ข่าว

กกท.สานภูเก็ตสู่ความเป็นเลิศผุด"แซท ภูเก็ต นิว นอร์มอล ฟอร์ สปอร์ตฯ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การกีฬาแห่งประเทศไทย ขานรับยุทธศาสตร์ชาติ "ศักยภาพการกีฬา"ตามแนวทางกระทรวงการท่องเที่ยวฯ นำร่องลานกีฬาส่งเสริมการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย ภายใต้ชื่อ "แซท ภูเก็ต นิว นอร์มอล ฟอร์ สปอร์ต เอ็กซ์เซลเลนซ์"

 

 

ตามที่รัฐบาลมีนโยบายให้ภูเก็ต นำร่องทำโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์   อนุญาตให้นักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนครบโดสแล้วสามารถเข้าประเทศไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน โดยเริ่มโครงการมาตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม  ที่ผ่านมา  ก่อนที่ประเทศไทยจะกลับมาเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเข้ามาอย่างเต็มรูปแบบ โดยนักท่องเที่ยวที่มาเยือนภูเก็ต จะไม่กักตัวในห้องพัก

 

 

 ขณะเดียวกันในเรื่องของกีฬา นักกีฬาไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ 2020 "โตเกียวเกมส์" เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจการแข่งขันที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นเสร็จแล้ว จะกลับมาเข้าโครงการ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์"   เช่นในรายของ   "น้องเทนนิส" พาณิภัค  วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดเหรียญทองโอลิมปิก  ก็เข้าโครงการดังกล่าวด้วยเช่นกัน

 

 

 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า จากกระแสกีฬาอันคึกคักในช่วงแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ทำให้รัฐบาลโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่มีพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีนโยบายขับเคลื่อนแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ "ศักยภาพการกีฬา"

 

 

ด้วยแผนการส่งเสริมการออกกำลังกาย และกีฬาขั้นพื้นฐานให้กลายเป็นวิถีชีวิต และส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในกิจกรรมออกกำลังกาย และเล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้สอดคล้องกับแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ควรส่งเสริมให้ประชาชนทุกคนตระหนักถึงประโยชน์ของการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน รวมถึงเพิ่มโอกาสให้ประชาชนทุกคนได้มีสถานที่ในการเล่นกีฬาหรือออกกำลังกาย ที่กระจายอยู่ในทุกพื้นที่ของประเทศอย่างเหมาะสม

 

 

ดร.ก้องศักด กล่าวต่อไปว่า กกท. ในฐานะหน่วยงานหลักของประเทศไทยที่มีพันธกิจในการส่งเสริม สนับสนุน และสร้างกระแสความตื่นตัวของประชาชนในการออกกำลังกาย เล่นกีฬา และการเข้าร่วมกิจกรรมกีฬา จึงมีแนวคิดในการจัดลานกีฬา เพื่อให้ประชาชนใช้เป็นสถานที่ในการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย และควรตั้งอยู่ในแหล่งชุมชน หรือสถานที่ๆ ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ง่ายและมีความปลอดภัย

 

 

 จึงสนับสนุนให้ดำเนินการจัดกิจกรรมลานกีฬาเพื่อส่งเสริมการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย มุ่งสู่กีฬาเพื่อความเป็นเลิศระดับชาติ จังหวัดภูเก็ต ภายใต้ชื่อกิจกรรม "แซท ภูเก็ต นิว นอร์มอล ฟอร์ สปอร์ต เอ็กซ์เซลเลนซ์" (SAT-PHUKET NEW NORMAL FOR SPORTS EXCELLENCE) เพื่อประชาชนทุกคนจะได้มีพื้นที่ออกกำลังกายอย่างทั่วถึง มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีภูมิคุ้มกันโรคต่างๆได้ดี

 

 

โดยคาดหวังว่า ประชาชน  เกิดการตื่นตัว และหันมาให้ความใส่ใจกับการเล่นกีฬาและการออกกำลังกาย รวมถึงให้ประชาชนที่ต้องใช้ชีวิตอยู่บ้านหรือที่พักอาศัยในช่วงเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด - 19 ได้มีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่เข้มแข็ง

 

 

 

กกท.สานภูเก็ตสู่ความเป็นเลิศผุด"แซท ภูเก็ต นิว นอร์มอล ฟอร์ สปอร์ตฯ"

 

 

กกท.สานภูเก็ตสู่ความเป็นเลิศผุด"แซท ภูเก็ต นิว นอร์มอล ฟอร์ สปอร์ตฯ"

 

 

 

 

 สำหรับกิจกรรม "แซท ภูเก็ต นิว นอร์มอล ฟอร์ สปอร์ต เอ็กซ์เซลเลนซ์" กำหนดจัดขึ้นที่ลานกีฬาเพื่อส่งเสริมการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย Public House ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลภูเก็ต จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 13 สิงหาคม – 7 ตุลาคม 2564 ซึ่งถือเป็นลานกีฬาแนวใหม่ครั้งแรกของภูเก็ต ซึ่งเป็น 1 ในเมืองสปอร์ตซิตี้ (Sports City) ของเมืองไทย

 

 

 โดยจะเปิดให้บริการกับประชาชนทั่วไป ทุกวัน ระหว่างเวลา 11.30 - 19.30 น. ซึ่งพื้นที่กิจกรรมการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย ประกอบด้วย 8 ชนิดกีฬา  คือ  เซิร์ฟสเก็ต, มวยไทย, เทคบอล, กอล์ฟ, จักรยาน, บาสเกตบอล, เทเบิลเทนนิส และแบดมินตัน ซึ่งจะมีอุปกรณ์กีฬาที่จะใช้สำหรับการเล่นกีฬาชนิดนั้นๆ ให้เยาวชนและประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมได้ใช้งาน

 

 

ทั้งนี้ลานกีฬาแต่ละชนิด จะจัดหมุนเวียนกันไป สัปดาห์ที่ 1-3 พบกับ ลานกีฬาเซิร์ฟสเก็ต, เทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน และจักรยาน / สัปดาห์ที่ 4-6 พบกันลานกีฬาเซิร์ฟสเก็ต, เทคบอล และมวยไทย / สัปดาห์ที่ 7-8 พบกับลานกีฬาเซิร์ฟสเก็ต, บาสเกตบอล และกอล์ฟ

 

 

ขณะเดียวกันแต่ละสัปดาห์ยังมีกิจกรรม อีกมากมายที่น่าสนใจ อาทิเช่น สอนเทคนิคการเล่น เซิร์ฟสเก็ตและการขึ้นแลมป์, การสอนเทคนิคพื้นฐานกีฬาแบดมินตัน, การสอนเทคนิคการเล่นเทเบิลเทนนิส, การสอนเทคนิคพื้นฐานกีฬามวยไทย, การสาธิตกีฬา เทคบอล และคลาสสอนทักษะการเล่นเบื้องต้น, การสอนเทคนิคการเล่นกีฬาบาสเกตบอลขั้นพื้นฐานและขั้นสูง และการสอนเทคนิคการไดร์ฟกอล์ฟ โดยการสาธิตฝึกสอนกีฬาทั้งหมดนี้ กกท. ได้รับความร่วมมือจากสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย แต่ละชนิดกีฬา ส่งผู้ฝึกสอนมืออาชีพมาเป็นผู้ฝึกสอนเทคนิคการเล่นให้

 

 

ภายในงานยังมีกิจกรรมกีฬาชนิดต่างๆ เล่นเกมส์ ชิงรางวัลและของที่ระลึกอีกมากมาย จึงขอเชิญชวนเยาวชนและผู้ที่สนใจ  การเล่นกีฬาและออกกำลังกาย หรือสนใจเรียนรู้เทคนิคพื้นฐานการเล่นกีฬาในแต่ละชนิด เข้าร่วมกิจกรรม ที่ลาน Public House ศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต เฟสติวัล จ.ภูเก็ต ระหว่าง 13 สิงหาคม – 7 ตุลาคม

 

 

 

กกท.สานภูเก็ตสู่ความเป็นเลิศผุด"แซท ภูเก็ต นิว นอร์มอล ฟอร์ สปอร์ตฯ"

 

 

กกท.สานภูเก็ตสู่ความเป็นเลิศผุด"แซท ภูเก็ต นิว นอร์มอล ฟอร์ สปอร์ตฯ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ