ข่าว

เปิดบัญชีเชือด ตำรวจ "อมเบี้ยเลี้ยง" "โควิด" 215 ราย ทั่วประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดบัญชีเชือด ตำรวจ "อมเบี้ยเลี้ยง" "โควิด" 215 ราย ทั่วประเทศ

วันที่ 13 สิงหาคม 2564 เวลา 11.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.)กล่าวถึงกรณีตำรวจชั้นประทวนจากโรงพักภูธรจังหวัดพัทลุง ร้องเรียนเรื่อง ผู้บังคับบัญชาสั่งให้เอาเงินเบี้ยเลี้ยงโควิด-19 ส่งคืนให้ฝ่ายการเงินเพื่อจัดสรรใหม่ ซึ่งมองว่าไม่เป็นธรรม ว่า เบื้องต้น เรื่องร้องเรียนดังกล่าวอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

"แบล็คลิสต์"  "อมเบี้ยเลี้ยง"   "โควิด" 

 

เปิดบัญชีเชือด ตำรวจ "อมเบี้ยเลี้ยง" "โควิด"  215 ราย ทั่วประเทศ

 

  

โดยเบี้ยเลี้ยงจะถูกจัดสรร โดยกองการเงิน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และส่งมอบให้สถานีตำรวจภูธร แต่ละแห่งเท่าๆ กันทั่วประเทศ โดยยึดตามหลักความเป็นจริง ว่าใครเป็นผู้ออกมาปฏิบัติหน้าที่ และอาจมีการหักเงินค่าอาหารบางส่วน ซึ่งการจัดการ เมื่อเงินไปถึงระดับภูธรจังหวัดแล้ว การจัดการจะขึ้นอยู่กับแต่ละพื้นที่ ส่วนการเรียกเก็บเงินคืน เพื่อนำมาจัดสรรใหม่จะเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ ต้องตรวจสอบอีกครั้ง

  

ที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้กำชับมาโดยตลอด ห้ามเกิดการทุจริตเงินเบี้ยเลี้ยงโควิด-19 หากพบว่าผิดจริง จะต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาด

 

สำหรับภาพรวมคดีที่เกี่ยวกับการทุจริตเงินเบี้ยเลี้ยง "โควิด-19" ทั่วประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งดำเนินการไปแล้ว 215 ราย แบ่งเป็นการลงทัณฑ์ 96 ราย ยุติการทำหน้าที่ 95 ราย อยู่ระหว่างสอบสวน 24 ราย ซึ่งเรื่องนี้มอบให้ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการแล้ว
 

ขณะที่ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) กล่าวว่า กรณีตำรวจ สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ได้เขียนหนังสือร้องเรียนสื่อมวลชน กรณีเงินเบี้ยเลี้ยงโควิด ที่ทุกสถานีตำรวจได้รับจัดสรรจาก ภ.จว.พัทลุง จำนวนประมาณ 1.5 ล้านบาท แต่ทาง ผกก. ได้สั่งให้ตำรวจทุกนายนำเงินสด มาส่งคืนให้เจ้าหน้าที่การเงิน แล้วจะจัดสรรให้ใหม่ โดยมีการสั่งกำชับด้วยว่า ห้ามโอนโดยเด็ดขาด เนื่องจากอาจถูกนำไปใช้เป็นหลักฐานนั้น

 

เรื่องนี้ ได้สั่งให้มีการสอบสวน และให้รายงานผลภายใน 7 วัน หากพบการกระทำผิดจริง ก็จะดำเนินการลงโทษและดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดต่อไป โดยได้สั่งการให้ พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง ไปแล้วให้เร่งตรวจสอบ 

 

“ผมได้รายงานให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ทราบเรื่องแล้ว ท่านกําชับว่า หากตรวจสอบแล้วมีมูล ให้รีบลงโทษทันที เพราะว่าเรื่องนี้รับไม่ได้ เนื่องจากน้อง ๆ ตำรวจชั้นประทวน เค้าทุ่มเทกำลังในการปฎิบัติหน้าที่ ฉะนั้น เรื่องนี้ไม่ต้องเป็นห่วง ผมจะดำเนินการอย่างจริงจัง และรับไม่ได้กับการกระทำดังกล่าว ถ้าผิดไม่เอาไว้อย่างแน่นอน" 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ