ข่าว

ประกันสังคม แจ้งโอนเงินเยียวยา "นายจ้าง" ม.33  พื้นที่ 13 จังหวัดแล้ววันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประกันสังคม แจ้งโอนเงินเยียวยา "นายจ้าง" ประกันสังคม ม.33  ในพื้นที่ 13 จังหวัดแล้ววันนี้ จำนวน 94.7 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2564 นางสาวลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า หลังจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติมาตรการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการ และผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ได้รับผลกระทบจากคำสั่งล็อกดาวน์พื้นที่สีแดงเข้ม รวม 13 จังหวัด ใน 9 ประเภทกิจการ 

 

ประกันสังคม แจ้งโอนเงินเยียวยา "นายจ้าง" ม.33  พื้นที่ 13 จังหวัดแล้ววันนี้

    

ได้แก่ กิจการก่อสร้าง กิจการที่พักแรมบริการด้านอาหาร กิจกรรมศิลปะ ความบันเทิงและนันทนาการ กิจกรรมบริการด้านอื่น ๆ สาขาการขนส่งและสถานที่เก็บสินค้า สาขาขายส่งและการขายปลีก การซ่อมยานยนต์ สาขากิจกรรมการบริหารและบริการสนับสนุน สาขากิจกรรมวิชาชีพ วิทยาศาสตร์และกิจกรรมทางวิชาการ และสาขาข้อมูลข่าวสารและการสื่อสาร

  

ประกันสังคม แจ้งโอนเงินเยียวยา "นายจ้าง" ม.33  พื้นที่ 13 จังหวัดแล้ววันนี้

  

โดยให้จ่ายเยียวยาให้กลุ่มผู้ประกอบการนายจ้าง "มาตรา 33" "ม.33" จำนวน 3,000 บาท สูงสุดลูกจ้างไม่เกิน 200 คน ซึ่งสำนักงานประกันสังคม พร้อมเริ่มโอนเงินงวดแรกในวันนี้ ให้นายจ้าง 13 จังหวัดสีแดงเข้ม เป็นเงิน 94,719,000 บาท ซึ่งสำนักงานประกันสังคมจะโอนเงินเข้าบัญชี พร้อมเพย์ผูกหมายเลขบัตรประชาชน สำหรับนายจ้างเป็น “บุคคลธรรมดา” ส่วนกรณีที่นายจ้างเป็น “นิติบุคคล” จะโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากตามที่นายจ้างได้แจ้งกับสำนักงานประกันสังคม

 

โฆษกสำนักงานประกันสังคม กล่าวย้ำว่า กรณีนายจ้างที่ยังไม่ได้ยื่นขอรับเงินชดเชยเยียวยา ให้นายจ้างสามารถยื่นแบบความประสงค์ขอรับเงินได้ที่ระบบ e-service ของสำนักงานประกันสังคม เพียงพิมพ์แบบฟอร์มประสงค์รับการเยียวยา แล้วกรอกข้อมูล ลงลายมือชื่อ หากมีการมอบอำนาจให้ส่งหนังสือมอบอำนาจฉบับจริงมาด้วย ส่งกลับมาให้สำนักงานประกันสังคมในเขตพื้นที่รับผิดชอบของสถานประกอบการนั้นตั้งอยู่

 

กรณีนายจ้างที่เป็นนิติบุคคลต้องแนบสำเนาบัญชีธนาคารกลับมาด้วย หรือถ้าเป็นกรณีบุคคลธรรมดาให้ผูกบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน เพื่อสำนักงานประกันสังคมจะโอนเงินได้อย่างรวดเร็วต่อไป หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร 1506 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ