ข่าว

ทำแตกตื่น เตือน "พายุ 2 ลูก" มาพร้อมกัน ไทยได้รับผลกระทบด้วย ล่าสุด กรมอุตุฯ แจงแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อย่าแชร์ นักวิทยาศาสตร์เตือน เฝ้าระวัง "พายุ 2 ลูก" มาพร้อมกัน ประเทศไทยได้รับผลกระทบด้วย ล่าสุด "กรมอุตุฯ" แจงแล้ว

วันที่ 14 สิงหาคม 2564 จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอในโลกออนไลน์พร้อมระบุว่า นักวิทยาศาสตร์เตือนให้เฝ้าระวัง "พายุ 2 ลูก" ที่กำลังมาพร้อมกัน ซึ่งประเทศไทยได้รับผลกระทบด้วยนั้น 

 

 

โดยอ้างว่าเป็นคำเตือนจากนักวิทยาศาสตร์ ให้เฝ้าระวัง "พายุ 2 ลูก" ที่จะมาพร้อมกัน และประเทศไทยได้รับผลกระทบด้วย ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ทาง "กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม" ได้ตรวจสอบและชี้แจงข้อเท็จจริงแล้วว่า "ในช่วง 7 วันข้างหน้านี้ ไม่มีพายุที่ทำให้เกิดผลกระทบต่อประเทศไทยแต่อย่างใด" 

 

จากการพยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า คาดหมายลักษณะอากาศ ในช่วงวันที่ 14 - 16 ส.ค. 2564 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำยังคงปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ในขณะที่มีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดเข้าปกคลุมภาคตะวันอออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่ง 

 

ส่วนในช่วงวันที่ 17 - 20 ส.ค. 2564 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกำลังอ่อนลงในขณะที่มีหย่อมความกดอากาศต่ำยังคงปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนลดลง โดยมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคใต้ฝั่งตะวันตก สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 1 - 2 เมตร ตลอดช่วง บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร 

 

ในช่วงวันที่ 14 - 16 ส.ค. 2564 ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกและภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ สำหรับชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันควรเพิ่มความระมัดระวังในการ เดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง 

 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อมิให้เกิดความสับสนและตื่นตระหนกขึ้นในสังคม หากมีสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพื่อเติมสามารถติดต่อ กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว ได้ที่ https://earthquake.tmd.go.th โทร 02-399-4547 

 

สรุปคือ ในช่วง 7 วันข้างหน้านี้ ไม่มีพายุที่ทำให้เกิดผลกระทบต่อประเทศไทยแต่อย่างใด โดยในช่วงวันที่ 14 - 16 ส.ค. 2564 ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนในช่วงวันที่ 17 - 20 ส.ค. 64 ประเทศไทยมีฝนลดลง โดยมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคใต้ฝั่งตะวันตก 

 

ทำแตกตื่น เตือน \"พายุ 2 ลูก\" มาพร้อมกัน ไทยได้รับผลกระทบด้วย ล่าสุด กรมอุตุฯ แจงแล้ว

 

 

ที่มา Anti-Fake News Center Thailand

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ