ข่าว

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯตั้งญี่ปุ่นรายที่3 เสริมทัพฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แต่งตั้ง ให้   ฟิตเนสเทรนเนอร์ชาวญี่ปุ่น  เข้ามาทำหน้าที่พัฒนาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  โดยเป็นชาวญี่ปุ่นรายที่ 3 ที่เข้ามาทำหน้าที่ร่วมกับ กุนซือ และโค้ชผู้รักษาประตูชาวญี่ปุ่น

 

 

 

 


สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์   ได้แต่งตั้งให้   นาโอมิ อีกูชิ   เข้ามาทำหน้าที่ ฟิตเนสเทรนเนอร์ให้กับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเตรียมลงแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก

 

 

 

 

สำหรับ นาโอมิ อีกูชิ   ปัจจุบันอายุ 38 ปี  จบการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิทยาศาสตร์ประยุกต์ เอกวิทยาศาสตร์กายภาพและการออกกำลังกายจากมหาวิทยาลัย Simon Fraser University    จากประเทศแคนาดา มีความเชี่ยวชาญทั้งเรื่องโภชนาการสำหรับนักกีฬา รวมทั้งด้านการเคลื่อนไหวและกายภาพ

 

 

ทั้งนี้ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  ปัจจุบันอยู่ภายใต้การดูแลของ  มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนหญิงชาวญี่ปุ่น   ที่เข้ามารับงานคุมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  นับตั้งแต่มกราคม ที่ผ่านมา  โดยฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย   หรือ "ชบาแก้ว" มีโปรแกรมลงแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 13-25 กันยายน  ที่ประเทศปาเลสไตน์  หากคว้าแชมป์กลุ่ม จะสามารถผ่านไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่ประเทศอินเดีย เพื่อสิทธิในการไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 

 

โดยเป้าหมายของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ต่อฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยก็คือ สร้างประวัติศาสตร์ไปฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก สมัยที่ 3 ติดต่อกันให้ได้ หลังเคยไปเล่นในปี 2015 และปี 2019 มาแล้ว

 

ทั้งนี้ มิโยะ โอกาโมโตะ   ซึ่งปัจจุบันรับหน้าที่ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย   อดีตทำหน้าที่ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติญี่ปุ่นหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ชุดแชมป์โลกในปี 2018  กระทั่งมาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี อย่างเป็นทางการ

 

สำหรับข้อตกลงครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ  กับสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นผ่านเอ็มโอยูในการสรรหาผู้ฝึกสอนระดับ เจเอฟเอ เอส ไลเซนส์ (เทียบเท่า เอเอฟซี โปรไลเซนส์) เพื่อทำหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยหญิงชุดใหญ่ ในการเตรียมทีมแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ ซึ่งเป็นรายการคัดเลือกทีมจากทวีปเอเชีย ไปแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก  2023 ที่ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์เป็นเจ้าภาพร่วม

 

 

นอกจาก  มิโยะ โอกาโมโตะ    สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยังได้บรรลุข้อตกลงแต่งตั้ง นัตซึโกะ โทโดโรกิ อดีตผู้ฝึกสอนผู้รักษาประตูทีมชาติญี่ปุ่นหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี และทีมหญิงของสโมสร เซเรโซ่ โอซาก้า มาเป็นผู้ฝึกสอนผู้รักษาประตู ทีมชาติทีมชาติไทยชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี เช่นเดียวกัน ขณะที่ “โค้ชก้าง” นฤพล แก่นสน จะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี

 

 

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯตั้งญี่ปุ่นรายที่3 เสริมทัพฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย

 

 

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯตั้งญี่ปุ่นรายที่3 เสริมทัพฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ