ข่าว

ตำรวจ "นครบาล" แถลงจับยาเสพติด ยึดยาบ้า 2.2 ล้านเม็ด ไอซ์อีก 7 กิโลฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ "นครบาล" แถลงจับยาเสพติด ยึดยาบ้า 2.2 ล้านเม็ด ไอซ์อีก 7 กิโลฯ

วันที่ 13 สิงหาคม เมื่อเวลา 10.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม แถลงข่าวการจับกุม นายอัมรินทร์ เรืองศิริ อายุ 21 ปี และน.ส.ปาริฉัตร สุนา อายุ 20 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 2,220,250 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 7.580 กก. และรถยนต์ ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นเซียส ทะเบียน 4กท-9603 กรุงเทพมหานคร โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 182 ซอยลาดปลาเค้า 48 แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ

 

ตำรวจ "นครบาล" แถลงจับยาเสพติด ยึดยาบ้า 2.2 ล้านเม็ด ไอซ์อีก 7 กิโลฯ

   

 

ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สปพ. ได้จับกุมผู้ต้องหา ซึ่งเป็นกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่บริเวณย่านคลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พร้อมของกลางยาบ้ากว่าสองล้านเม็ด

 

ตำรวจ "นครบาล" แถลงจับยาเสพติด ยึดยาบ้า 2.2 ล้านเม็ด ไอซ์อีก 7 กิโลฯ

  

จากการจับกุมคดีดังกล่าว ตำรวจ บก.สปพ. ได้สืบสวนขยายผลต่อเนื่องถึงกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดย่านคลองห้า จนกระทั่งสืบทราบว่ามีวัยรุ่นชาย-หญิง ทราบชื่อต่อมาคือ นายอัมรินทร์ และน.ส.ปาริฉัตร มีพฤติกรรมในการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด และเป็นเครือข่ายขบวนการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ย่านคลองหลวง จ.ปทุมธานี

 

โดยในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรค COVID - 19 นายอัมรินทร์ และน.ส.ปาริฉัตร ได้ย้ายสถานที่ซุกซ่อนยาเสพติดมาไว้ภายในพื้นที่กรุงเทพฯ ย่านลาดปลาเค้า เพื่อสะดวกต่อการเดินทางลักลอบขนส่งจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้า จึงลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวจนทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 คน จะใช้รถยนต์คันดังกล่าว ขนส่งจำหน่ายยาเสพติดให้ลูกค้าบริเวณซอยลาดปลาเค้าอยู่เป็นประจำ

 

และจะส่งยาเสพติดให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อในช่วงเวลา 18.30 - 20.30 น. และ 04.00 - 06.00 น. เป็นช่วงเวลาเร่งด่วนการสัญจรไปมาของประชาชนในการเข้าและออกจากที่พักอาศัยเพื่อหลบเลี่ยงช่วงเวลาเคอร์ฟิว ซึ่งทางตำรวจมีการตั้งด่านตรวจค้นยานพาหนะตามนโยบายของรัฐบาล อันเป็นการการสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรค COVID - 19 และเข้มงวดในข้อกำหนดห้ามมิให้บุคคลออกนอกเคหสถานในห้วงระหว่างเวลา 21.00 - 04.00 น.

 

ต่อมาวันที่ 11 สิงหาคม เวลาประมาณ 18.20 น. ตำรวจได้วางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์กลุ่มผู้ต้องหาบริเวณใกล้เคียงบ้านเลขที่ 182 ซอยลาดปลาเค้า 48 แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ จนกระทั่งพบผู้ต้องหาทั้งสองขับรถยนต์ออกจากบ้านพัก ทางตำรวจจึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์ จำนวน 2,000 เม็ด จากนั้นได้ขยายผลไปตรวจค้นบ้านพัก พบยาบ้าอีกจำนวน 2,218,250 เม็ด และยาไอซ์จำนวน 7.5 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว

 

จากการสอบสวน นายอัมรินทร์ ให้การยอมรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ทำงานโรงงานที่จังหวัดฉะเชิงเทรา จนกระทั่งมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องออกจากงานขาดรายได้ จึงผันตัวมาค้ายาเสพติด เพื่อหาเลี้ยงครอบครัวช่วงโควิดระบาด โดยจะเก็บซุกซ่อนยาเสพติดไว้ที่บ้านพัก แล้วนำมาจำหน่ายย่านลาดปลาเค้า ในแต่ละครั้งจะได้ค่าจ้างประมาณ 50,000 -100,000 บาท ซึ่งทำมาแล้วประมาณ 1 ปี

   

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจต้องทำการสืบสวนขยายผลอีกครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ