ข่าว

รวบ6วัยรุ่น คาด่านเคอร์ฟิว พบระเบิดประทัด-หนังสติ๊ก สารภาพป่วน"แยกดินแดง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเมืองนนทบุรี รวบ 6 วัยรุ่น คาด่านเคอร์ฟิว ตรวจค้นพบระเบิดแบบประทัด 7 ลูก พร้อมหนังสติ๊ก สอบสวนรับสารภาพ เพิ่งกลับจากเหตุปะทะบริเวณ "แยกดินแดง"

ค่ำวานนี้ (16 ส.ค.) พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ,  พ.ต.อ.วนัสชัย ยิ่งยงสมสวัสดิ์ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี และ พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี และสภ.บางกรวย รวม 10 นาย ได้ตั้งจุดตรวจสกัดตาม พรก.ฉุกเฉิน บริเวณหน้าปั๊ม ปตท.  ถ.พิบูลย์สงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี พบรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คันขับผ่านมา โดยรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คัน มีคนขับและคนนั่งซ้อนท้าย รวมกัน 6 คน 
   
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เรียกรถจักรยานยนต์ 2 คัน เพื่อทำการตรวจสอบ โดยกำลังเข้าตรวจสอบกลุ่มวัยรุ่นแสดงท่าทางมีพิรุธ  เมื่อทำการตรวจค้น พบระเบิดแบบประทัดยักษ์ จำนวน 7 ลูก หนังสติ๊กสำหรับใช้ยิงปะทัด 1 อัน จึงทำการยึดของกลางเอาไว้ ซึ่งประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ 2 คัน และประทัด รวมทั้งหนังสติ๊ก พร้อมกับควบคุมตัวทั้ง 6 คน มาดำเนินสอบสวนที่ สภ.เมืองนนทบุรี

 

 

 

จากการสอบปากคำ กลุ่มวัยรุ่นทั้งหมด ให้การรับสารภาพว่า ในช่วงเย็นของวันที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปรวมชุมนุมประท้วงบริเวณแยกดินแดง พร้อมกับนำประทัดที่ถูกยึดได้นั้น ไปก่อนเหตุปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายหลังยุติจึงได้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์กันเดินทางกลับที่พักในพื้นที่ จังหวัดนนทบุรี 

 

กระทั่งขับขี่มาตามถนนพิบูลย์สงคราม และมาพบกับด่านเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงถูกตรวจค้น และพบของกลางที่นำมาใช้ก่อเหตุในการประท้วงดังกล่าว 

   
  

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหามีวัตถุระเบิด ซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตไว้ในครอบครอง และกระทำการซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะโดยการไม่สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรค โควิด-19 ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ