ข่าว

ฮือฮา"ธนาธร" แข่ง"วิ่งเทรล"ฝรั่งเศส ปลายเดือนนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบมีชื่อ"ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ " ประธานคณะก้าวหน้า ร่วมแข่ง "วิ่งเทรล" ที่ฝรั่งเศส 23-29 ส.ค.นี้ เป้าหมายของการเดินทาง เป็นคนไทยกลุ่มแรกที่พิชิตขั้วโลกใต้ด้วยการเดินเท้า

 

เพจการแข่งขัน"วิ่งเทรล" ชื่อดังของไทย Thailand by UTMB ® โพสต์ข้อความว่า

 

ส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาไทยไปแข่งขัน สนาม UTMB® ประเทศฝรั่งเศส

 

จบไปแล้วกับการแข่งขันโตเกียว โอลิมปิก 2020 พิสูจน์แล้วว่านักกีฬาไทยเก่งไม่แพ้ชาติใดในโลกจริง ๆ จากการที่น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ได้คว้าเหรียญทองกลับมาฝากพี่น้องชาวไทยได้สำเร็จ 

 

 

สำหรับการแข่งขัน"วิ่งเทรล"ก็ไม่น้อยหน้า เพราะมีนักกีฬาขาแรง แนวหน้าของประเทศไทย รวม 10 คน ที่จะไปเข้าร่วมแข่งขันรายการ Ultra Trail du Mont Blanc ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 23-29 สิงหาคม 2564 นี้
 

วันนี้แอดมินจะมาแนะนำนักกีฬาที่ไปลงแข่งแบบทีมกันค่ะ นั่นก็คือระยะ PTL® ระยะทางรวม 300K รวมความสูงสะสม 25,000 เมตร

 

บอกเลยว่าเส้นทางการแข่งขันนั้นก็มีความยากและท้าทายไม่น้อย จะผ่าน 3 ประเทศ ได้แก่ ฝรั่งเศส อิตาลี และสวิตเซอร์แลนด์ของเทือกเขา Mont-Blanc โดยในแต่ละปีเส้นทางก็จะเปลี่ยนไป เพื่อให้นักวิ่งได้สัมผัสกับบรรยากาศใหม่ๆ 

การ Qualify ในการเข้าแข่งขัน จะคัดจากประสบการณ์ของผู้สมัครในแต่ละทีม ตัวแทนนักกีฬาไทยที่ไปเข้าร่วมแข่งขันมีเพียง 1 ทีม จะเป็นใครกันบ้าง มาดูกัน

1. "ซึง" สว่างจิต แซ่โง้ว หญิงแกร่งหนึ่งเดียวในทีม ที่ประสบการณ์การวิ่งเทรลไม่เป็นสองรองใคร 
 

2. "แอล" สุภัทร บุญเจือ ผู้พิชิต Thailand by UTMB® ทั้ง Zero  และ First edition
 

3. "เอก" ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่หลายๆ คนรู้จักกันดี ผู้ที่หลงใหลในกีฬาวิ่งเทรล และกีฬาเอ็กซ์สตรีมต่างๆ 
 

โดยพวกเขาเป็นตัวแทนจากทีม True South Thailand ซึ่งเป็นโครงการที่รวบรวมผู้คนที่มีใจรักในการผจญภัยเพื่อเดินทางด้วยเท้ามากกว่า 1,000 กิโลเมตร เป้าหมายของการเดินทางคือ เป็นคนไทยกลุ่มแรกที่พิชิตขั้วโลกใต้ด้วยการเดินเท้า
 

ร่วมเป็นกำลังใจให้กับทีม True South Thailand และเพื่อนนักวิ่งไทยอื่นๆ ในระยะ UTMB®, CCC®, OCC® และ MCC® กันนะคะ แอดมินจะทยอยนำข้อมูลมาเล่าให้ฟังกันค่ะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ