ข่าว

สธ.แจงเหตุ บูสเตอร์โดส "ไฟเซอร์ " ด่านหน้าตายรายแรก ที่พิจิตร พบหอบหืดและไขมันในเลือดสูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมควบคุมโรค แจงการเสียชีวิตเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ จ.พิจิตร หลังฉีดวัคซีน"ไฟเซอร์" บูสเตอร์โดส อยู่ระหว่างการสอบสวน พบผู้เสียชีวิต มีโรคประจำตัว หอบหืดและไขมันในเลือดสูง กำลังรอผลจากการชันสูตร

นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวถึงกรณี บุคลากรสาธารณสุข โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล จังหวัดพิจิตร  ได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เป็นเข็มที่สาม หรือบูสเตอร์โดส แล้วเสียชีวิต นั้น กรมควบคุมโรค ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ข้อมูลเบื้องต้นของผู้เสียชีวิต เป็นเพศชาย อายุ 44 ปี มีภาวะอ้วน (BMI 31) มีโรคประจำตัว หอบหืดและไขมันในเลือดสูง มีประวัติดื่มสุรา

สธ.แจงเหตุ บูสเตอร์โดส \"ไฟเซอร์ \" ด่านหน้าตายรายแรก ที่พิจิตร พบหอบหืดและไขมันในเลือดสูง

 

 

ผู้เสียชีวิตได้ทำการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 เป็นวัคซีนไฟเซอร์ ในช่วงบ่ายวันที่ 10 ส.ค. 64 ที่ผ่านมา หลังได้รับวัคซีนและสังเกตอาการ 30 นาทีแล้วไม่มีอาการใดๆ จึงขับจักรยานยนต์กลับที่พัก ต่อมา ช่วงเช้าของวันที่ 11 ส.ค. 64 ได้มีเพื่อนร่วมงานไปเรียก และทราบว่าเสียชีวิตภายในที่พัก จึงได้แจ้งไปยังสถานีตำรวจภูธรโพทะเล และได้เก็บตัวอย่างตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ผลไม่พบเชื้อและได้ส่งร่างไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต 

ทั้งนี้กรมควบคุมโรคได้ส่งทีมปฏิบัติการสอบสวนควบคุมโรค จังหวัดนครสวรรค์ ร่วมกับทีมจากโรงพยาบาลโพทะเล สำนักงานสาธารณสุขอำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร เข้าสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิตในเบื้องต้น ส่งพิสูจน์ทางนิติเวชและจะรวบรวมข้อมูลโดยละเอียด เพื่อนำเข้าสู่การพิจารณาโดยคณะผู้เชี่ยวชาญกรณีเสียชีวิตภายหลังการได้รับวัคซีนโควิด-19 และคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญกรณีเหตุการณ์ไม่พึ่งประสงค์รุนแรงหลังได้รับวัคซีนโควิด-19 ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้ 

 

 

ในกรณีที่พบอาการไม่พึงประสงค์รุนแรงหลังฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 จะมีการนำกรณีดังกล่าวเข้าสู่คณะกรรมการเพื่อพิจารณาทุกราย และจะแจ้งเพื่อป้องกันและดูแลตามความเหมาะสมต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ