ข่าว

"ไทยติดกลุ่ม" สหรัฐฯ เตือนพื้นที่อันตรายโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหรัฐฯ ขึ้นบัญชี เตือนเดินทางเข้าประเทศเหล่านี้ พื้นที่อันตรายโควิด "ไทยติดกลุ่ม" ด้วย

CDC หรือ หน่วยงานด้านสุขภาพชั้นนำของสหรัฐอเมริกา ได้ออกประกาศเตือนพื้นที่การแพร่ระบาดไวรัส โควิด-19 สูงสุด โดยกำหนดให้ ฝรั่งเศส อิสราเอล ไทย และ ไอซ์แลนด์ อยู่ในระดับสูงสุดสำหรับคำเตือนการเดินทางที่เกี่ยวกับ โควิด-19 พร้อมเรียกร้องให้ชาวสหรัฐฯ ไม่ไปเยือนประเทศเหล่านี้ นอกจากนี้ ยังมี เอสวาตินี , หมู่เกาะอารูบา และ หมู่เกาะเฟรนช์โปลินีเซีย อีกด้วย

CDC ได้จัดระดับไว้ 4 ระดับ สำหรับ โควิด-19 ตั้งแต่ระดับต่ำถึงระดับสูงมาก เพื่อจัดหมวดหมู่จุดหมายปลายทางการเดินทางระหว่างประเทศต่าง ๆ และสหรัฐอเมริกา การแจ้งเตือนสำหรับประเทศเหล่านี้ CDC ได้เตือนว่า แม้แต่นักเดินทางที่ได้รับวัคซีนครบถ้วนก็อาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อและแพร่เชื้อ โควิด-19 ได้ แต่หากต้องเดินทางไปก็ควรรักษาระยะห่างและสวมหน้ากากเสมอ

 

 

ความเคลื่อนไหวของ CDC เกิดขึ้นในขณะที่ อิสราเอล มีการระบาดของสายพันธุ์เดลตาเพิ่มมากขึ้น แม้จะมีการฉีดวัคซีนไปเยอะแล้ว รวมถึงการบังคับใช้ข้อจำกัดใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการใช้หน้ากากและการกลับไป Work From Home ด้าน ฝรั่งเศส ก็กำลังอยู่ในระหว่างการออกมาตรการการแสดงหลักฐานฉีดวัคซีน เพราะยังมีผู้คนจำนวนมากไม่ยอมรับวัคซีน มาตรการนี้ได้รับการต่อต้านจากประชาชนอย่างมากจนมีการประท้วงใหญ่

ก่อนหน้านี้ CDC ได้ออกคำเตือนการเดินทางในหลายประเทศ และเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเดือนที่แล้วก็ได้เพิ่มคำเตือนการเดินทางไป โปรตุเกส สเปน สหราชอาณาจักร อย่างไรก็ดี ฝ่ายบริหารของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา โจ ไบเดน ได้เคยเปิดเผยว่า สหรัฐฯ กำลังร่างแผนการเปิดการเดินทางอีกครั้งสำหรับชาวต่างชาติที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ