ข่าว

ปรับรัวๆ 8.5 ล้าน"ปาร์ตี้เย้ยล็อกดาวน์"ในเมลเบิร์น ช็อก!หมอร่วมด้วย(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปรับหนัก ออสซี่ 69 คนร่วม"ปาร์ตี้เย้ยล็อกดาวน์"ในเมลเบิร์น เจอปรับรวมเป็นเงินก้อนโตกว่า 8.5 ล้าน ลุ้นระทึกจะกลายเป็นซูเปอร์สเปรดเดอร์หรือไม่


คลิปไวรัลที่กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ ในนครเมลเบิร์น เมืองหลวงรัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย แสดงให้เห็นบรรยากาศรื่นเริงสนุกสนานในงานปาร์ตี้ฉลองหมั้น ที่บ้านหลังหนึ่งในเขตคอลฟีลด์ ซึ่งเป็นย่านชุมชนเชื้อสายยิวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีผู้เข้าร่วมถึง 69 คน และไม่มีใครสวมหน้ากากอนามัยแม้แต่คนเดียว ทั้งยังมีการพูดล้อเลียนมาตรการล็อกดาวน์กันอย่างสนุกสนานอีกด้วย 
 

 

เชน แพตตัน ผู้บัญชาการตำรวจเมลเบิร์น กล่าวว่า แต่ละคนในงาน จะถูกลงโทษปรับ 5,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย รวมแล้วเป็นค่าปรับกว่า 3.5 แสนดอลลาร์ออสเตรเลีย  ( ประมาณ 8.56 ล้านบาท ) จึงกลายเป็นปาร์ตี้ราคาแพงมาก พร้อมประณามพฤติกรรมเห็นแก่ตัวและน่าผิดหวังที่สุด 

 

 

 


หลังคลิปนี้โผล่บนสังคมออนไลน์ ก็กลายเป็นไวรัลในเวลาไม่นาน จุดกระแสโกรธแค้นอย่างหนัก ชาวออสเตรเลียเชื้อสายยิวและผู้คนในเมลเบิร์นพากันก่นประณาม  ทั้งการละเมิดมาตรการคุมโรคอย่างไม่กลัวเกรง มีหมออยู่ในงาน และแขกในงานพากันหัวเราะกับมุกของว่าที่เจ้าบ่าว ที่พูดล้อเลียนว่า “งานนี้ถูกกฎหมายเห็น ๆ  นี่คือการชุมนุมบำบัด พ่อของผมถึงอยู่ที่นี่ยังไงล่ะ”  อีกคนเสริมว่า “เขาเป็นจิตแพทย์” ขณะอีกคนพูดต่อว่า “หมอหลายคนก็อยู่ที่นี่” ก่อนเสียงหัวเราะดังขึ้น 

 

แดเนียล แอนดรูวส์ นายกรัฐมนตรีรัฐวิคตอเรีย ประกาศขยายล็อกดาวน์ต่ออีก 2 สัปดาห์ ไปถึงวันที่ 2 กันยายน และเคอร์ฟิวช่วง 21.00 – 05.00 น. หลังยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 22 ราย ระหว่างแถลงข่าวเรื่องนี้ แอนดรูวส์ แสดงความไม่พอใจปาร์ตี้อื้อฉาวนี้อย่างมาก โดยกล่าวว่า ที่ทำให้โกรธมากที่สุดก็คือ จะต้องมานั่งสัมภาษณ์ 69 คนนี้เพื่อสอบสวนโรค ต้องตรวจเชื้อ ตรวจผู้สัมผัสใกล้ชิด ทีมงานที่ทำงานหนักอยู่แล้วอาจจะต้องใช้เวลาอีกหลายพันชม.เพื่อติดตามคนเป็นร้อยเป็นพันที่เกี่ยวโยงกับปาร์ตี้นี้ก็ได้ เวลานี้พบผู้ติดเชื้อในงาน 2 คน คำถามเดียวคือ ปาร์ตี้นี้จะกลายเป็นซูเปอร์สเปรดเดอร์หรือไม่ 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ