ข่าว

"แต้ว"นำทัพกำปั้นร่วมพิธีปิดโอลิมปิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ "โตเกียว2020" เดินทางเข้าสู่พิธีปิดการแข่งขันวันนี้ เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

 

 

โดย "ญี่ปุ่น" เจ้าภาพการจัดแข่งขันในครั้งนี้ถือเป็น "การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 " และจะมีพิธีปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ "โตเกียว2020" ในวันที่ 8 ส.ค. เวลา 20.00 น ตามเวลาท้องถิ่น 18.00 น. ตามเวลาไทย

 

"แต้ว"นำทัพกำปั้นร่วมพิธีปิดโอลิมปิก

 

 

 

ซึ่งจะมีการจัดพิธีปิดขึ้นที่โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงโตเกียว โดยมี "เจ้าชาย อากิชิโนะ" เสด็จเป็นผู้แทนพระองค์ร่วมพิธีดังกล่าว ตามคำยืนยันของราชสำนักญี่ปุ่น ซึ่งพิธีปิด เจ้าภาพยึดคอนเซปต์ “เวิลด์ วี แชร์” หรือ “โลกที่เราร่วมแบ่งปัน” ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19

 

โดยพิธีปิดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ "โตเกียว2020"  มีคณะบุคคลที่จะร่วมเดินพาเหรดในสนามนำโดย "แต้ว" สุดาพร สีสอนดี นักชกเหรียญทองแดง  มวยสากลสมัครเล่นหญิง รุ่นไลต์เวต นน. 60 กิโลกรัม คนแรกของไทยในโอลิมปิกเกมส์ พร้อมทีมนักชกไทย และเจ้าหน้าที่คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ

 

"แต้ว"นำทัพกำปั้นร่วมพิธีปิดโอลิมปิก

 

 

 

 

 

 

อย่าไรก็ตาม "พิธีรับธงเจ้าภาพของปารีส2024" ซึ่งฝรั่งเศสจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ในอีก 3 ปีข้างหน้านั้นจะเป็นการส่งมอบธงเจ้าภาพจาก "ยูริโกะ โคอิเคะ" ผู้ว่าราชการกรุงโตเกียวให้ "โธมัส บาค" ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) และส่งต่อให้  "แอนน์ ฮิดัลโก" นายกเทศมนตรีกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อรับไม้ต่อจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ "ปารีส2024"

 

ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก "โตเกียว2020" ไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 42 คน จาก 14 ชนิดกีฬา โดยสามารถคว้ามาได้รวม 2 เหรียญ คือ 1 เหรียญทอง และอีก 1 เหรียญทองแดง เป็นของ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดหญิง และ "แต้ว" สุดาพร สีสอนดี นักกีฬามวยสากลสมัครเล่นหญิง 

 

"แต้ว"นำทัพกำปั้นร่วมพิธีปิดโอลิมปิก

"แต้ว"นำทัพกำปั้นร่วมพิธีปิดโอลิมปิก

 

 

 

ที่มา กองประชาสัมพันธ์ กกท.

CREDIT PHOTO : กองประชาสัมพันธ์ กกท.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ