ข่าว

แพลน บี มีเดีย ยิ้มทิศทางอีสปอร์ต" อีฟุตบอล"โตน่าพอใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แพลน บี มีเดีย ผู้บุกเบิกอีสปอร์ต ในชนิดกีฬา" อีฟุตบอล" เผยผลการเติบโตตั้งแต่ปี 2018 ที่บุกเบิกจนมาถึงปัจจุบันอยู่ในระดับที่น่าพอใจ เผยในรอบปีนี้ทำยอดการเข้าถึงผู้ชม2 แสนคน สมัครร่วมแข่ง 5 แสนคน

 

 

 

นพชัย หวังรักษ์ ผู้จัดการอาวุโส บริษัท แพลน บี มีเดีย จํากัด (มหาชน) เปิดเผยว่า     ทิศทางของอีสปอร์ต   กำลังมีการเติบโตอย่างน่าพอใจ ทั้งนี้แพลน บี ได้รับสิทธิ์ในการบริหารสิทธิประโยชน์ แก่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ในพระบรมราชูปถัมภ์ และพัฒนาไปสู่ความร่วมมือกับบริษัท โคนามิ ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ผู้ผลิตและพัฒนาเกม eFootball  "อีฟุตบอล" หรือชื่อเดิม PRO EVOLUTION SOCCER (PES) โปรอีโวลูชัน ซอคเกอร์ (เปส) จากประเทศญี่ปุ่น  นับตั้งแต่ปี 2018

 

 

 

 

จนเกิดการผลักดันให้ลิขสิทธิ์ฟุตบอลไทย เข้ามาอยู่ในตัวเกมระดับโลก พร้อมกับสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตอาชีพให้กับเกม eFootball  "อีฟุตบอล"  ในประเทศไทย โดยมีแม่เหล็กเป็นฟุตบอลไทยลีก  มีทีมสโมสรรวม 16 ทีม ที่ไม่ว่าจะชื่อ, โลโก้, รูปลักษณ์ของนักกีฬา หรือชุดแข่ง ล้วนถูกถอดแบบมาไว้ในการแข่งขันอีสปอร์ตอย่างสมบูรณ์แบบ

 

 

สำหรับ การแข่งขันอีสปอร์ตฟุตบอลในประเทศไทย ‘E-LEAGUE’ (อีลีก)  กลายเป็นรายการที่ได้รับการตอบรับจากแฟนเกมฟุตบอลและแฟนไทยลีกอย่างสูง นับเฉพาะปี 2020 มียอดคนดู (Views) มากกว่า 14 ล้านวิว และมียอดรับชมรวมกว่า 21,000,000 นาที ซึ่งเทียบเท่าได้กับกีฬาฟุตบอลจริง หรือในทัวร์นาเมนต์ล่าสุดปี 2021 ที่จำเป็นต้องปรับการแข่งขันเป็นออนไลน์เต็มรูป แบบตามสถานการณ์โควิด-19  ที่รุนแรงขึ้น เพื่อให้เกิดความเหมาะสมและปลอดภัยตามมาตรการของภาครัฐ  " อีฟุตบอล" ก็ได้รับการตอบรับด้วยดี

 

 

โดยพบว่าอี-ลีก 2021 สามารถสร้างการเข้าถึง  (Reaches รีช) มากกว่า 30,000,000 reaches จากค่าเฉลี่ยผู้รับชมกว่า 200,000 คน อีกทั้งการแข่งขันรายการ ‘E-LEAGUE PES MOBILE THAILAND CHAMPIONSHIP’ (อีลีกเปส โมบาย ไทยแลนด์ แชมเปียนชิพ) ในปีเดียวกันเองก็มียอดสมัครเข้าแข่งขันกว่า 500,000 คน นับเป็นยอด  ที่สูงที่สุดในโลกของเกม eFootball (อีฟุตบอล) ในเวลานั้น

 

 

สำหรับการแพร่ระบาดของโควิด19  เป็นเรื่องที่ทำให้วงการอีสปอร์ต ต้องปรับตัวจากการแข่งแบบออฟไลน์ เปลี่ยนมาเป็นการแข่งออนไลน์เต็มรูปแบบแทน   ใช้การรับชมผ่าน Live Streaming ทำให้คนทั่วไปได้สัมผัสและเข้าถึงความเป็นกีฬาอีสปอร์ตมากยิ่งขึ้น โดยในทัวร์นาเมนต์ E-LEAGUE ปี 2021 (อีลีก ปี 2021) ทาง แพลน บี ได้ร่วมมือกับเจ้าของเกมอย่าง โคนามิ ดิจิตัล เอนเตอร์เทนเมนต์  เพื่อให้ทุกกระบวนการแข่งขันเดินหน้าได้อย่างไร้ปัญหา

 

 

รวมถึงช่วยให้นักกีฬาและผู้ชมสามารถเชื่อมต่อกันผ่านระบบถ่ายทอดสดที่มีคุณภาพ จนทำให้ อีลีก 2021  เป็นหนึ่งในรายการอีสปอร์ตที่มีมาตรฐานและคุณภาพในระดับสูงสุดของทวีปเอเชีย ขณะเดียวกันในปี 2564  การที่รัฐบาลและหน่วยงาน หลายภาคส่วน ได้เข้ามาร่วมสนับสนุนการแข่งขันอีสปอร์ตในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของวงการ ที่นักกีฬาอีสปอร์ตจะกลายเป็นนักกีฬาอาชีพ เช่นเดียวกับนักกีฬาอาชีพชนิดอื่นๆ  เชื่อว่าจะผลักดันให้วงการกีฬาอีสปอร์ตโดยรวม ขยายตัวยิ่งขึ้น

 

 

แพลน บี มีเดีย  ยิ้มทิศทางอีสปอร์ต" อีฟุตบอล"โตน่าพอใจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ