ข่าว

โอลิมปิกสากลยก"โตเกียว2020" ความหวังให้ทั้งโลกสู้โควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล มองว่า 16 วัน ของมหกรรมกีฬา" โตเกียว2020" คือสัญลักษณ์ของการรวมพลังเพื่อฝ่าฟันกับปัญหาโควิด19 จนทำให้ทุกอย่างเดินหน้าไปได้

 

 

 


คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์)   เปิดเผยว่า  คำกล่าวของ โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ( ไอโอซี )ในพิธีปิด มหกรรมกีฬาโอลิมปิก  "โตเกียว 2020" ที่สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น   คืนวันอาทิตย์ที่ 8  สิงหาคม ที่ผ่าน  คือ  การสื่อสารให้เห็นว่า “โตเกียว 2020”  ฝ่าวิกฤติโควิด19 ไปได้  ทำให้ ไอโอซี เชื่อมั่นว่า นี่จะเป็นการสร้างความหวังให้คนทั้งโลก ในการเอาชนะโควิด 19 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ ประธานไอโอซี ได้กล่าวถึงภาพรวมของ โอลิมปิก "โตเกียว 2020 " ว่า ตลอดช่วงเวลา 16 วันที่ผ่านมา เป็นที่น่าประหลาดใจกับความสำเร็จด้านกีฬา ด้วยความเป็นเลิศของทุกฝ่าย โอลิมปิก ที่โตเกียว 2020  ทุกคนเร็วขึ้น สูงขึ้น แข็งแกร่งขึ้น เพราะ ทุกคนยืนหยัดร่วมกัน สามัคคีกัน ทุกคนแข่งขันกันเพื่อความรุ่งโรจน์ของโอลิมปิก ในเวลาเดียวกัน ทุกคนได้อยู่ด้วยกันอย่างสงบสุขภายใต้หลังคาเดียวกันในหมู่บ้านโอลิมปิก สิ่งนี้คือข้อความอันทรงพลัง ของความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและสันติภาพ

 

 

ทุกคนสร้างแรงบันดาลใจ ด้วยพลังแห่งกีฬาที่เป็นหนึ่งเดียว ซึ่งสิ่งนี้น่าทึ่งยิ่งกว่าเดิม เมื่อพิจารณาถึงความท้าทายมากมายที่ต้องเผชิญกับการระบาดใหญ่โควิด19  ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ ทุกคนได้มอบของขวัญล้ำค่าที่สุดให้กับโลก นั่น คือความหวัง นี่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดโรคระบาด โลกทั้งใบมารวมกัน กีฬากลับสู่เวทีกลาง ผู้คนหลายพันล้านคนทั่วโลกเป็นหนึ่งเดียวกัน  แบ่งปันช่วงเวลาแห่งความสุขและแรงบันดาลใจร่วมกัน สิ่งนี้ทำให้มีความหวัง มีศรัทธาในอนาคต

 

 

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก"โตเกียว 2020" เป็นการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกแห่งความหวัง ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และสันติภาพ ทุกคน คือ นักกีฬาที่เก่งที่สุดในโลก และสามารถสานฝันของตนเองให้เป็นจริงได้ เพราะญี่ปุ่น เจ้าภาพ ได้เตรียมเวทีให้ทุกคนได้เปล่งประกาย คนญี่ปุ่นเองสามารถภาคภูมิใจในสิ่งที่พวกเขาทำสำเร็จเป็นอย่างมาก

 

 

ในนามของนักกีฬาทุกคน ขอแสดงความขอบคุณต่อกรุงโตเกียว ขอบคุณญี่ปุ่น ขอขอบคุณเป็นพิเศษสำหรับอาสาสมัครทุกคน รอยยิ้มในดวงตาของอาสาสมัคร ทำให้หัวใจของเราอบอุ่น ขอบคุณสำหรับอาสาสมัครทุกคน นี่เป็นการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ไม่เคยมีมาก่อน  ไอโอซี และพันธมิตร รวมทั้งเพื่อนชาวญี่ปุ่นของเราต้องใช้ความพยายามอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน เพื่อจัดการแข่งขันครั้งนี้

 

 

 

โอลิมปิกสากลยก"โตเกียว2020" ความหวังให้ทั้งโลกสู้โควิด

 

 

โอลิมปิกสากลยก"โตเกียว2020" ความหวังให้ทั้งโลกสู้โควิด

 

 

 

 

 

นี่คือเหตุผลที่อยากจะขอบคุณทางการญี่ปุ่นทุกระดับ โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี โยชิฮิเดะ ซูกะ และผู้ว่าการ ยูริโกะ โคอิเกะ สำหรับความมุ่งมั่น ทุ่มเท อย่างแน่วแน่ ขอขอบคุณที่อยู่เคียงข้างนักกีฬา ที่เฝ้ารอโอลิมปิกเกมส์เหล่านี้มาโดยตลอด

 

 

ขอขอบคุณอย่างสุดซึ้ง ขอแสดงความชื่นชมไปยังคณะกรรมการจัดงาน ไม่เคยมีใครมาก่อนที่สามารถจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่ต้องเลื่อนมาเช่นนี้ ขอขอบคุณประธาน ไซโกะ ฮาชิโมโตะ ผู้ร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่รัก และทุกคนที่ทุ่มเทในคณะกรรมการจัดงาน สำหรับความร่วมมือด้วยดียิ่ง และมิตรภาพที่ยอดเยี่ยม

 

 

เช่นเดียวกับทุกคนในประชาคมโอลิมปิกที่แสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ขอขอบคุณคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติ สหพันธ์กีฬานานาชาติ พันธมิตรชั้นนำ ผู้สนับสนุน ผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด สำหรับการแสดงความเป็นหนึ่งเดียวกัน และการสนับสนุนที่ยอดเยี่ยม ขอเชิญชวนทุกคน ให้ไปรวมตัวกันอีกครั้ง   ในอีก 3 ปีข้างหน้า ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 33 โอลิมปิก "ปารีส 2024"

 

 

 

โอลิมปิกสากลยก"โตเกียว2020" ความหวังให้ทั้งโลกสู้โควิด

 

 

โอลิมปิกสากลยก"โตเกียว2020" ความหวังให้ทั้งโลกสู้โควิด

 

 

โอลิมปิกสากลยก"โตเกียว2020" ความหวังให้ทั้งโลกสู้โควิด

 

 

CREDITPHOTO : https://twitter.com/Tokyo2020 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ