ข่าว

ตร. จ่อปรับยุทธวิธีรับมือ"ม็อบ"หากรุนแรง อาจให้ทหารรร่วมปฏิบัติการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.น. เผย กระสุนยาง แก๊สน้ำตา พร้อมรับมือม็อบ แต่ปรับแผนยุทธวิธีรับมือ"ม็อบ" หากเกิความรุนแรง อาจให้ทหารซึ่งเป็นกองหนุนตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ร่วมปฏิบัติการ ขอตรวจสอบคลิปไม่ปรากฎหน้าคนพูด "กั้นสื่อ ขอพี่สนุกกันหน่อย"

11 ส.ค.2564  พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมรับม็อบวันนี้ โดยมีการนัดหมาย ของกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่เตรียมจัดกิจกรรม "คาร์ม็อบ" ในวันนี้ ยืนยันว่าจะพยายามรักษาแนวของตำรวจ ไม่เข้าปะทะ จนกว่าจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมฝ่าเข้าแนวของตำรวจ เช่นเดียวกับเมื่อวานนี้

 

ตร. จ่อปรับยุทธวิธีรับมือ"ม็อบ"หากรุนแรง อาจให้ทหารรร่วมปฏิบัติการ

 

 

 

 

 

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ :

สลายการชุมนุม "ม็อบ10สิงหา" หลังป้อมตำรวจสามเหลี่ยมดินแดงถูกเผา 

"ม็อบ10สิงหา" ล่าสุด ป้อมตำรวจพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถูกเผาไฟลุกท่วม 

สรุปทุกเหตุการณ์สำคัญ "ม็อบ10สิงหา" จากราชประสงค์ ถึง สามเหลี่ยมดินแดง 

 

ส่วนยุทธวิธีในการรักษาความเรียบร้อยของการชุมนุม  ยังคงใช้อาวุธแบบควบคุมฝูงชนที่ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต เช่น แก๊สน้ำตา กระสุนยาง เช่นเดิมเหมือนทุกครั้ง แต่ถ้าหากพบว่า กลุ่มผู้ชุมนุมมีการใช้กระสุนจริง หรือก่อการร้าย  ก่อจลาจล ทางตำรวจก็เตรียมปรับแผนยุทธวิธีไว้แล้วเช่นกัน โดยทหารเป็นเจ้าหน้าที่ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินอยู่แล้ว โดยตอนนี้ เป็นส่วนสนับสนุนการทำงานของตำรวจ ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบงานรับกลุ่มผู้ชุมนุมโดยตรง แต่หากพบว่ามีความรุนแรงมากขึ้น ก็จะปรับแผนให้ทหารมาร่วมปฎิบัติงานร่วมด้วย

 

ตร. จ่อปรับยุทธวิธีรับมือ"ม็อบ"หากรุนแรง อาจให้ทหารรร่วมปฏิบัติการ

 

 

 

 

 

ส่วนกรณีที่มีคลิปวิดิโอที่เผยแพร่ในโลกออนไลน์ ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามกันผู้สื่อข่าว ออกจากม็อบพร้อมกับมีการพูดในทำนองว่าเหตุการณ์รุนแรงไม่ไหวแล้ว โดยให้ผู้สื่อข่าวหยุดถ่ายและถอยไปอยู่หลังแนว ขอพวกพี่สนุกกันหน่อย รวมถึงยังมีมีคลิปที่ปรากฎภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจขว้างแก๊สน้ำตาเข้าไปในบ้านเรือนประชาชน ย่านดินแดง ทำให้ผู้ที่พักอาศัยในบ้านได้รับบาดเจ็บนั้น   พล.ต.ท.ภัคพงศ์  กล่าวว่า  การปฏิบัติหน้าที่ตำรวจเป็นไปตามยุทธวิธี และเป้าหมายคือการรักษาความสงบเรียบร้อย ไม่ให้เกิดความเสียหายมาก  ส่วนกรณี คลิปวิดีโอ ในคลิปไม่ได้เห็นคนพูด จึงไม่รู้ว่าเป็นใครหรือฝ่ายไหน ดังนั้น ขอให้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบก่อน แต่ยังยืนยันจุดประสงค์เดิม คือเจ้าหน้าที่ต้องการรักษาความสงบไม่ให้เหตุการบานปลาย

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ