ข่าว

"เพนกวิน" เคลื่อนต่อ เดินหน้าไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติท้าให้จับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพนกวิน" รอตำรวจมาควบคุมตัวไม่ไหว ประกาศเดินทางไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ "ท้าให้จับ" บ่ายโมงวันนี้

การเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชน ไม่ว่าจะเป็น ราษฎรปลดแอก ม็อบสามนิ้ว ม็อบสามกีบ เยาวชนปลดแอก ภายใต้การปลุกระดมของ อานนท์ นำภา  พริษฎ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ที่ให้เคลื่อนไปหน้าพระบรมมหาราชวังเมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมาโดยไม่ประสบผลสำเร็จ ขณะที่ไม่ปรากฎ แกนนำผู้ปลุกระดมออกมาร่วมด้วย มีแต่เพียงโพสต์ข้อความยั่วยุผ่านสื่อโซเซียล 

"เพนกวิน" เคลื่อนต่อ เดินหน้าไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติท้าให้จับ

ล่าสุด พริษฎ์  ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเพจส่วนตน ว่าจะเดินทางไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) พร้อมให้ควบคุมตัว 

เพนกวิน โพสต์ข้อความว่า  ตามที่ปรากฏข่าวว่าตำรวจจะดำเนินคดีกับผมจากการทำกิจกรรม save พี่ไผ่ ดาวดิน ทีมทะลุฟ้า และพี่น้องมวลชน ที่หน้า ตชด. เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น และยังได้ปรากฏต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาด้อม ๆ มอง ๆ ผมเรื่อย ๆ อย่างไม่ลดละนั้น

ผมตัดสินใจที่จะเผชิญหน้ากับความอยุติธรรมโดยการเดินทางไปที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติในวันที่ 8 สิงหาคม เวลา 13.00 น. พร้อมกับทีมทนาย หากเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องการจับกุมผมก็ให้มาจับที่นั่น ถ้าไม่จับก็จะถือว่าไม่อยากจับแล้ว จะได้มุ่งหน้ากับการต่อสู้ต่อไป

ผมขอยืนยันว่าผมไม่เคยคิดหลบหนี หรือจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานใด ๆ และไม่เคยจะทำอันตรายอะไร ที่ผ่านมาม็อบจะอันตรายก็เพราะฝ่ายรัฐมาตลอด และฝ่ายรัฐก็อย่าอ้างว่าผมทำผิดซ้ำซากไม่เข็ดหลาบ ข้อกล่าวหาทั้งหลายที่ผมได้รับนั้นยังไม่มีข้อใดที่ศาลตัดสินว่าผิด และในหลักการ ผมก็ไม่ได้ทำอะไรผิด เพียงแต่ใช้สิทธิเสรีภาพในฐานะประชาชนเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยและอนาคตที่สดใสให้กับประเทศชาติเท่านั้น

หากผมไม่ได้กลับออกมาก็ขอให้ติดตามข่าวกิจกรรมการชุมนุมทางเพจ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม - United Front of Thammasat and Demonstration และ ราษฎร

ถ้าโชคดี เราก็จะได้เจอกันวันที่ 10 แต่ถ้าโชคไม่ดีก็รอเจอกันที่ปลายทางครับ

ด้วยรักและศรัทธาต่อสถาบันประชาชน

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สถานีตำรวจภูธรคลองห้า

โปรดรอดูโปสเตอร์อย่างเป็นทางการต่อไปทางเพจ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม - United Front of Thammasat and Demonstration ครับ

 

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม  หลังจากม็อบ 7 สิงหาคม ได้เกิดเหตุปะทะกับเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชนที่บริเวณแยกดินแดง พร้อมกับเกิดเหตุการณ์วางเพลิงรถควบคุมผู้ต้องหา  บรรดาแกนนำที่ปลุกระดมกลุ่มคนเหล่านี้ออกมา  ก็ยังโพสต์ข้อความ สนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุม 

โดยในส่วนของ เพนกวิน ได้โพสต์ข้อความไว้ว่า  แม้ว่าวันนี้ประยุทธ์จะยังไม่ออกไป แต่วันนี้เป็นจุดเริ่มต้นของจุดจบของทรราชทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นประยุทธ์ ประวิตร อนุพงษ์ อนุทิน ธรรมนัส จุรินทร์ หรือใคร ให้รู้เถิดว่าถัดจากนี้ คนรุ่นใหม่และประชาชนไม่มีอีกแล้วกับคำว่ายอม

ต่อไปนี้เราประชาชนจะต้องยืนหยัดต่อสู้อย่างต่อเนื่อง เราจะต้องสู้กันอย่างหนักหน่วง เข้มข้น ต่อเนื่อง อาจจะมีม็อบถี่ขึ้น หลายพื้นที่ขึ้น เพื่อขยายพลังประชาชนให้กว้างขวางที่สุด ถ้าโชคอยู่ข้างเรา ประยุทธ์จะออกในสัปดาห์นี้ ถ้ายังไม่ออก จุดชี้ขาดอยู่ที่การอภิปรายไม่ไว้วางใจปลายเดือนนี้ ยิ่งประชาชนโหมเพลิงแห่งการเปลี่ยนแปลงได้แรงเท่าไหร่ ประยุทธ์ก็จะออกไวขึ้นเท่านั้น

หมุดหมายใหญ่ต่อไปคือคาร์ม็อบ #10สิงหาไล่ล่าทรราช ขอระดมรถทุกคันในกรุงเทพและปริมณฑลมาร่วมกันปั่นป่วนรัฐบาลนี้อย่าให้ได้อยู่สุข ไม่ได้กินอิ่มนอนหลับ และด้วยยุทธวิธีคาร์ม็อบนี้เอง เราจะสกัดไม่ให้รัฐบาลทรราชย์ใช้อำนาจและความรุนแรงได้ตามใจชอบอีกต่อไป

พิสูจน์กันครับว่าประยุทธ์และพวกจะหน้าด้านใจดำขนาดไหนก็แพ้แรงใจของประชาชน

โปรดรอดูโปสเตอร์อย่างเป็นทางการต่อไปทางเพจ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม - United Front of Thammasat and Demonstration ครับ

 

"เพนกวิน" เคลื่อนต่อ เดินหน้าไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติท้าให้จับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ