ข่าว

ประชาชน ทยอย "ขอคืน จยย. " เหตุสลาย "ม็อบ10 สิงหา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ดินแดง เปิดรับเอกสารยืนยัน พร้อมสอบประวัติชุมนุม บันทึกเป็นข้อมูลนำไปพิจารณา นัดคืน จยย. 124 คัน หลังตรวจยึดได้ระหว่างสลายม็อบ " 10 สิงหา"ย้ำไม่คืนทันที ขอให้ปชช.ทยอยยื่นเอกสาร หวั่นการรวม เสี่ยงแพร่ระบาดโควิด ใช้เวลานานกว่าแจ้งนัดคืน

13 ส.ค. 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดินแดง เปิดศูนย์รับรถจักรยานยนต์ 124 คัน ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ยึดได้หลังเหตุการณ์สลายการชุมนุม เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม บริเวณแยกดินแดง ต่อเนื่องไปยังอนุสาวรีชัยสมรภูมิ โดยได้จัดสถานที่บริเวณลานกีฬา ฝั่งตรงข้ามสถานีตำรวจนครบาลดินแดง เป็นจุดยื่นเอกสารเพื่อยืนยันการเจ้าของรถ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ซึ่งมีประชาชนเดินทางเข้ามายื่นขอคืนรถจักรยานยนต์แล้วกว่า 60 ราย
 

ประชาชน ทยอย \"ขอคืน จยย. \" เหตุสลาย \"ม็อบ10 สิงหา\"

 

 

 

โดยมี ร.ต.อ.ศรัทธาธรรม สูตรสุวรรณ รองสารวัตร สอบสวน  สน.ดินแดง พร้อมคณะพนักงานสอบสวน ร่วมตรวจสอบหลักฐานบัตรประจำตัวประชาชน เอกสารการครอบครองรถ เอกสารผู้รับมอบอำนาจ ซึ่งหากเป็นเยาวชน จะต้องมีผู้ปกครองมายืนยันด้วย

 

ประชาชน ทยอย \"ขอคืน จยย. \" เหตุสลาย \"ม็อบ10 สิงหา\"

 

จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า วันนี้เป็นเพียงการนัดมาสอบปากคำเบื้องต้น หากพบบุคคลใด เข้าข่ายมาร่วมการชุมนุมก็จะทำบันทึกประวัติไว้ ส่วนรถจักรยานยนต์ ที่ตรวจยึด จะไม่ได้รับคืนภายในวันนี้ ซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการพิจารณาและตรวจสอบ แล้วจะมีการนัดหมายเพื่อรับรถอีกครั้ง ซึ่งรถจักรยานยต์ที่ถูกยึดไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจนำไปเก็บไว้ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต
 

ประชาชน ทยอย \"ขอคืน จยย. \" เหตุสลาย \"ม็อบ10 สิงหา\"

 

 

 

ขณะที่ ผู้ที่ติดต่อรับรถจักรยานยนต์ ยืนยันไม่ได้เข้าร่วมการชุมนุม บางรายระบุว่า ขับรถส่ง ของ ส่งอาหาร หรือบางรายแค่ผ่านมาเท่านั้น  ทั้งนี้ ตำรวจขอความร่วมมือ ประชาชนให้ทยอยเข้ามารับรถในวันหลังได้ เนื่องจากกระบวนการสอบปากคำใช้เวลาค่อนข้างนาน และหากมารวมตัวกันจำนวนมาก เกรงว่าจะเกิดการแพร่เชื้อโควิด-19

 

ประชาชน ทยอย \"ขอคืน จยย. \" เหตุสลาย \"ม็อบ10 สิงหา\"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ