ข่าว

บช.น. เผยจับ 3 ผู้ต้องสงสัย พกอาวุธปืน - มีด พร้อมสรุปภาพรวม "ม็อบ15สิงหาคม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงสรุปภาพรวมการชุมนุม "ม็อบ15สิงหาคม" เผยจับกุม 3 ผู้ชุมนุม

วันที่ 15 สิงหาคม 2564 ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)  พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล  พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ร่วมกันแถลงสรุปเห็นการณ์ "ม็อบ15สิงหาคม

 

 

บช.น. เผยจับ 3 ผู้ต้องสงสัย พกอาวุธปืน - มีด พร้อมสรุปภาพรวม \"ม็อบ15สิงหาคม\"

 

 

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า การชุมนุมวันนี้มีทั้งหมด 6 กลุ่ม เริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 น. ซึ่งรูปแบบในการชุมนุมมีทั้งแบบคาร์ม็อบ โดยการชุมนุมได้ประกาศยุติเมื่อเวลา 18.00 น. แต่พบว่ากลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วน ได้มารวมตัวกันที่บริเวณแยกดินแดง ก่อนที่จะมีการะรื้อแนวกั้น  ใช้ลูกแก้ว จุดพลุ ปาระเบิด ก่อความวุ่นวาย พยายามฝ่าแนวกั้นของตำรวจควบคุมฝูงชน เจ้าหน้าที่จึงต้องเข้าควบคุมสถานการณ์


 

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวอีกว่า เมื่อเวลา 14.00 ที่ แยกสามย่าน เจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดตรวจ พบชายต้องสงสัย 3 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ พกพาอาวุธปืนและอาวุธมีด จึงได้ควบคุมพร้อมตรวจยึดอาวุธไปดำเนินคดี

 

 

บช.น. เผยจับ 3 ผู้ต้องสงสัย พกอาวุธปืน - มีด พร้อมสรุปภาพรวม \"ม็อบ15สิงหาคม\"

 

 

ส่วนการชุมนุมคาร์ปาร์ค ที่มีการจัดคู่ขนานกันประมาน 30 จังหวัดทั่วประเทศ พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า เฉพาะพื้นที่ กทม. ถือว่ามีความผิด โดยเฉพาะกลุ่มที่ก่อเหตุความวุ่นวาย ฉะนั้นการดำเนินคดีจึงเป็นหน้าที่ของฝ่ายกฏหมายในการรวบรวมพยานหลักฐานและดำเนินคดี

 

 

บช.น. เผยจับ 3 ผู้ต้องสงสัย พกอาวุธปืน - มีด พร้อมสรุปภาพรวม \"ม็อบ15สิงหาคม\"

 

ส่วนสถานการณ์ม็อบ15สิงหาคม จนถึงขณะนี้เวลา 21.50 น. เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ที่ดินแดงได้ทั้งหมด ยังคงมีกลุ่มมวลชนม็อบ15สิงหาคมอยู่ตามซอกซอยต่าง ๆ 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ