ข่าว

พบพนักงานขับรถพยาบาล โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ติดเชื้อ"โควิด-19" ถึง 2 ครั้ง ใน 1 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบพนักงานขับรถรับส่งผู้ป่วย ติดเชื้อ"โควิด-19" ถึง 2 ครั้ง ใน 1 เดือน เร่งตรวจเชื้อ คาดว่า ไม่ใช่"เดลตา" เหมือนครั้งแรก

(11 ส.ค.2564) นพ.พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19  โดยเฉพาะกรณีที่พบ พนักงานขับรถพยาบาล ของโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ติดเชื้อโควิด-19 ซ้ำถึง 2 ครั้ง ในรอบ 1 เดือน ว่า ได้รับรายงานทราบว่า พนักงานของโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ที่ติดเชื้อโควิด-19 ซ้ำ 2 ครั้ง ช่วงเวลาห่างกันเพียง 1 เดือน เป็นพนักงานรถพยาบาลฉุกเฉิน รับหน้าที่ขับรถรับส่งผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวมถึงรับส่งผู้ป่วยอื่นด้วย ถือว่า เป็นการพบรายแรกของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

 

พบพนักงานขับรถพยาบาล โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ติดเชื้อ"โควิด-19" ถึง 2 ครั้ง ใน 1 เดือน

 

จากตรวจสอบเบื้องต้น พบความเป็นไปได้ว่า ภูมิคุ้มกันอาจลดต่ำ เนื่องจากสภาพร่างกาย ที่ไม่แข็งแรง พักผ่อนน้อย ประกอบกับต้องปฏิบัติหน้าที่ด่านหน้า สัมผัสผู้ป่วยเป็นประจำ จึงทำให้สามารถติดเชื้อได้ ซึ่งรายนี้ จะต้องนำเชื้อที่พบเข้าตรวจ เพื่อหาว่าเป็นเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ไหน มีความเป็นไปได้ว่า เป็นเชื้อคนละสายพันธุ์กับที่ติดเชื้อในครั้งแรก ซึ่งเป็นสายพันธุ์เดลตา 

 

 

ขณะที่ ศูนย์ปฎิบัติการภาวะฉุกเฉินโควิด-19 จ.พระนครศรีอยุธยา สรุปตัวเลขผู้ติดเชื้อในพื้นที่ ประจำวันที่ 11 ส.ค.2564 พบผู้ติดเชื้อจำนวน 494 ราย ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 13,204 ราย ผู้ป่วยยังรักษาอยู่ 6,805 ราย เสียชีวิตสะสม 107 ราย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ