ข่าว

ประณามพฤติกรรม "ม็อบ7สิงหา" พ่นสีสเปรย์ ลบหลู่ผู้สละชีวิต บน "อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกกลาโหม ประณามพฤติกรรม "ม็อบ7สิงหา" พ่นสีสเปรย์ ลบหลู่ ทหาร-ตำรวจ-พลเรือน ที่เสียสละชีวิตปกป้องประเทศ บริเวณ"อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ"

จากรณีการชุมนุมของกลุ่มผู้ประท้วงในวันที่ 7 สิงหาคม 2564 หรือ "ม็อบ7สิงหา" ซึ่งได้มีการนัดหมายรวมกลุ่ม จนทำให้เกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมยังได้ก่อเหตุ เผารถควบคุมผู้ต้องหาของเจ้าหน้าที่ตำรวจ


 

ประณามพฤติกรรม \"ม็อบ7สิงหา\" พ่นสีสเปรย์ ลบหลู่ผู้สละชีวิต บน \"อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ\"

  

 

พร้อมกับใช้หนังสติ๊กยิงเหล็กหัวน๊อต จนทำให้ตำรวจควบคุมฝูงชน ได้รับบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากหัวน็อตที่เป็นเหล็ก ได้ทะลุลำคอเข้าไปฝังในหลอดลม พร้อมกันนี้กลุ่มผู้ชุมนุมยังได้ ทำลายทรัพย์สิน และใช้สีสเปรย์พ่น ตามสถานที่ต่างๆ จนทำให้เกิดความเสียหายด้วยนั้น 

     

ประณามพฤติกรรม \"ม็อบ7สิงหา\" พ่นสีสเปรย์ ลบหลู่ผู้สละชีวิต บน \"อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ\"

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พลโท คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ได้ออกมาเปิดเผยว่า ขอกล่าวประณามถึงการกระทำของกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งได้กระทำต่อสถานที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

 

โดยพบว่า ได้เข้าไปพ่นสีบนแผ่นจารึกรายนามของ ทหาร ตำรวจ และพลเรือน ที่เสียชีวิตจากการปกป้องแผ่นดินไทย ในสมรภูมิต่างๆ ทั้งกรณีพิพาทระหว่างไทยกับฝรั่งเศส (สงครามอินโดจีน) สงครามโลกครั้งที่ 2 และสงครามเกาหลี

 

ประณามพฤติกรรม \"ม็อบ7สิงหา\" พ่นสีสเปรย์ ลบหลู่ผู้สละชีวิต บน \"อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ\"

  

อย่างไรก็ตาม ขอย้ำว่า การกระทำดังกล่าว ถือว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง และเกินขอบเขตของการชุมนุม ที่เข้าไปก้าวล่วงลบหลู่ ต่อสถานที่บรรจุอัฐิ และรายนามของผู้เสียสละชีวิต ที่ร่วมปกป้องแผ่นดินไทยทั้ง 801 นาย ซึ่งเป็นสถานที่ที่สร้างขึ้นใน พ.ศ.2485 เพื่อเทิดทูนวีรกรรมของผู้เสียสละ

 

ซึ่งสถานที่ดังกล่าว ถือว่ามีคุณค่าทางด้านจิตใจของประชาชนทั้งประเทศ โดยเฉพาะครอบครัวของผู้เสียชีวิต และความรู้สึกของอดีตทหารผ่านศึกอีกจำนวนมาก ที่ได้เสียชีวิต บาดเจ็บพิการ และทุพลภาพ ซึ่งเชื่อว่าประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ ก็ไม่สามารถยอมรับได้ กับพฤติกรรมที่เกิดขึ้นในครั้งนี้  

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ