ข่าว

"เลสเตอร์" วัดคม "แมนซิตี้" ประเดิมคอมมูนิตี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึก เอฟเอ คอมมูนิตี้ชิลด์ 2021 หรือ ถ้วยการกุศล จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 1 สัปดาห์

 

 

 

"คอมมูนิตี้ชิลด์" หรือ ชื่อเดิมที่เรียกว่า "แชริตี้ ชิลด์" ซึ่งเป็นโล่การกุศล เป็นธรรมเนียมของทางอังกฤษ ก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ "พรีเมียร์ลีก" อังกฤษ ที่นำเอาแชมป์ "พรีเมียร์ลีก" พบกับ แชมป์ "เอพเอ คัพ" ฤดูกาลล่าสุดมาชิงชนิเลิศกัน

 

\"เลสเตอร์\" วัดคม \"แมนซิตี้\" ประเดิมคอมมูนิตี้

 

 

 

โดยการแข่งขัน "คอมมูนิตี้ชิลด์" ครั้งนี้ เป็นผู้เข้าชิงระหว่าง "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" (แชมป์พรีเมียร์ลีก) พบกับ "เลสเตอร์ ซิตี้" (แชมป์เอฟเอคัพ) ในปีล่าสุด โดยจะแข่งกันที่สนามเวมบลีย์  ในวันเสาร์ที่ 7 สิงหาคม 2564 เวลา 23.15 น.

 

โดย เรือใบสีฟ้า "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" ซึ่งฤดูกาล 2021-22 จะได้ผู้ล่นใหม่มาเสริมทีม 2 คน ในปัจจุบัน โดย ผู้เล่นป้ายแดงล่าสุด สถิติ ค่าตัว ยูเค "แจ็ค กรีลิช" วัย 25 ปี จากแอสตัน วิลล่า 100 ล้านปอนด์ หรือ 4.5 พันล้านบาท และ คว้าตัว "สกอตต์ คาร์สัน" นายทวาน วัย 35 ปี จากดาร์บี้ เคาน์ตี้

 

\"เลสเตอร์\" วัดคม \"แมนซิตี้\" ประเดิมคอมมูนิตี้

ส่วนทาง ด้าน จิ้งจอกสยาม "เลสเตอร์ ซิตี้ " ฤดูกาล 2021-22 ได้นักเตะใหม่ อย่าง "แพ็ตสัน ดาก้า" กองหน้า วัย 22 จากเรดบูล ซัลบวร์ก 30 ล้านปอนด์ หรือ 1.3 พันล้านบาท "บูบาการี่ ซุมาเร่" กองกลางตัวรับ วัย 22 ปี จากลีลล์ ในราคา 20 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 9 ร้อยล้านบาท และ เซ็นฟรี "ไรอัน เบอร์ทรานด์" กองกลัง จาก ทีมเซาแธมป์ตัน

 

\"เลสเตอร์\" วัดคม \"แมนซิตี้\" ประเดิมคอมมูนิตี้

 

 

 

ทั้งนี้ สโมสร "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" มีกำหนดคิวลงเตะ "คอมมูนิตี้ชิลด์" พบกับ "เลสเตอร์ ซิตี้"   และจะทำลงเตะนัดเปิดฤดูกาลสำหรับ ศึก "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ"  ที่ทีมจะทำการแข่งขันนัดเปิดฤดูกาลด้วยการบุกไปเยือนทีม  "ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส" ในวันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม เวลา 22.30 น

 

 

และ สโมสร "เลสเตอร์ ซิตี้" มีกำหนดคิวลงเตะ "คอมมูนิตี้ชิลด์" พบกับ "แมนเชสเตอร์ ซิตี้"   และจะทำลงเตะนัดเปิดฤดูกาลสำหรับ ศึก "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ"  ที่ทีมจะทำการแข่งขันนัดเปิดฤดูกาลด้วยการเปิดบ้าน พบกับ "วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส เอฟซี" ในวันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม เวลา 18.45 น..  

 

 

 

 

CREDIT PHOTO : Twitter@ManCity , Twitter@LCFC

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ