ข่าว

จับแล้ว ร้าน"หม่าล่า"เปิดนั่งซดเหล้า ฝ่าฝืนคำสั่งล็อกดาวน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับแล้ว ร้าน"หม่าล่า" เปิดบริการนั่งซดเหล้า ฝ่าฝืนคำสั่งล็อกดาวน์

(7ส.ค.) นายเลอยศ พุทธชิโนรสสกุล นายอำเภอสารภี เปิดเผยว่า วานนี้ 6 สิงหาคม 2564 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอสารภี (ศปก.อ.) บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าดำเนินการจับกุมสถานประกอบการร้าน “หม่าล่า” แห่งหนึ่งใน ต.ไชยสถาน อ.สารภี ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่า ได้เปิดให้บริการและมีลูกค้าใช้บริการภายในร้าน โดยมีการบริโภคสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์

 

จับแล้ว ร้าน"หม่าล่า"เปิดนั่งซดเหล้า ฝ่าฝืนคำสั่งล็อกดาวน์

 

 

ทั้งนี้ การตรวจสอบดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุม ผู้ประกอบการ 1 ราย โดยกล่าวหาว่า “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 84/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการ “เป็นร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม

 

จับแล้ว ร้าน"หม่าล่า"เปิดนั่งซดเหล้า ฝ่าฝืนคำสั่งล็อกดาวน์

   

โดยได้ยินยอมให้ลูกค้าบริโภคสุรา หรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน และพื้นที่ต่อเนื่อง และจำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 196 แห่งพ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต ฯ” และจับกุมผู้ใช้บริการ 10 ราย โดยกล่าวหาว่าฝ่าฝืนคำสั่งฯ ฉบับเดียวกัน ในประเด็น "ห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม และพื้นที่ต่อเนื่อง"

 

โดยเจ้าพนักงานชุดจับกุม จึงได้ดำเนินการทำบันทึกจับกุม และนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 11 ราย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สารภี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

             

ขณะที่ นายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภอสันทราย กล่าวว่า เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 6 สิงหาคม 2564 ศปก.อำเภอสันทราย ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำการตรวจสอบร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ชื่อร้าน “ครัวคนบ้านไกล” ตั้งอยู่ในหมู่ที่ 16 ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย ซึ่งเป็นการดำเนินการตามนโยบายของจังหวัดเชียงใหม่ในการเฝ้าระวัง ติดตาม ป้องกัน ตามมาตรการควบคุมโรคติดต่อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19

 

พบกระทำผิดกฎหมาย หรือกระทำการที่เป็นการฝ่าฝืนคำสั่งฯที่ 84/2564 เปิดให้บริการและมีลูกค้าใช้บริการภายในร้านโดยมีการบริโภคสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ โดยสามารถจับกุมผู้ประกอบการได้ 1 ราย กล่าวหาว่า “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 84/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการ” เป็นร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม โดยได้ยินยอมให้ลูกค้าบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านและพื้นที่ต่อเนื่อง

 

พร้อมกันนี้ยังจับกุมผู้ใช้บริการอีก 4 ราย โดยกล่าวหาว่า “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 84/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการ” ห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม และพื้นที่ต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมนำของกลางและผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่โจ้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

นอกจากนี้ชุดจับกุมยังได้ทำการตรวจยึดตู้สล๊อต จำนวน 2 ตู้ ซึ่งตรวจยึดได้ที่ ร้านลาบต้นข่อย เลขที่ 282 หมู่ 8 ต.หนองหาร อ.สันทราย ซึ่งจากการตรวจสอบในร้านไม่มีการจำหน่ายหรือดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่พบว่าบริเวณหลังร้านมีการตั้งตู้สล๊อตไว้ 2 ตู้ จึงได้ดำเนินการตรวจยึดและนำของกลาง นำส่ง พงส.สภ.แม่โจ้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ