ข่าว

" ลำพูนวอริเออร์"  น้องใหม่"ไทยลีก 2" ซีซั่น 2021

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก่อนที่ฟุตบอลอาชีพไทยลีก 2 จะเปิดฤดูกาล ชื่อของ " ลำพูนวอริเออร์" น้องใหม่ ในลีกรอง ประจำฤดูกาลนี้ ถูกพูดถึง เมื่อคาบเกี่ยวไปถึงประธานสโมสร อย่างไรก็ดีในมุมฟุตบอลแล้ว ทีมนี้ถือว่า  มีการพัฒนาที่น่าสนใจ 

 



ฟุตบอลอาชีพ "ไทยลีก 2" จะเข้าสู่การเปิดฤดูกาลในเดือนกันยายน หรือ อีกเพียงไม่กี่วันนับจากนี้ ชื่อของสโมสรฟุตลอล"ลำพูนวอริเออร์ " ทีมน้องใหม่ที่ก้าวขึ้นมาจากไทยลีก 3 กลายเป็นทีมที่ถูกกล่าวถึงทันที นับจากปลายสัปดาห์ เมื่อผู้บริหารของสโมสรฟุตบอลแห่งนี้ ตกเป็นผู้ต้องหาพัวพันคดียาเสพติด และการพนันออนไลน์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสู้คดี

 

 


ประเด็นที่ทำให้" ราชันโคขาว" ลำพูนวอริเออร์ สโมสรฟุตบอลอาชีพจากจังหวัดลำพูน กลายมาเป็นเรื่องร้อนทางสังคมก็คือ การถูกเชื่อมโยงว่ารายได้ ที่นำมาใช้ในการลงทุนเพื่อสร้างความสำเร็จตลอด 1 ฤดูกาล จนได้เลื่อนชั้นจากไทยลีก 3 ขึ้นมายัง ไทยลีก 2 อาจจะมีแหล่งที่มาอย่างผิดกฏหมาย

 

 

เส้นทางของ"ลำพูนวอริเออร์" ตลอด 1 ฤดูกาล คือ 2020 /2021 หรือปี 2563 สำหรับในวงการฟุตบอลอาชีพแล้ว นี่คือการก้าวกระโดดอย่างรวดเร็ว หากมองไปที่การเปลี่ยนแปลงผู้บริหารสโมสร จาก อนุสรณ์ วงษ์วรรณ ที่วางมือจากการกุมบังเหียนที่ทำมายาวนาน ไปทำงานในฐานะนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน และส่งมอบภารกิจ นำพาสโมสรฟุตบอลอาชีพแห่งนี้   

 


ให้อยู่ในมือของ พงษ์ศิริ ฐาราชวงศ์ศึก นักธุรกิจวัย 30 เศษ ชาวลำพูน ที่มีฐานธุรกิจอยู่ในวงการสถานบันเทิงจังหวัดเชียงใหม่ ให้เข้ามารับช่วงต่อในการทำทีม ด้วยบทบาทประธานสโมสรแบบเต็มตัว กับปี 2563 หลังจากผ่านประสบการณ์มาแล้วในฐานะผู้จัดการทีมก่อนหน้านี้ในปี 2562   


 


ย้อนไปในเส้นทางฟุตบอลในรอบ 2 ปี คือ ฤดูกาล 2562 และ 2563 ผลงานในเส้นทางของ ราชันโคขาว ที่มี พงษ์ศิริ ฐาราชวงศ์ศึก เข้าไปร่วมทำหน้าที่บริหารสโมสร ถือว่า ไม่ธรรมดา เพราะเมื่อครั้งเป็นไทยลีก 3 ที่แบ่งออกเป็น 2 โซน คือ กลุ่มบน และกลุ่มล่าง กลุ่มบนอันมายถึงทีมฟุตบอลจากลีกภูมิภาค ในโซนตอนบนของประเทศ ที่มีทีมฟุตบอล จากภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง รวมอยู่ในโซนนี้ รวม 14 ทีม  

 

 

\" ลำพูนวอริเออร์\"  น้องใหม่\"ไทยลีก 2\" ซีซั่น 2021

 

 

\" ลำพูนวอริเออร์\"  น้องใหม่\"ไทยลีก 2\" ซีซั่น 2021

 

 

 

 

\" ลำพูนวอริเออร์\"  น้องใหม่\"ไทยลีก 2\" ซีซั่น 2021

 

 

\" ลำพูนวอริเออร์\"  น้องใหม่\"ไทยลีก 2\" ซีซั่น 2021


ราชันโคขาว  "ลำพูนวอริเออร์"  สามารถจบผลงาน ด้วยอันดับ 3 ในตาราง ไม่ได้สิทธิในการเลื่อนชั้นไปไทยลีก 2 โดยทีมที่ได้เลื่อนชั้นคือ ขอนแก่น ยูไนเต็ด , แพร่ยูไนเต็ด และนครปฐม ยูไนเต็ด ที่เลื่อนชั้น มายังไทยลีก 2 ประจำปี 2563 จากทั้งหมด 28 ทีม ที่เล่นอยู่ในไทยลีก 3 ทั้ง 2 โซน 

 

 

 

เข้าสู่ฤดูกาล 2563 โครงสร้างของไทยลีก 3 เปลี่ยนไป เมื่อเป็นการควบรวมทีมฟุตบอลจากลีกภูมิภาค หรือไทยลีก 4 ให้เป็นไทยลีก 3 และแบ่งการแข่งขันออกเป็น 6 โซน หรือ 6 ภูมิภาค ปรากฏว่า ผลงานของราชันโคขาว ท็อปฟอร์มอย่างต่อเนื่อง เมื่อ พวกเขาจบฤดูกาล ในฐานะแชมป์จากโซนภาคเหนือ โดยแข่งไป 15 นัด ชนะ 13 แพ้ 2  

 

 

เป็นตัวแทนจาก 6 ทีมจ่าฝูง ของแต่ละโซน มาแข่งขัน เพื่อหาทีม เพียง 3 ทีม เท่านั้น ที่ได้เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นไทยลีก 2 ประจำฤดูกาล 2564 และลูกทีมของ"บอสตาล" พงษ์ศิริ ฐาราชวงศ์ศึก ก็ยังคงสร้างความร้อนแรงกับการทำผลงาน เมื่อจบฤดูกาล ด้วยการเป็นแชมป์ประเทศไทย จากการเอาชนะเมืองกาญจน์ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงจากโซนภาคตะวันตก ในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก รวมผล 2 นัด คือ ชนะไป 3 -2 ซึ่งทีมจากไทยลีก 3 ที่ได้เลื่อนชั้นมาเล่นไทยลีก 2 ประจำปี 2564 ประกอบด้วย ลำพูนวอริเออร์ , เมืองกาญจน์ยูไนเต็ด และราชประชา เอฟซี

 



หากโฟกัสไปที่โครงสร้างทีมลำพูนวอริเออร์ ถือว่าไม่ธรรมดา เพราะเป็นการทุ่มลงทุน เพื่อดึงเอานักฟุตบอลชั้นนำเข้าสู่สโมสร ด้วยเป้าหมายคือการไล่ล่าความสำเร็จ ในทีม จึงได้เห็น อดุล หละโสะ , อาทิตย์ สุนทรพิธ , รณชัย รังสิโย แซมมวล ป.คันนิ่งแฮม ที่เคยสร้างชื่อบนเวทีระดับไทยลีกมาแล้ว  

 

 

ฤดูกาล 2564 ที่กำลังจะเปิดฉาก คือการเติมนักฟุตบอลต่างชาติ ที่มีโปรไฟล์ไม่ธรรมดาเข้าสู่ทีม ทั้ง อาลี ซิสโซโก้ อดีตนักฟุตบอลจากลิเวอร์พูล จากพรีเมียร์ลีกอังกฤษ รวมไปถึง เจฟเฟรน ซัวเรส อดีต แข้งบาร์เซโล่า ในลาลีกาสเปน ความสำเร็จที่ได้มา และการลงทุนที่เกิดขึ้น ทั้งหมดอยู่ที่บ่าและความรับผิดชอบของผู้ชายที่ชื่อว่า  พงษ์ศิริ ฐาราชวงศ์ศึก ที่นำพาสโมสรให้ก้าวขึ้นมายัง ไทยลีก 2

 

 

\" ลำพูนวอริเออร์\"  น้องใหม่\"ไทยลีก 2\" ซีซั่น 2021

 

ขอขอบคุณภาพจากสโมสรฟุตบอล ลำพูวอริเออร์  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ