ข่าว

"ทนายอานนท์" มอบตัวสน.ปทุมวัน กรณีชุมนุมครบรอบ 1 ปี เสกคาถาผู้พิทักษ์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ล่าสุด "ทนายอานนท์" นำภา เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนสน.ปทุมวัน หลังถูกออกหมายจับในกรณีชุมนุม รำลึกครบรอบ 1 ปี เสกคาถาผู้พิทักษ์ปกป้องประชาธิปไตย ที่ หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 9 สิงหาคม 2564 ที่ สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ผู้สื่อข่าวคมชัดลึกออนไลน์ รายงานว่า นายอานนท์ หรือ ทนายอานนท์ นำภา แกนนำคณะราษฎร เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนสน.ปทุมวัน

 

\"ทนายอานนท์\" มอบตัวสน.ปทุมวัน กรณีชุมนุมครบรอบ 1 ปี เสกคาถาผู้พิทักษ์ 

หลังถูกออกหมายจับในกรณีร่วมชุมนุม รำลึกครบรอบ 1 ปี เสกคาถาผู้พิทักษ์ปกป้องประชาธิปไตย ที่ หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 

 

\"ทนายอานนท์\" มอบตัวสน.ปทุมวัน กรณีชุมนุมครบรอบ 1 ปี เสกคาถาผู้พิทักษ์ 
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้าการเข้ามอบตัวของ นายอานนท์ หรือ ทนายอานนท์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ผมกำลังจะเดินทางไปมอบตัวที่ สน.ปทุมวัน ตามหมายจับคดี แฮรี่พอตเตอร์ 2 ที่ หน้าหอศิลป์ ฝากขบวนต่อให้เพื่อน ๆ ช่วยกันสู้ต่อนะครับ ยืนยันในสันติวิธี และหยืนหยัดในข้อเรียกร้องให้ถึงที่สุด เชื่อมั่นและศรัทธา อานนท์ นำภา 9 ส.ค.64

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันสื่อมวลชนและมวลชนที่รู้ข่าวแล้วเดินทางมาให้กำลังใจ นายอานนท์ หรือ ทนายอานนท์ ที่หน้าสน.ปทุมวัน 

 

 

ขณะที่ความเคลื่อนไหวในโลกออนไลน์ ทวิตเตอร์ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้โพสต์ข้อความระบุว่า 19.00 น. ตร.สน.ปทุมวัน แสดงหมายจับต่อหน้า #อานนท์ นำภา ในคดี #ม็อบแฮร์รี่พอตเตอร์ 2 โดยอานนท์ถูกกล่าวหาใน 3 ข้อหาหลักด้วยกัน ได้แก่ ประมวลกฎหมายอาญาม.112 , พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และการใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้น ตร.ได้อ่านบันทึกแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบต่อไป

ด้าน นายวีรนันท์ ฮวดศรี ทนายความ จากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำบันทึกจับกุม ซึ่งตัวทนายอานนท์ได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยเบื้องต้นไม่ได้ยื่นหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัวในชั้นสอบสวน 

 

 

ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน จะนำตัวนายอานนท์ หรือ ทนายอานนท์ไปฝากขัง ที่ ศาลอาญากรุงเทพฯใต้ ในวันพรุ่งนี้ (10 สิงหาคม 2564) ซึ่งคืนนี้นายอานนท์ จะถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สน.ปทุมวัน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ