากทางสถาบันทิศทางไทยได้เผยแพร่ เนื้อหา 3 เข็ม "ซิโนแวค" เอา "เดลตา" อยู่ โดยได้ปรากฏชื่อของ ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

ในเนื้อหาดังกล่าว ซึ่งได้นำข้อมูลมาจาก Thaitribune สำนักข่าวดังกล่าวมาเผยแพร่ต่อซึ่งทางต้นทางข่าว ได้ลบโพสต์ไปแล้ว ทางสถาบันทิศทางไทย ต้องกราบขออภัย ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ เป็นอย่างสูง

 

 

เพจข่าวดังขอโทษแล้ว ปมดราม่า "หมอยง" "ซิโนแวค" 3 เข็มต้าน "เดลตา"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ