ข่าว

ช็อก.! ม็อบมือระเบิดติด"โควิด" ผวา"คลัสเตอร์" แพร่เชื้อกลางกรุงฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง โฆษก ตร. ยืนยัน ม็อบมือระเบิด ติดเชื้อ "โควิด" แพทย์โรงพยาบาลยืนยันแล้ว ย้ำเฟคนิวส์ว่อน ผู้ไม่หวังดีสร้างข่าวปลอม ใส่ร้ายตำรวจยัดประทัดใส่มือจนระเบิด

จากกรณีกลุ่มผู้ชุมนุม "11สิงหา" ได้รวมตัวกันประท้วง ฝ่าฝืน พรบ.ควบคุมโรค และ พรก.ฉุกเฉิน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ "โควิด" และได้ก่อเหตุเผารถยกของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำลายทรัพย์สินของทางราชการ และเอกชน พร้อมทั้งใช้ระเบิดประทัดยักษ์ "ม็อบมือระเบิด" ขว้างปาใส่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องเข้าทำการระงับเหตุ ในช่วงเย็นของวันที่ 11 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา   "ม็อบมือระเบิด" "คลัสเตอร์"

 

ช็อก.!  ม็อบมือระเบิดติด"โควิด" ผวา"คลัสเตอร์" แพร่เชื้อกลางกรุงฯ

 

ภายหลังเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้น ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับการยืนยันจากศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประเทศไทย กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ว่ามีการตรวจพบข่าวปลอมเพิ่มเติม 1 กรณี

 

ช็อก.!  ม็อบมือระเบิดติด"โควิด" ผวา"คลัสเตอร์" แพร่เชื้อกลางกรุงฯ

 

คือกรณีที่มีการสร้างข่าวปลอม กล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ เอาประทัดยักษ์ยัดใส่มือกลุ่มผู้ชุมนุม "ม็อบมือระเบิด" "โควิด" และบังคับให้กำประทัดจนแตกใส่มือ เกี่ยวกับเรื่องนี้ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประเทศไทย กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  ได้ตรวจสอบกับกองบัญชาการตกรวจนครบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยยืนยันว่า การโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าว เป็นข่าวปลอมทั้งสิ้น 

 

โดยทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า วันที่ 11 สิงหาคม 2564 ได้มีผู้ชุมนุมชื่อว่า "ม็อบทะลุฟ้า" มาชุมนุมกันที่บริเวณ "แยกดินแดง" เขตดินแดง กทม. ซึ่งขณะนั้นได้มี ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุประมาณ 14 ปีเศษ สวมใส่เสื้อช็อปอาชีวะ ได้จุดประทัดยักษ์ แต่เกิดพลาดระเบิดใส่มือข้างซ้ายของผู้ก่อเหตุ จนทำให้ได้รับบาดเจ็บ 

 

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุมีผู้ไม่หวังดี ได้นำภาพไปตัดต่อ และเขียนข้อความใส่ร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยกล่าวหาว่ามีการนำประทัดไปยัดใส่มือนั้น เรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ได้มีการนำประทัดยักษ์ ไปยัดใส่มือแต่อย่างใด และเป็นการสร้างข่าวปลอมขึ้นมา 

 

 

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า ผู้บาดเจ็บรายนี้ ปัจจุบันถูกนำตัวส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบที่โรงพยาบาลฯ และพบว่า ได้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่ห้อง ICU และแพทย์ได้ทำการตรวจหาเชื้อ "โควิด-19" โดยผลการตรวจเบื้องต้นพบว่าติดเชื้อ "โควิด-19" อีกด้วย  

 

ช็อก.!  ม็อบมือระเบิดติด"โควิด" ผวา"คลัสเตอร์" แพร่เชื้อกลางกรุงฯ

 

ช็อก.!  ม็อบมือระเบิดติด"โควิด" ผวา"คลัสเตอร์" แพร่เชื้อกลางกรุงฯ

 

ดังนั้น จึงขอให้ประชาชน อย่าได้หลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารปลอม หรือข่าวเท็จ ที่ถูกสร้างขึ้นจากกลุ่มผู้ไม่หวังดี  ทั้งนี้ ประชาชนทั่วไปสามารถรับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.metro.police.go.th

 

ช็อก.!  ม็อบมือระเบิดติด"โควิด" ผวา"คลัสเตอร์" แพร่เชื้อกลางกรุงฯ

 

ช็อก.!  ม็อบมือระเบิดติด"โควิด" ผวา"คลัสเตอร์" แพร่เชื้อกลางกรุงฯ

 

"บทสรุปของเรื่องนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ นำประทัดยักษ์ ไปยัดใส่มือแต่อย่างใด โดยหนึ่งในผู้ชุมนุมเป็นผู้จุดประทัดยักษ์เอง แต่เกิดผิดพลาดระเบิดใส่มือข้างซ้ายของตนเอง ทำให้ได้รับบาดเจ็บ ปัจจุบันถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลรามาธิบดี และรักษาตัวอยู่ที่ห้อง ICU รวมทั้งผลการตรวจเบื้องต้นยังพบว่าติดเชื้อ "โควิด-19" อีกด้วย" 

 

ทั้งนี้ เมื่อรายงานการติดเชื้อ "โควิด-19" ของกลุ่มผู้ชุมนุมที่ใช้ระเบิดประทัดยักษ์ ขว้างปาเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จนทำให้เกิดการผิดพลาด และระเบิดในขณะก่อเหตุ ซึ่งทำให้มือข้างซ้ายขาดนั้น เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ต่างวิตกกังวนว่า กลุ่มผู้ชุมนุมที่ติดเชื้อโควิด-19 และได้รวมกลุ่มชุมนุมประท้วง อาจกลายเป็นแหล่งแพร่เชื้อ หรือ "คลัสเตอร์" ใจกลางกรุงเทพฯ ก็เป็นได้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ