ข่าว

คุม " 2 มือ เผารถตร." ส่ง ตชด. ภ.1 เตรียมฝากขังพรุ่งนี้ แจ้ง 5 ข้อหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร. สน.พญาไท คุมตัว " 2 มือเผารถตำรวจ" สอบขยายผล ก่อนส่งไปคุมตัวที่ ตชด.ภาค1 ฝากขังพรุ่งนี้ แจ้ง 5 ข้อหา  เจ้าตัว สารภาพโยนขวดน้ำมันใส่รถ ก่อนไฟลุกท่วม

12 ส.ค.2564  ความคืบหน้าการดำเนินคดีผู้ร่วมชุมนุมทางการเมือง  "ม็อบ 7 สิงหา"  ที่ก่อเหตุก่อเหตุวางเพลิงรถยนต์ ควบคุมผู้ต้องขัง  เมื่อ 7 สิงหาคม ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หลังจากที่เมื่อช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ควบคุมตัว วัยรุ่นชาย 2 ราย คือ นายอาทิตย์ สากลวารี อายุ 20 ปี และ นายน้ำเชี่ยว เนียมจันทร์ อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา หลังจากก่อเหตุ วางเพลิงรถควบคุมผู้ต้องขัง ขณะขับผ่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

 

คุม \" 2 มือ เผารถตร.\"  ส่ง ตชด. ภ.1 เตรียมฝากขังพรุ่งนี้  แจ้ง 5 ข้อหา

 

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ :

ตร.รวบ 2 โจ๋ ร่วม "ม็อบ 7 สิงหา" มือ "เผารถตำรวจ" เจอข้อหาหนัก ร่วมกันวางเพลิง

"ม็อบ11สิงหา" สามเหลี่ยมดินแดง เดือด เผารถยกสน.ดินแดง ไฟลุกท่วม 

"ม็อบ10สิงหา" ล่าสุด ป้อมตำรวจพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถูกเผาไฟลุกท่วม 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ให้การยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ปาขวดปาใส่รถควบคุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้เกิดไฟทำให้ไฟลุกท่วม โดยหยิบขวดขนาดเท่าเครื่องดื่มชูกำลัง ภายในบรรจุน้ำมัน ก่อนจุดไฟแล้วโยนเข้าไปที่รถ ทำให้เกิดไฟลุก โดยมีพยานหลักฐานเป็นภาพจากคลิปวิดีโอที่มีการบันทึกไว้ 

ผู้ต้องหา ทั้งสอง 2 ราย ถูกเเจ้ง 5 ข้อหา ประกอบด้วย 

1. ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น

2. มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป 

3.ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง

4. ร่วมกันจัดกิจกรรมรวมกลุ่มของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่าห้าคน ในเขตพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

5. ร่วมกันชุมนุมหรือทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค ในพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 

 

คุม \" 2 มือ เผารถตร.\"  ส่ง ตชด. ภ.1 เตรียมฝากขังพรุ่งนี้  แจ้ง 5 ข้อหา

 

คุม \" 2 มือ เผารถตร.\"  ส่ง ตชด. ภ.1 เตรียมฝากขังพรุ่งนี้  แจ้ง 5 ข้อหา

 

 

 

 

 

หลังจากการสอบสวนเสร็จ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย  คุมตัวไปที่ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายเเดน  (บก.ตชด ภ.1) 

ขณะที่ นายจิรัฐ ทองสุวรรณ  ส.ส.พรรคก้าวไกล  เปิดเผยว่า เดินทางมาที่ สน.พญาไท เพื่อมายื่นขอประกัน และขอคืนรถยนต์ของกลุ่มผู้ชุมนุมนับ 10 คัน ที่ถูกเจ้าหน้าที่ยึดไว้ รวมถึงรถยนต์ของ ปิยะรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ รถของวีโว่ ที่ถูกตำรวจยึดไว้ 


สำหรับการจับกุมผู้ต้องหาเผารถของตำรวจเเล้ว  ยังมีผู้ชุมนนุมอีกหลายราย ถูกเจ้าหน้าทจับกุมดำเนินคดีมีทั้งเยาวชน เเละ วัยรุ่น ที่พนักงานสอบสวนนำตัวส่งศาลฝากขัง

ขณะเดียวกันยังเร่งติดตาม กลุ่มผู้ชุมนุมที่ ร่วมกันเผาป้อมตำรวจบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มูลค่าความเสียหายนับล้านบาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ