ข่าว

"สาครรวมใจ" กำหนด 10 กลุ่มเป้าหมาย ปชช.รับ "วัคซีนโควิด" "ซิโนฟาร์ม" เช็คเลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สาครรวมใจ" โดย อบจ.สมุทรสาคร กำหนด 10 กลุ่มเป้าหมาย ปชช.รับ "วัคซีนโควิด" "ซิโนฟาร์ม" เช็คเลย

อบจ.สมุทรสาคร เผย 10 กลุ่มเป้าหมายผู้รับวัคซีน การลงทะเบียนจอง "วัคซีนโควิด" "ซิโนฟาร์ม" ในรอบที่ 2 กับ "สาครรวมใจ" ฟรี แก่ชาว จ.สมุทรสาคร จำนวน 67,000 คน ในวันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ผ่านเว็บไซต์ www.สาครรวมใจ.com

 

 

การจอง "วัคซีนโควิด" กับ "สาครรวมใจ" ที่เตรียมเปิดให้ประชาชนชาวสมุทรสาครลงทะเบียนครั้งที่ 2 (รอบ 10 กลุ่มประชาชนทั่วไป) โดยเงื่อนไขกลุ่มผู้ลงทะเบียนมีดังนี้

 

  • รายบุคคลเท่านั้นไม่เปิดให้จองในนามองค์กร
  • ผู้ลงทะเบียนต้องเป็นผู้มีสัญชาติไทยอายุ 18 ปี ขึ้นไป ที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านจังหวัดสมุทรสาคร (ตามฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร์ของกรมการปกครอง) และต้องเป็นผู้ที่ยังไม่เคยฉีดวัคซีนโควิด-19 มาก่อน หากเป็นผู้ที่เคยลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิดชนิดใด ๆ ไว้แล้ว ต้องยกเลิกสิทธิ์เก่าผ่านทางระบบสาครรวมใจ

 

"สาครรวมใจ" กำหนด 10 กลุ่มเป้าหมาย ปชช.รับ "วัคซีนโควิด" "ซิโนฟาร์ม" เช็คเลย

 

การลงทะเบียนจองวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" ในรอบที่ 2 นี้ได้กำหนดกลุ่มเป้าหมายผู้รับวัคซีนไว้ดังนี้

 

  1. ภาคธุรกิจบริการด้านอุปโภคและบริโภค เช่น ผู้มีอาชีพค้าขาย , ตลาด , ร้านค้า , พ่อค้าแม่ค้า ฯลฯ
  2. ภาคอุตสาหกรรมและการผลิต เช่น โรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ ฯลฯ
  3. กลุ่มวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) เช่น วิสาหกิจชุมชน, ผู้ประกอบการรายย่อย ฯลฯ
  4. ภาคธุรกิจการท่องเที่ยวและนันทนาการ เช่น โรงแรม, รีสอร์ท, สปา, สถานประกอบการนวด, มัคคุเทศก์ ฯลฯ
  5. ภาคธุรกิจการขนส่งและโลจิสติกส์ เช่น ผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะ, การขนส่งสินค้าด้านอุปโภค เช่น Grab, Foodpanda, Lineman ฯลฯ
  6. ภาคธุรกิจการก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ เช่น ผู้ประกอบการธุรกิจก่อสร้างทุกประเภท, ผู้ประกอบการเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ฯลฯ
  7. ภาคธุรกิจการเกษตรและอุตสาหกรรมการเกษตร เช่น เกษตรกร, โรงงานอุตสาหกรรมแปรรูปการเกษตร, ประมง, นาเกลือ ฯลฯ
  8. ภาคธุรกิจการเงิน เช่น ธนาคาร, ธุรกิจไฟแนนซ์, ประกันภัย, ตลาดหลักทรัพย์ ฯลฯ
  9. ภาคธุรกิจการสื่อสารและบันเทิง เช่น กลุ่มโทรคมนาคม, สื่อสารมวลชน, ธุรกิจกองถ่าย, นักแสดง, นักดนตรี ฯลฯ
  10. ประชาชนทั่วไป

 

 

"สาครรวมใจ" กำหนด 10 กลุ่มเป้าหมาย ปชช.รับ "วัคซีนโควิด" "ซิโนฟาร์ม" เช็คเลย

 

สามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ "สาครรวมใจ" www.สาครรวมใจ.com เพียงช่องทางเดียวเท่านั้น ซึ่งระบบจะเปิดให้เข้าได้ในวันที่ 8 สิงหาคม 2564 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไปจนกว่ายอดผู้ลงทะเบียนจะครบ (เมื่อมีผู้ลงทะเบียนครับ ระบบจะปิดตัวเองโดยอัตโนมัติ) และโปรดตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลอีกครั้งก่อนกดยืนยัน เนื่องจากจะไม่เปิดให้แก้ไขข้อมูล หากกรอกข้อมูลผิด ต้องยกเลิกการลงทะเบียนแล้วลงทะเบียนใหม่อีกครั้ง

 

ผู้ที่ได้ลงทะเบียนแล้ว จะได้รับแจ้งนัดหมายเข้ารับการฉีดวัคซีนที่ รพ.สมุทรสาคร (และศูนย์เครือข่าย)/รพ. กระทุ่มแบน (และศูนย์เครือข่าย)/รพ.บ้านแพ้ว (และศูนย์เครือข่าย) พร้อมวัน/เวลา ทาง SMS และหน้าเว็บไซต์ “สาครรวมใจ”

 

เปิดคำถามที่พบบ่อย

 

  1. หากทำงานหรือพักอาศัยอยู่ในจังหวัดสมุทรสาคร แต่ไม่ได้มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านจังหวัดสมุทรสาคร จะยังไม่สามารถดำเนินการลงทะเบียนได้ (เป็นไปตามมติคณะกรรมการโรคติดต่อและไม่ขัดต่อข้อระเบียบ กฎหมาย ที่กำหนดอำนาจและหน้าที่ของ อบจ. ไว้) หากอยู่นอกเงื่อนไขสามารถรอให้มีการลงทะเบียนวัคซีนจากส่วนกลาง
  2. การยกเลิกสิทธิ์เก่า ขอให้กดยกเลิกในระบบสาครรวมใจเท่านั้น ซึ่งจะมีปุ่มให้กดยกเลิกระหว่างขั้นตอนการกรอกข้อมูล ทั้งนี้ การยกเลิกสิทธิ์เก่า ไม่รวมถึงการจองวัคซีนกับทางเอกชนที่ได้จ่ายเงินไปแล้ว
  3. หากได้มีผู้ลงทะเบียนครบแล้ว ระบบจะปิดตัวเองโดยอัตโนมัติ ดังนั้น ผลการกดยกเลิกสิทธิ์เก่าผ่านทางระบบสาครรวมใจ จะไม่มีผลหากท่านลงทะเบียนไม่สำเร็จ (ลงไม่สำเร็จ = สิทธิ์เก่าไม่ถูกยกเลิก)
  4. วัคซีนตัวเลือกนี้ จัดซื้อโดยงบประมาณของ อบจ.สมุทรสาคร ตามอำนาจที่พึงกระทำได้ตามระเบียบ และกฎหมาย ดังนั้นจึงไม่เสียค่าใช้จ่าย
  5. เพื่อหลีกเลี่ยงผลข้างเคียง และอาการไม่พึงประสงค์ ขอให้ผู้ที่กำลังตั้งครรภ์ / ผู้มีโรคประจำตัว / ผู้มีประวัติการแพ้ยา / ผู้หายป่วยจากโควิด-19 หรือผู้มีปัจจัยเสี่ยงต่อการรับวัคซีน โปรดปรึกษาแพทย์เจ้าของไข้ก่อนลงทะเบียน เพื่อความปลอดภัย

 

ทั้งนี้ สามารถติดต่อสอบถามเรื่องวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ได้ที่ช่องทางกล่องข้อความ เฟซบุ๊กเพจ อบจ.สมุทรสาคร หรือ 096-758-6969 หรือ 092-730-9104

 

**หมายเลขโทรศัพท์นี้ เฉพาะ วันที่ 7 สิงหาคม 2564 เท่านั้น ขอภัยในความไม่สะดวกเนื่องจากขณะนี้คู่สายโทรศัพท์ 034-411-714 มีปัญหาและกำลังดำเนินการแก้ไข

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก อบจ.สมุทรสาคร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ