ข่าว

'ชูวิทย์' วิเคราะห์นายกฯไทย 'ธรรมนัส' เหมาะหรือไม่ ชี้หมดเวลาคนเก่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์เฟซบุ๊กในประเด็นนายกรัฐมนตรีไทย นอกจากนี้ยังได้พูดถึง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ว่าเหมาะสมหรือไม่ด้วย ชี้หมดเวลาคนเก่า

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์เฟซบุ๊กในประเด็นนายกรัฐมนตรีไทย นอกจากนี้ยังได้พูดถึง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ ร.อ.ธรรมนัส เพิ่งอออกมาชี้แจงข่าวปลอมกับเรื่องที่ว่าตนเองเคยพูด "พร้อมรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี" ซึ่งเรื่องนี้ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

โดย นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า " นายกฯ ไทย คนเป็นไม่ได้พูด คนพูดไม่ได้เป็น ผมได้ยินชื่อผู้กองธรรมนัส ตั้งแต่อยู่คุกเรือนจำพิเศษกรุงเทพเมื่อปี 2546 เกือบ 20 ปีที่แล้ว

 

ผู้กองธรรมนัสเรียนรู้การเมืองได้ไว เข้าหาผู้ใหญ่ได้เก่ง กล้าได้กล้าเสีย นิสัยอย่างนี้เป็นได้ทั้งนักการเมืองและนักเล่น (การพนัน)

 

แต่หากถึงขนาดจะเป็นนายกฯ คงยังไม่ถึง และผู้กองธรรมนัสก็คงไม่ได้พูด เพราะต้องทราบดีอยู่แล้วว่า นายกฯ ประเทศไทย หากพูดว่าจะเป็น ไม่เคยได้เป็น ส่วนคนไม่พูด จะได้เป็นเสียอย่างนั้น สังเกตุดูว่า ใครเก็บตัวเงียบ จู่ๆ โผล่มาเป็นนายกฯ หน้าตาเฉย 

 

ขณะนี้หมดเวลาคนเก่า ฝรั่งเขาเรียก “เจ็ดปีคัน” (Seven years itch) เมื่ออยู่มาถึง 7 ปีแล้ว ได้เวลาต้องไป เพราะเริ่มเบื่อ เป็นธรรมดา อย่าได้ฝืนธรรมชาติเลย

 

ชนะได้ทุกอย่าง แพ้อยู่อย่างเดียว คือสังขาร"

 

 

CR เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ