ข่าว

"สุทิน"ขานรับ" โทนี" ล้มเผด็จการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย"สุทิน คลังแสง"ขานรับ"โทนี วู้ดซัม ทักษิณ ชินวัตร" ล้มเผด็จการ ไม่ขอทนปล่อยบริหารประเทศผิด ติดเป็นนิสัย


เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคามและรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  ประธานวิปฝ่ายค้าน ให้สัมภาษณ์กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ Tony Woodsome หรือโทนี วู้ดซัม  กล่าวถึงภาพความขัดแย้งระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล ว่าอย่าเพิ่งกัดกัน แต่ต้องกอดคอกันล้มเผด็จการ ทางพรรคเพื่อไทยจะรับคำแนะนำไปดำเนินการต่ออย่างไรบ้างว่า ก็ยังไม่ได้หารือกัน

แต่คิดว่าก็มีความชัดเจนในตัวอยู่แล้ว ทุกคนได้ฟังก็คงจะต้องเก็บมาคิด อันไหนคือยุทธศาสตร์หลักและอันไหนคือยุทธศาสตร์รองในการทำงานการเมือง เรื่องไหนคือเป้าหมายใหญ่ที่เราจะต้องช่วยกันและเดินหน้าไปให้ถึง และเรื่องไหนคือเป้าหมายรอง

 

ดังนั้น เราทุกคนต้องตระหนักรู้ การยึดเป้าหมายหลัก ส่วนเป้าหมายรองหรือรายละเอียดบางเรื่องที่เห็นไม่ตรงกัน ทุกคนก็คิดได้ เหมือนกับเล็ก ๆ ไม่ใหญ่ ๆ ทำ คิดว่าทุกคนคงเข้าใจชัดเจนกัน ส่วนพรรคก้าวไกลเราก็คงจะได้คุยกัน ซึ่งอีกฝ่ายก็คงคิดได้เหมือนกัน ตนคิดว่าเวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นและเดินหน้าทำงานใหญ่กันต่อโดยเฉพาะเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่กำลังจะมาถึง ที่ทุกคนคงจะร่วมมือกัน


นายสุทิน กล่าวว่า เป้าหมายหลักของพรรคร่วมฝ่ายค้านคือการสู้กับอำนาจเผด็จการทุกรูปแบบ ทั้งรัฐธรรมนูญที่เผด็จการเขียนขึ้น นโยบายของรัฐบาลที่เป็นเผด็จการ กฎหมายที่เป็นเผด็จการทั้งหลาย

 

ล่าสุดคือ การปล่อยให้ประชาชนต่อสู้กับโรคระบาดโควิด-19 ต้องควักเงินตัวเองซื้อวัคซีนถือว่า พล.อ.ประยุทธ์บริหารประเทศโดยขัดกับรัฐธรรมนูญอย่างชัดเจน แทนที่ พล.อ.ประยุทธ์จะมีความละอายและแก้ไขปัญหานี้ไม่ให้เกิดขึ้น กลับออกข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อปิดปากผู้คนไม่ให้วิพากษ์วิจารณ์ต่อเรื่องดังกล่าว

 

“เมื่อศาลวินิจฉัยว่ารัฐบาลทำผิด และนายกฯกระทำขัดต่อกฎหมาย ผมถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ เป็นการบริหารประเทศโดยละเมิดกฎหมายจนเป็นนิสัย ดังนั้น ผมในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะนำเรื่องนี้เข้าสู่การพิจารณาของคณะทำงานของพรรคและในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน ก็จะนำเรื่องนี้เข้าสู่การพิจารณาของพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายกับ พล.อ.ประยุทธ์ เบื้องต้นคิดว่าจะยื่นฟ้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ซึ่งอาจจะต้องหารือกับฝ่ายกฎหมายเพื่อยื่นถอดถอนนายกฯ ซึ่งเรื่องนี้อาจจะต้องให้เวลา พล.อ.ประยุทธ์แสดงความรับผิดชอบต่อความผิดที่เกิดขึ้นก่อน” นายสุทินกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ