ข่าว

ตร.อุบไต๋ จ่อหมายจับ ผู้จ้างวานขนคนร่วม "ชุมนุม" แย้มเป็นคนที่รู้จัก 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมหลักฐานออกหมายจับคนจ้างวานขนคนเข้าร่วม "ชุมนุม" หลังทราบแล้วว่าเป็นใคร แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แย้มเป็นคนที่รู้จัก

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2564 ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ในการชุมนุมใน วันที่ 10 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ ที่ แยกราชประสงค์ ตั้งแต่เวลา 13.00 น. ขอเตือนผู้ที่จะเข้าร่วมกิจกรรมชุมนุมดังกล่าว เนื่องจากกรุงเทพมหานคร เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด  จะเข้าข่ายความผิดฐานฝ่าฝืนตามประกาศฉบับที่ 9

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวต่อไปว่า การชุมนุมเป็นกิจกรรมที่ไม่ได้รับการยกเว้นแต่อย่างใด และยังเป็นความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ , พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ , พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ , พ.ร.บ.ความสะอาดฯ , พ.ร.บ.เครื่องขยายเสียงฯ รวมถึงกฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง 

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการจับกุมตัวบุคคลรับจ้างขนคนเข้าร่วมชุมนุม อีกทั้งยังสามารถสืบทราบตัวบุคคลผู้จ้างวานได้แล้วเช่นกัน

"ส่วนจะเป็นในแวดวงการเมือง หรือในวงการม็อบหรือไม่นั้นยังสามารถเปิดเผยได้ เชื่อว่าหากเปิดเผยชื่อทุกคนคงรู้จัก ซึ่งขณะนี้มีการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับ" พล.ต.ต.ปิยะ กล่าว

ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำถังน้ำมัน มาใช้เป็นเครื่องกีดขวางกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น ทำให้เกิดความรู้สึกน่ากลัวนั้น 

พล.ต.ต.ปิยะ กล่ายืนยัน ว่าเจ้าหน้าที่ทำการตั้งเครื่องกีดขวางเท่าที่มีความจำเป็น โดยขณะนี้ได้นำออกจากสถานที่ชุมนุมแล้ว พร้อมขอให้มั่นใจว่าเครื่องกีดขวางอยู่ใกล้กับเจ้าหน้าที่ หากเป็นอันตรายเจ้าหน้าที่จะได้รับอันตรายก่อนแน่นอน

ส่วนเรื่องความเสียหายภายหลังการชุมนุม เมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา 

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า มีเจ้าหน้าที่ บาดเจ็บ 5 นาย รถยนต์ได้รับความเสียหาย 7 คัน รถจักรยานยนต์ 4 คัน และตู้ยามของเจ้าหน้าที่ และตู้ยามชุมชนรวม 4 แห่ง รวมถึงทรัพย์สินของประชาชนโดยรอบอีกด้วย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ