ข่าว

ฉาวอีก ขรก.สาว "กำแพงเพชร" ยักยอกเงิน เสี่ยงภัย "โควิด" 12 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฉาวอีก ขรก.สาว "กำแพงเพชร" ยักยอกเงิน เสี่ยงภัย "โควิด" 12 ล้าน

จากกรณี น.ส.น้ำ (นามสมมุติ) ตำแหน่งนักบัญชี ปฎิบัติงานด้านสาธารณสุข ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ได้ทุจริตเงินค่าตอบแทนเสี่ยงภัย "โควิด-19" เป็นจำนวนเงินกว่า 12 ล้านบาท โดยเบื้องต้นหน่วยงานต้นสังกัด ได้มีแจ้งความเอาไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมี พ.ต.ท.ไพศาล วรรณชัย สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชร รับเรื่องเอาไว้เป็นหลักฐาน เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา พร้อมมีคำสั่งให้ให้ ข้าราชการสาวรายนี้ ออกจากทางราชการไว้ก่อน  พร้อมกับตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนเอาผิด  

 

ฉาวอีก ขรก.สาว "กำแพงเพชร" ยักยอกเงิน เสี่ยงภัย "โควิด" 12 ล้าน

  

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.วัชรเกียรติ สิริวิมลฤทธิ์ ผกก.สภ.เมืองกำแพงเพชร เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งทางพนักงานสอบสวน ได้ติดตามรวบรวมพยานหลักฐานการทุจริตในครั้งนี้อย่างละเอียด พร้อมกับตั้งข้อหาความผิดฐาน "เป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่รักษาทรัพย์ใด เบียดบังเอาทรัพย์นั้นไปเป็นของตน หรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริตหรือทุจริต ยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นเสีย และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต”

 

ฉาวอีก ขรก.สาว "กำแพงเพชร" ยักยอกเงิน เสี่ยงภัย "โควิด" 12 ล้าน

  

นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการอายัดบัญชีธนาคารของ น.ส.น้ำ (นามสมมุติ) ตามที่ผู้เสียหายได้แจ้งความเอาไว้อีกด้วย ซึ่งประกอบด้วยบัญชีธนาคารกรุงไทย 2 บัญชี และธนาคารไทยพาณิชย์ 1 บัญชี แต่พบว่าธนาคารไทยพาณิชย์ หมายเลขบัญชีที่แจ้งมา ไม่ได้เป็นชื่อของ น.ส.น้ำ แต่อย่างใด คงต้องดำเนินการสอบสวนตรวจสอบกันต่อไป

 

จากการตรวจสอบในบัญชีธนาคารของเจ้าหน้าที่ พบว่า เส้นทางการโอนเงินเข้าบัญชีของ น.ส.น้ำ (นามสมมุติ) มีมาตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 เป็นต้นมา จนถึงเดือนกรกฎาคม 2564 ซึ่งแต่ละเดือนมีการเคลื่อนไหวของยอดเงินเข้าบัญชี ตั้งแต่หลักพันจนถึง 1 ล้านกว่าบาท อย่างต่อเนื่อง พร้อมกับการถอนออกเป็นระยะ ๆ เช่นกัน และจากการตรวจสอบยอดสุดท้ายบัญชีหลัก คือ ธนาคารกรุงไทย ของ น.ส.น้ำ เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2564 พบว่า มีเงินเหลือเพียง 79.31 บาทเท่านั้น

 

สำหรับทางด้านคดีความนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถที่จะเรียกตัวผู้กระทำผิด มาแจ้งข้อกล่าวหาได้ เพราะเป็นการทุจริตของหน่วยงานภาครัฐ ที่เจ้าพนักงานจะต้องรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐาน ส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดเสียก่อน จึงจะนำตัวมาดำเนินคดี คงต้องใช้ระยะเวลา และขั้นตอนพอสมควร

 

โดยภายสัปดาห์นี้ หากหลักฐานครบถ้วน เจ้าพนักงานจะได้รวบรวมส่งให้กับทางป.ป.ช.เป็นพิจารณาตามข้อกฏหมาย ซึ่งอาจจะเกี่ยวข้องกับ ป.ป.ง.ในเรื่องของการตรวจสอบเส้นทางการเงินที่ได้ถูกยักย้ายถ่ายเทไปในบัญชีหรือบุคคลอื่นก็ได้ สำหรับ น.ส.น้ำ ขณะนี้ยังเก็บตัวเงียบอยู่ภายในบ้านพัก หากมีการหลบหนีจะได้ออกหมายจับทันที

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ