ข่าว

"BLS365" เผยวิธีกิน"พลูคาว" ป้อง" โควิด-19 "ให้ถูกวิธี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"BLS365" เผยวิธีกิน"พลูคาว"ให้ถูกวิธี ยัน กิน"พลูคาว"แล้วก็ยังต้องฉีด"วัคซีน"เหมือนเดิม

 

หลังรองอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้มาออกรายการทีวีช่องหนึ่งพูดถึง"สมุนไพร"ที่ช่วยโควิด-19 โดยระบุว่าไม่ว่าจะเป็น ฟ้าทะลายโจร ที่ว่ากันเป็นเหมือนดาบที่ใช้ในการต่อสู้ , "กระชายขาว"เหมือนโล่ป้องกันและ"พลูคาว"ที่เป็นเหมือนเกราะป้องกันตัว


 

 

โดยในครั้งนี้ได้มีการพูดเน้นย้ำถึงการทำงานของ"พลูคาว" ทำเอา"พลูคาว"ฮอตระเบิดขึ้นมาทันที ตอนนี้นอกจากจะต้องมี"ฟ้าทะลายโจร"กับ"กระชายขาว"ติดบ้านแล้ว ก็ยังจะต้องมี"พลูคาว"ด้วย

 

​โดยรองอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ ยังได้กล่าวถึง"พลูคาว"ด้วยว่า กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์มีการศึกษาวิจัยและทำหนังสือมาเล่มหนึ่ง หนังสือผักคาวตองสรุปว่าผักคาวตอง พอไปศึกษาทางเคมี มีสารเยอะมาก มีสารกลุ่มน้ำมันหอมระเหยตั้ง 30 กว่าชนิด มีผลมีประโยชน์อย่างอื่นด้วย

 

สารกลุ่มพวกฟลาโวนอยด์,เคอร์ซีติน,รูติน และพวกสารอัลคาลอยด์พบกว่า 15 ชนิด มีการทดลองในทางเภสัชวิทยามีฤทธิ์ต้านมะเร็งได้ด้วย ที่พูดนี่ยังไม่มีการทดลองในคน มีฤทธิ์ต้านไวรัสได้หลายตัว สารเคอร์ซิติน จะออกฤทธิ์ ยับยั้งเชื้อไวรัสหลายตัว ตัวหนึ่งที่กล่าวถึงในงานวิจัย คือไวรัสไข้หวัดใหญ่ ซึ่งในหลอดทดลองและในสัตว์ใช้ได้ดีกว่าและต้านอักเสบได้ด้วย ที่สำคัญกระตุ้นภูมิคุ้มกันก็มีการวิจัยหลายอันทั้งต่างประเทศและไทย

 

นอกจากนั้นแล้วยังมีงานวิจัยบอกถึงฤทธิ์ศักยภาพใบพลูคาว ยับยั้งซาโควี 1 โคโรนาไวรัสเวอร์ชั่นแรก ที่ระบาดในปี 46 เป็นตัวที่ทำให้เราเห็นศักยภาพที่จะนำมาพัฒนาต่อ ทางทีมวิจัยก็วิจัยอย่างต่อเนื่อง การทานบริโภคต่อไปต้องมีงานวิจัยที่นำมาสนับสนุนซัปพอร์ตต่อไปว่าจะนำมาใช้ได้อย่างไร

 

กระแสความนิยมดังกล่าวส่งให้ยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร"พลูคาว"ขยับขึ้นอย่างรวดเร็ว บางคนเอาไปโปรโมทถึงขั้นว่า หากรับประทาน"พลูคาว"แล้วไม่ต้องฉีดวัคซีน เพราะ"พลูคาว"มีฤทธิ์ในการกระตุ้นภูมิคุ้มกัน เรื่องนี้

 

\"BLS365\" เผยวิธีกิน\"พลูคาว\" ป้อง\" โควิด-19 \"ให้ถูกวิธี

 

“เกรียงไกร เกียรติทวีพงษ์” ผู้บริหาร บริษัท สร้างสมดุล 915 จำกัด ผู้ผลิต BLS365 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารพลูคาวหมักสกัดชีวภาพ ได้กล่าวว่าหลังจากที่รายการทีวีได้ตีแผ่เรื่อง"พลูคาว"ออกไปทำให้ยอดขายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร"พลูคาว"เป็นที่นิยมของตลาดเป็นอย่างมาก มียอดการสั่งซื้อขึ้นมาหลายเท่าตัว เพราะทุกคนต้องการที่จะดูแลร่างกายให้แข็งแรง

 

แต่ในขณะเดียวกันกลับมีบางคนที่ฉวยโอกาสนี้ในการโปรโมทที่เกินจริง ยืนยันว่า กิน"พลูคาว"แล้วก็ยังต้องฉีดวัคซีนเหมือนเดิม

 

“ก่อนอื่นต้องเข้าใจกันก่อนว่าการสร้างภูมิของคนเรานั้นทำได้ 2 อย่างก็คือ การสร้างโดยการฉีดวัคซีน และการสร้างภูมิด้วยตนเอง ซึ่งกระบวนการในร่างกายเราสามารถสร้างภูมิได้ด้วยตนเองจากการรับประทาน สำหรับในส่วนของ"พลูคาว"นั้น จากข้อมูลกรมสุขภาพจิตยกให้เป็น 1 ในสมุนไพรที่เสริมภูมิให้แข็งแกร่ง

 

และข้อมูลจากสถาบันวิจัย กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ในปี 2548 ได้ระบุว่า พลูคาว สามารถรักษาภาวะภูมิแพ้ หอบหืด เยื่อบุตาอักเสบจากภูมิแพ้ การแพ้อาหาร ทั้งยังสามารถรักษาภาวะภูมิคุ้มกันบกพร่อง และช่วยเสริมภูมิต้านทานให้แก่ร่างกายได้อีกด้วย

 

“นอกจากนั้นยังได้มีงานวิจัยออกมาสนับสนุนอีกเช่นกันว่า พลูคาวมีฤทธิ์ทำลายและยับยั้งเชื้อไวรัสได้หลายชนิด คือ ไวรัสไข้หวัดใหญ่ เอดส์ เริม และไวรัสที่ทำให้เป็นโรคมือเท้าปากเปื่อย"

 

โดยปัจจุบันนี้ในประเทศจีนมีการใช้พลูคาวเป็นส่วนผสมในตำรับยารักษาโรคที่เกิดจากไวรัส และมีการจดสิทธิบัตรไว้หลายรายการ การกินพลูคาวจึงเป็นการกินเพื่อดูแลร่างกายให้พร้อมอยู่เสมอ และควรกินในปริมาณที่เหมาะสม หาข้อมูลเพิ่มเติมด้านสุขภาพได้ที่ FB: พลังชีวิต 365”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ