ข่าว

ตุรกีระทม ตาย 27 น้ำท่วมแรงซัดบ้านพัง ถนนเป็นทะเลโคลนกวาดรถลอยเกลื่อน (รวมคลิป) 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังไฟป่าโหมหนัก ตุรกีเจอน้ำท่วมต่อ กระแสน้ำเชี่ยวกรากหลังฝนตกหนักซัดบ้าน ถนน สะพาน พังเกลื่อน (ภาพปก twitter/@ihhinsaniyardim)



ฝนตกหนักในหลายจังหวัดแถบชายฝั่งทะเลดำ ทางตอนเหนือของตุรกี เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำท่วมรุนแรงฉับพลัน ซัดตึกรามบ้านช่อง สะพาน ถนนหนทางพังเสียหาย กวาดรถยนต์ลอยไปตามน้ำเหมือนของเล่น การค้นหาและกู้ภัยยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด สื่อตุรกี Daily Sabah  รายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตทั้งจากน้ำท่วมและโคลนถล่ม เพิ่มเป็น 27 ราย  เกือบทั้งหมดอยู่ในจังหวัด อีก 2 รายพบในจังหวัด  Sinop และ Samsun  นอกจากนี้ ประชาชนกว่า 1,700 คนต้องอพยพออกจากที่อยู่ จำนวนนี้ หลายร้อยคนได้รับการช่วยเหลือทางเฮลิคอปเตอร์

 

 

 

สำนักงานจัดการภัยพิบัติและเหตุฉุกเฉินของตุรกี แจ้งว่า กระแสน้ำเชี่ยวแรงซัดสะพาน 5 แห่งพังทลาย อีก 2 แห่งเสียหาย หมู่บ้านหลายสิบแห่งไม่มีไฟฟ้าใช้  ถนนหลายสายไม่สามารถใช้การได้  

 

ตุรกีระทม ตาย 27 น้ำท่วมแรงซัดบ้านพัง ถนนเป็นทะเลโคลนกวาดรถลอยเกลื่อน (รวมคลิป) 

ภาพ  twitter/@ihhinsaniyardim)

 

พื้นที่แถบชายฝั่งทะเลดำเผชิญน้ำท่วมบ่อยครั้งในฤดูร้อน แต่  Suleyman Soylu  รัฐมนตรีมหาดไทยตุรกี กล่าวเมื่อคืนวาน(12 ส.ค.)ว่า ครั้งนี้ เป็นภัยพิบัติน้ำท่วมรุนแรงที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา  

 

 

ด้าน ประธานาธิบดีเรเจ๊บ ตอยิบ แอร์ดวน ยกเลิกงานฉลองครบรอบ 20 ปีก่อตั้งพรรครัฐบาล มีกำหนดเดินทางไปยังพื้นที่ประสบภัยในวันนี้ เขากล่าวว่า ปฏิบัติการกู้ภัยครั้งนี้ใช้เจ้าหน้าที่ 4,500 นาย เฮลิคอปเตอร์ 19 ลำและเรืออีก 24 ลำ  

 

 

 

น้ำท่วมฉับพลันและรุนแรง เป็นภัยพิบัติธรรมชาติซ้ำเติมตุรกี ที่เพิ่งควบคุมไฟป่าในจังหวัด Mugla แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมริมทะเลอีเจียนได้ เป็นหนึ่งในไฟป่ากว่า 200 จุดในตุรกีนับตั้งแต่ 28 ก.ค. คร่าชีวิตผู้เคราะห์ร้ายอย่างน้อย 8 ราย อีกหลายพันคนต้องอพยพหนีไฟ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ