ข่าว

“ตรีนุช” โพสต์ “เยียวยานักเรียน” คนละ 2,000 บาท ได้เมื่อไหร่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศธ.มีความพร้อมอย่างมากที่จะจัดส่ง “เยียวยานักเรียน” ทุกคนทุกสังกัดคนละ 2,000 บาทให้ผู้ปกครองภายใน 5-7 วัน หลังจากได้รับการโอนจัดสรรจากกระทรวงการคลัง

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมว.ศธ.)โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “ตรีนุช เทียนทอง” ใจความว่า

การแถลงข่าว ‘#จุดยืนลดภาระทางการศึกษา’ ดิฉันขอกราบขอบพระคุณท่านนายกรัฐมนตรีที่กรุณาให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงาน โดยวันนี้กระทรวงศึกษาธิการได้นำเสนอการจัดการของกระทรวงฯ ต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ใน 3 ประเด็นนี้ค่ะ

1 #เยียวยานักเรียน ทุกคนทุกสังกัด 2,000 บาทต่อคน

ตอนนี้ กระทรวงฯ เรามีความพร้อมเป็นอย่างมากที่จะจัดส่งเงินเยียวยาให้ผู้ปกครองภายใน 5-7 วัน หลังจากได้รับการโอนจัดสรรจากกระทรวงการคลัง ซึ่งความพร้อมที่เรามีนี้ ต้องขอขอบคุณเพื่อนครูทั่วประเทศที่ช่วยรวบรวมข้อมูลให้ค่ะ อาจมีความไม่สะดวกบ้าง ดิฉันต้องขออภัยด้วย แต่ยินดีที่พวกเราได้ร่วมกันช่วยเหลือภาระค่าใช้จ่ายให้แก่นักเรียนและผู้ปกครองของเรา

อีกกรณีที่หลายท่านสงสัยว่า นักเรียนนักศึกษาของสถานศึกษาที่อยู่นอกสังกัดของกระทรวงศึกษาธิการมีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยานี้ไหม ขอตอบว่า ‘ได้’ ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (กระทรวงมหาดไทย) สังกัด ตชด. (กระทรวงกลาโหม) หรือสังกัด รร.สาธิต (กระทรวงอุดมศึกษาฯ) โดยการจัดสรรเงินจะโอนจากกระทรวงการคลังไปยังหน่วยงานต้นสังกัดของท่าน และดำเนินการตามระเบียบหรือข้อปฏิบัติของหน่วยงานนั้นค่ะ

2 #อินเทอร์เน็ตฟรี สำหรับการเรียนออนไลน์

 

การสนับสนุนอินเทอร์เน็ตนี้ ต้องขอขอบคุณกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และสำนักงาน กสทช. ด้วยนะคะ ที่ร่วมช่วยเหลือนักเรียนและนักศึกษา โดยการช่วยเหลือนี้จะมีระยะเวลาตั้งแต่ 15 ส.ค. ถึง 15 ต.ค. 64 ค่ะ

 

3 #ลดภาระของนักเรียนครูผู้ปกครอง

 

ในสภาวะเช่นนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้ปกครองคือความปลอดภัยของนักเรียน ทั้งทางร่างกายและทางจิตใจ ดังนั้น กระทรวงฯ ประเมินแล้วว่า ความรู้บางเรื่องที่ไม่ได้มีความจำเป็นในตอนนี้ เราควรพักไว้ก่อน เพื่อให้นักเรียนไม่ต้องเครียดที่จะต้องเรียนครบชั่วโมงและทำการบ้าน ครูจะได้ไม่ต้องรวบรัดการสอนที่จะให้ครบตามตัวชี้วัด รวมถึงการประเมินใดที่เป็นภาระแก่ครูก็ลดหรืองดไปก่อน

 

ดิฉันขอบอกอย่างจริงใจกับทุกท่านว่า ความช่วยเหลือของกระทรวงฯ จะไม่ได้จบเพียงเท่าที่มีในวันนี้ค่ะ เราจะต้องทบทวนและหาแนวทางช่วยเหลือกับทุกปัญหาทางการศึกษาที่เกิดขึ้น รวมถึงหาแนวทางป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคตด้วย ดิฉันต้องขอบคุณเพื่อนครูทุกคนอีกครั้งที่ช่วยกันเติมเต็มความรู้ให้กับเด็กนักเรียนของเราอย่างเต็มที่

#ตรีนุชเทียนทอง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ