ข่าว

"ผู้การฯพัทลุง" เร่งสอบปม "อมเบี้ยเลี้ยงโควิด" อีก 7 วันรู้ผล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การฯ พัทลุง ชี้ งบเยียวยาโควิด มอบให้ทุกโรงพัก จ่ายเป็นค่าตอบแทนลูกน้องในสังกัดที่ปฏิบัติงานตามคำสั่งเป็นหลัก แจงการร้องเรียน สั่ง "ภาคิน ณ ระนอง" เร่งตรวจสอบการส่งเงินคืน รายงานภูธร ภาค 9 - ตร. หากพบใครมีเอี่ยวกระทำผิด ดำเนินคดีทุกราย

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้น้อย ในจังหวัดพัทลุง ทำหนังสือร้องเรียนกรณีเงิน "เบี้ยเลี้ยงโควิด" จำนวนเงิน 1.5 ล้านบาท ว่ามี ผู้กำกับการสถานีตำรวจแห่งหนึ่งในจังหวัดพัทลุง สั่งให้ตำรวจทุกนายนำเงินสดที่ได้รับมา ส่งคืนและจะมีการจัดการจัดสรรให้ใหม่นั้น ซึ่งเรื่องดังกล่าว พล.ต.อ. วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธธ จังหวัดพัทลุง  ตรวจสอบข้อเท็จริง และรายงานผลให้ทราบภายใน 7 วัน 

 

"ผู้การฯพัทลุง" เร่งสอบปม "อมเบี้ยเลี้ยงโควิด" อีก 7 วันรู้ผล

 


 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ   :

"ผู้กำกับโรงพัก" ฉาวอีก อมเบี้ยเลี้ยง "โควิด" จเรตำรวจสั่งสอบด่วน

ช็อก.! ม็อบมือระเบิดติด"โควิด" ผวา"คลัสเตอร์" แพร่เชื้อกลางกรุงฯ

"จ่าสิบเอก" ชะตาขาด ซิ่งฟอร์จูนเนอร์ "หลับใน" เสยท้ายสิบล้อดับคาที่

 

ด้าน  พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง เปิดเผยว่า จากข้อร้องเรียนของตํารวจชั้นผู้น้อย กรณี ผู้กำกับการสถานีตำรวจ สั่งให้ส่งเงินคืน พร้อมกําชับห้ามโอน ว่า กองบังคับการการตำรวจภูธร จ.พัทลุง  ได้รับการจัดสรรงบประมาณ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการบรรเทา แก้ปัญหาและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อโควิด-19

 

 

"ผู้การฯพัทลุง" เร่งสอบปม "อมเบี้ยเลี้ยงโควิด" อีก 7 วันรู้ผล

 

 

 

จากนโยบายให้ทุกสถานีตำรวจเบิกจ่ายเงิน โดยคำนึงถึงค่าตอบแทน หรือค่าใช้จ่ายตามสิทธิข้าราชการตำรวจในสังกัด ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งที่ได้รับมอบหมาย เป็นลำดับแรก รวมถึงการเบิกจ่ายต้องไม่ซ้ำซ้อนกับรายการที่หน่วยอื่นได้ส่งมาในภารกิจเดียวกัน โดยให้ดำเนินการโอนเงิน เข้าบัญชีเงินฝาก ธนาคารรายตัวของข้าราชการตำรวจ ผ่านระบบ E-Payment

 

 

 


 

จึงมอบหมายให้ พ.ต.อ.ภาคิน ณ ระนอง รรท.รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ เมื่อข้อเท็จจริงปรากฎแล้วจะรายงานตำรวจภูธรภาค 9 และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทราบตามลำดับ  หากผลตรวจสอบ พบเป็นความผิดจริงตามข้อร้องเรียน ก็จะดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายกับผู้กระทำความผิดหรือผู้ที่เก่ียวข้องทุกรายอย่างเด็ดขาด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ