ข่าว

สุดบีบหัวใจ พยาบาลสวมกอดเพื่อนตั้งครรภ์ติด "โควิด-19" เคราะห์ซ้ำพ่อของลูกถูกโควิดคร่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดบีบหัวใจ พยาบาลขณะสวมชุด PPE สวมกอดเพื่อนตั้งครรภ์ติด "โควิด-19" เคราะห์ซ้ำพ่อของลูกถูกโควิดคร่า ไม่มีโอกาสได้เห็นลูกลืมตาขึ้นมาดูโลก

เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อ "พยาบาล หมู" ซึ่งเป็นพยาบาลใน รพ.แห่งหนึ่ง โพสต์ภาพสุดบีบหัวใจขณะสวมชุด PPE กอดกับเพื่อนที่ติดเชื้อ "โควิด-19" และเธอกำลังตั้งภรรค์ เคราะห์ซ้ำสามีของเธอเพิ่งเสียชีวิตจากโควิด ไม่มีโอกาสได้เห็นลูกลืมตาขึ้นมาดูโลก

โดยพยาบาลท่านนี้ได้เขียนข้อความระบุว่า "กอดนี้มาจากใจจริงๆนะ เค้าอยากดึงความรู้สึกที่มันแย่ออกมาจากแกให้มันหมด เค้าอยากจะบอกกับแกว่าเค้าจะอยู่ตรงนี้ไม่ไปไหน เค้าขอโทษจริงๆเค้าพยายามทำทุกๆอย่างแล้วจริงๆ ต่อจากนี้ไป แกต้องคิดถึงลูกให้มากๆนะเพื่อน กินข้าวให้เยอะขึ้นด้วย พักผ่อนให้เพียงพอห้ามหลับๆตื่นๆเข้าใจมั้ย รักนะ

 

ขอบคุณที่เข้มแข็ง สัญญาว่าหันมาเมื่อไหร่ก็จะเจอ ถ้าต้องการความช่วยเหลือเพียงแค่บอก เค้าจะอยู่ตรงนี้"

 

มีรายงานว่า ผู้ป่วย "โควิด" ท่านนี้เป็นเพื่อนกับพยาบาลผู้โพสต์ และผู้ป่วยท่านนี้อยู่ระหว่างตั้งครรภ์ประมาณ 6 เดือน นอกจากนี้สามีของผู้ป่วยก็ตรวจพบเชื้อโควิดด้วย 

 

ต่อมา สามีของผู้ป่วยท่านนี้ได้เสียชีวิตไปด้วยโควิด-19 ถือเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสุดๆ กับผู้ป่วยท่านนี้ ท่ามกลางโลกโซเชียลต่างเข้ามาให้กำลังใจกันอย่างล้นหลามให้ผู้ป่วยว่าที่คุณแม่ท่านนี้่หายจากโควิดไวๆ และดูแลตัวเองเพื่อรอวันที่หนูน้อยจะลืมตาขึ้นมาดูโลกในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

 

CR เฟซบุ๊ก พยาบาล หมู

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ